Lý Nhã Kỳ: “Tôi vốn là người cứng đầu”

Dân trí “Tôi là người biết chọn bạn, chọn đối tác, chọn những mối quan hệ xã hội chuẩn mực, phù hợp. Với tính cách của mình, trừ khi tôi tự nguyện, còn lại tôi sẽ không làm điều gì mình không thích”, Lý Nhã Kỳ thẳng thắn trả lời về vấn đề quấy rối tình dục trong showbiz.
>>Lý Nhã Kỳ nói gì về thông tin “bị bắt, rửa tiền cho đại gia”?

Từng làm giám khảo một số cuộc thi sắc đẹp, người mẫu nhưng hình như đây là lần đầu tiên chị nhận lời ngồi “ghế nóng” một gameshow truyền hình dài hơi, “Ảo thuật siêu phàm”. Lý do gì khiến chị quyết định nhận lời làm giám khảo chương trình này giữa lúc đang bận rộn với nhiều dự án riêng?

Chương trình này thu hút tôi và cũng gây tò mò cho khán giả. Vì từ xưa tới giờ Việt Nam chưa có một sân chơi được công nhận trong nghề ảo thuật. Tôi thấy được ý nghĩa chương trình khi ban tổ chức gửi format cho mình và tôi nghĩ rằng: “À Việt Nam chúng ta đã làm được những việc mà hồi xưa tới giờ ảo thuật vẫn chưa được coi trọng”.

Người ta vẫn nói nghề ảo thuật giống như nghề diễn xiếc mua vui ngoài đường phố là chính và chưa được trân trọng. Mình thấy các nhà ảo thuật gia khi họ biểu diễn một cái gì đó, có những người biểu diễn mang tính chất nguy hiểm, có nhiều người cũng đã sinh nghề tử nghiệp. Họ ít cơ hội tiếp cận công chúng thực sự, không được tổ chức show.

Với chương trình lên sóng đầu tháng 5 này, các nhà ảo thuật được tôn vinh. Và khi tôi cùng các thí sinh trải nghiệm mới thấy, ảo thuật không…xạo, mà họ có kỹ thuật, tài năng. Họ dám làm việc mạo hiểm đến tính mạng. Tôi nhìn thấy thí sinh uống dầu vào trong người rồi khè lưỡi. Tôi vô cùng lo lắng.

Ở ta có trường dạy âm nhạc, điện ảnh nhưng với ảo thuật thì chưa có. Tôi tin rằng với chương trình như này, trong tương lai nghề ảo thuật được coi trọng và tạo cơ hội được xem như môn nghệ thuật. Tôi muốn góp phần của mình vào điều đó.

Lý Nhã Kỳ tươi tắn xuất hiện tại buổi ra mắt chương trình Ảo thuật siêu phàm tại Hà Nội (Ảnh: H.B.N)
Lý Nhã Kỳ tươi tắn xuất hiện tại buổi ra mắt chương trình "Ảo thuật siêu phàm" tại Hà Nội (Ảnh: H.B.N)

Không ít người đẹp, nữ nghệ sĩ khi nhận lời ngồi ghế nóng bị vạ miệng, phát ngôn hớ hênh, hay thậm chí bị coi là bình hoa di động. Vốn là người đẹp dính nhiều thị phi, tham gia gameshow này, chị không sợ mình tiếp tục gặp “sóng gió”?

Người ta nói Kỳ luôn bị sống trong tin đồn. Kỳ có số thị phi. Như vừa rồi có bài báo viết rằng Kỳ là “Nữ hoàng của triệu thị phi”, vì thế nếu tôi co ngồi ở nhà thì những tin đồn vẫn xuất hiện.

Ngay như mấy ngày qua, tôi đang làm việc ở văn phòng, người ta cũng đồn rằng tôi bị bắt rồi. Tôi quen rồi. Tôi không phải nghệ sĩ mới vào nghề để bị sốc bởi những tin đồn nữa.

Đã 10 năm sống trong nghề, tôi đã hoạt động, làm việc ở nhiều lĩnh vực, có cơ hội cọ xát và đi ra quốc tế cũng như làm từ thiện, tôi cảm nhận được những mảnh đời bất hạnh, những nỗi khổ của con người.

Khi đi ra thế giới, bước chân lên thảm đỏ dài mấy chục mét ở những nơi xa hoa nhất, tôi cũng được tiếp xúc với những người giàu có và cảm nhận được sự xoa hoa đó.

Hơn ai hết, tôi cảm nhận được. Dù không thuộc top giàu có như họ. Nhưng tôi nghĩ mình là người may mắn vì không nằm trong những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Tôi trân trọng cuộc sống. Tôi muốn ngày hôm nay mình được sống thì hãy hết mình với những giá trị mình làm được cho bản thân, gia đình… Vì thế, muốn làm gì thì hãy cứ làm mà đừng lo lắng.

Thực sự, nếu không làm giám khảo thì scandal vẫn đến. Có ngồi ở nhà, không nói gì cũng bị scandal.

Tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng, vai trò của tôi như một khán giả bình thường, với cách nhìn, bộc lộ cảm xúc một cách chân thực nhất nên không phải lo nhận xét này nọ. Về giám khảo chuyên môn đã có 2 ảo thuật gia gốc Việt nổi tiếng, Petey Majik và Palmas Nguyen.

Lý Nhã Kỳ nói, cô có số thị phi. Vì thế, có ngồi một chỗ vẫn xuất hiện thông tin thất thiệt...
Lý Nhã Kỳ nói, cô có số thị phi. Vì thế, có ngồi một chỗ vẫn xuất hiện thông tin thất thiệt...

Chị có nghĩ vì bản thân hay dính vào những thị phi, là cái tên “câu” dư luận nên chị được mời ngồi ghế nóng chương trình này?

Tôi nghĩ gameshow nào cũng có tính giải trí. Có lẽ anh chị thấy gameshow đa phần có sự xen kẽ về ban giám khảo, có ban chuyên môn, những nghệ sĩ ở ban giám kháo mang tính giải trí. Ban tổ chức mời tôi làm ban giám khảo, chắc chắn điểm cộng chính là tính giải trí cũng như cái tên Lý Nhã Kỳ. Không thể bảo ban tổ chức mời tôi vì tôi có chuyên môn được. (Cười)

Cách đây vài năm, Lý Nhã Kỳ từng thông báo giải nghệ, từ giã showbiz. Vậy mà lại có thông tin chị chuẩn bị đi đóng phim?

Cũng lâu lắm rồi, 6 năm nay tôi không tham gia nhiều nghệ thuật, chỉ hoạt động văn hóa xã hội từ thiện thôi. Trong thời điểm nhớ nghề, tôi gặp nhà sản xuất kiêm đạo diễn Hạnh Nhân. Chị đưa cho tôi xem kịch bản. Tôi rất ngạc nhiên khi biết cô ấy là nhà sản xuất kiêm đạo diễn của Việt Nam. Tôi luôn ưu tiên và ủng hộ nữ đạo diễn.

Đây cũng là bộ phim được hợp tác với Hàn Quốc, nam chính là diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, người mà tôi thần tượng về con người, kể cả cách diễn xuất. Chính vì kịch bản hay, diễn viên mình yêu mến và khâm phục nữ đạo diễn, sản xuất nên tôi muốn trở lại đóng phim.

Đây là cơ hội tôi quay về với khán giả, cũng như trả lại tình yêu mến của mọi người dành cho mình.

Vai diễn của chị có gì đặc biệt?

Đó là một nữ bác sĩ đa nhân cách. Thiên Di là bác sĩ phẫu thuật tim. Cô yêu người đàn ông hơn tuổi bị bệnh tim. Để thay tim cho người mình yêu, Thiên Di tiếp cận người đàn ông khác có nhóm máu phù hợp. Cô đã lấy người đàn ông kia với mục đích lấy trái tim, và khi lấy được, cô phát hiện mình đã yêu người đàn ông này…

Có lẽ tôi chưa bao giờ để mình rơi vào tình huống để trở thành nạn nhân. Khi tiếp xúc với ai, cảm thấy không phù hợp với mình, tôi sẽ biết dẫn dắt câu chuyện để né đi, không cho người ta có cơ hội phát ngôn hay mời chào...
"Có lẽ tôi chưa bao giờ để mình rơi vào tình huống để trở thành nạn nhân. Khi tiếp xúc với ai, cảm thấy không phù hợp với mình, tôi sẽ biết dẫn dắt câu chuyện để né đi, không cho người ta có cơ hội phát ngôn hay mời chào..."

Hiện, đang có nhiều nữ nghệ sĩ trong nước và quốc tế chia sẻ những câu chuyện có thật của bản thân về vấn đề quấy rối tình dục, lạm dụng tình dục cũng như việc “đổi tình lấy vai diễn”. Không ít năm hoạt động trong showbiz, chị đã bao giờ rơi vào những tình cảnh này?

Tôi nghĩ mình là người may mắn. Hoặc mỗi lần tôi tiếp cận ai đó, chắc do tính cách của mình mạnh mẽ, rõ ràng trong hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động xã hội khác nên không nhận được những lời mời chào, hay trao đổi tương tự.

Tôi là người biết chọn bạn, chọn đối tác, chọn những mối quan hệ xã hội chuẩn mực, phù hợp. Với tính cách của mình, trừ khi tôi tự nguyện, còn lại tôi sẽ không làm điều gì mình không thích. Tôi vốn là người cứng đầu.

Một phụ nữ xinh đẹp và quyến rũ như Kỳ mà chưa từng bị quấy rối?

Có lẽ tôi chưa bao giờ để mình rơi vào tình huống để trở thành nạn nhân. Khi tiếp xúc với ai, cảm thấy không phù hợp với mình, tôi sẽ biết dẫn dắt câu chuyện để né đi, không cho người ta có cơ hội phát ngôn hay mời chào. Tôi nghĩ, điều quan trọng là mình phải biết ứng phó với tình huống…

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Ảnh: H.B.N

MỚI NHẤT
NSƯT Thanh Lam: “Tranh của họa sĩ Phạm Lực gợi cho tôi ký ức về ba”
NSƯT Thanh Lam: “Tranh của họa sĩ Phạm Lực gợi cho tôi ký ức về ba”

Nữ diva không giấu được sự xúc động khi nhắc đến người cha quá cố - Nhạc sĩ Thuận Yến khi nhìn ngắm những tác phẩm mang đậm ký ức chiến tranh của họa sĩ Phạm Lực trong triển lãm “bút Lực” - sự kiện đang diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đến hết ngày 20/5/2018.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 03:00

Trấn Thành “nổi da gà” trước giọng ca cải lương có tấm lòng nhân nghĩa
Trấn Thành “nổi da gà” trước giọng ca cải lương có tấm lòng nhân nghĩa

(Dân trí) - Trong tập 9 “Hát mãi ước mơ”, Trấn Thành đã phải “nổi da gà” trước giọng hát đầy mùi mẫn của các thí sinh hát cải lương mang tấm lòng đầy nhân nghĩa.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 02:59

Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần
Tom Cruise thực hiện pha hành động nguy hiểm nhất tới… 106 lần

(Dân trí) - Tài tử Tom Cruise (55 tuổi) vốn nổi tiếng với những pha hành động mạo hiểm do chính anh thực hiện trong loạt phim “Mission: Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi).

Thứ bảy, 28/04/2018 - 02:06

Hai công trình của Việt Nam đoạt giải thiết kế hàng đầu thế giới
Hai công trình của Việt Nam đoạt giải thiết kế hàng đầu thế giới

(Dân trí) - Công trình Farming Kindergarten - Nhà trẻ xanh của KTS. Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự đã được trao “Huy chương Vàng” và công trình “House for trees” nhận “Huy chương Bạc” trong hạng mục thiết kế kiến trúc công trình giải thưởng A’Design & Compettion 2017 - 2018 - giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 01:00

“Một thế kỷ hình thành, phát triển của nghệ thuật cải lương...”
“Một thế kỷ hình thành, phát triển của nghệ thuật cải lương...”

(Dân trí) - “Cải lương đang chịu sự tác động to lớn của xu hướng toàn cầu hóa, cơ chế thị trường và sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Sự đa dạng, phong phú các loại hình nghệ thuật mang tính giải trí hiện đại đã và đang lấn át các loại hình nghệ thuật truyền thống, trong đó có cải lương”, PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ đã phát biểu tại hội thảo “Một thế kỷ hình thành, phát triển của nghệ thuật cải lương ở Việt Nam” như vậy.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 10:00

“Người đẹp nhất thế giới” tiết lộ về “người tình trong mộng”
“Người đẹp nhất thế giới” tiết lộ về “người tình trong mộng”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Pink đã vừa được lựa chọn là “người đẹp nhất”, nhân sự kiện đặc biệt này, “người tình trong mộng” của cô từ thời còn “bé tí” đã có một hành động ga-lăng. Đó chính là rocker Jon Bon Jovi - thần tượng mà Pink từng “nuôi mộng” suốt nhiều năm tháng.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 07:00

Những diễn viên tăng cân “kịch liệt” để nhập vai
Những diễn viên tăng cân “kịch liệt” để nhập vai

(Dân trí) - Họ có thể tăng một lúc vài chục cân và sau khi hoàn thành vai diễn lại tích cực luyện tập để nhanh chóng “về dáng chuẩn”. Dưới đây là những diễn viên đã “dám” tăng cân “kịch liệt” nhất.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 06:00

Pháo hoa rực rỡ trong đêm khai mạc Festival Huế 2018
Pháo hoa rực rỡ trong đêm khai mạc Festival Huế 2018

(Dân trí) - Tối 27/4 tại quảng trường Ngọ Môn, TP Huế đã diễn ra lễ khai mạc Festival Huế 2018 với nhiều khoảnh khắc đẹp để lại trong công chúng.

Thứ bảy, 28/04/2018 - 01:00

Hòa Minzy hoang mang vì gặp người của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”
Hòa Minzy hoang mang vì gặp người của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

(Dân trí) - Hòa Minzy chia sẻ, trong một lần tham gia giao lưu hội sách đã có người trực tiếp gặp cô để tặng sách. Sau đó về nhà mở ra cô mới “tá hỏa” khi phát hiện nội dung trong đó “Dự lễ vượt qua để về quê hương nước thiên đàng”.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 07:45

NSƯT Trung Anh, Hồ Quỳnh Hương lọt danh sách NSƯT, NSND cấp Bộ
NSƯT Trung Anh, Hồ Quỳnh Hương lọt danh sách NSƯT, NSND cấp Bộ

(Dân trí) - Hội đồng cấp Bộ (Bộ VHTT&DL) vừa công bố danh sách nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 9 năm 2018, trong đó có tên NSƯT Trung Anh, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 06:00

Có nên mô tả trần trụi cảnh “sex” trong tiểu thuyết lịch sử?
Có nên mô tả trần trụi cảnh “sex” trong tiểu thuyết lịch sử?

(Dân trí) - Tiểu thuyết lịch sử “Chim ưng và chàng đan sọt” của tác giả Bùi Việt Sĩ đoạt giải sách quốc gia có đoạn miêu tả cảnh ái ân giữa Trần Khánh Dư và công chúa Thiên Thụy đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đặt vấn đề, với tiểu thuyết lịch sử, có nhất thiết phải mô tả trần trụi cảnh ái ân?

Thứ sáu, 27/04/2018 - 02:09

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm
Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm

(Dân trí) - Những người yêu mến bộ phim hoạt hình “Chicken Run” (Phi đội gà bay - 2000) hiện đang vui mừng phấn khích với tin mới vừa được hé lộ trong tuần này, rằng phần phim tiếp theo hiện đã bắt đầu được khởi động.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 02:02

ĐÁNG QUAN TÂM
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi

(Dân trí) - Đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc đã khép lại với 4 tấm vé bước vào đêm chung kết toàn quốc, phát sinh 2 vé so với dự kiến ban đầu bởi các ban nhạc đã thể hiện quá xuất sắc, BGK không muốn bỏ sót bất cứ một tài năng nào. Các ban nhạc đã có một đêm nhạc bùng nổ với hệ thống âm thanh ánh sáng được set up hoàn hảo giúp các ban nhạc “khoe” được nội lực và cá tính âm nhạc của mình.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 11:31

Độc đáo lễ hội bà chúa Then của người Tày, Nùng và Thái
Độc đáo lễ hội bà chúa Then của người Tày, Nùng và Thái

(Dân trí) - Lễ hội bà chúa Then tại đền Nam Thiên Tứ Thánh (Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang) thường diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến 11/3 âm lịch. Vào dịp này người dân muôn phương tụ về đền tổ chức các nghi lễ rước kiệu thánh, tế lễ, diễn xướng hầu đồng và trình diễn nghệ thuật hát Then.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 11:00

Cục Di sản đề nghị “cứu” tháp Mỹ Sơn trước nguy cơ đổ sập
Cục Di sản đề nghị “cứu” tháp Mỹ Sơn trước nguy cơ đổ sập

(Dân trí) - Vừa qua, Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTT&DL) đã có công văn gửi Sở VHTT&DL Quảng Nam về việc chống xuống cấp tháp B3 tại Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 10:00

Áp lực nghẹt thở đeo bám cuộc đời đoản mệnh của Avicii
Áp lực nghẹt thở đeo bám cuộc đời đoản mệnh của Avicii

(Dân trí) - “Tôi đã bảo với họ là tôi sẽ không biểu diễn nữa. Tôi đã nói thẳng rằng tôi sẽ chết nếu cứ phải đi tour. Tôi nói nhiều lần như thế rồi...”, những câu nói đầy ám ảnh của DJ đoản mệnh Avicii trong bộ phim tài liệu mới ra mắt khiến người xem xót xa.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 06:31

Khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn 2018
Khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn 2018

(Dân trí) - Tối ngày 26/4 tại Trung tâm VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ Festival Huế 2018, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL) cùng Sở VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc lần 2 - năm 2018.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 05:00

“Cha cõng con” giành giải Phim hay nhất Châu Á tại LHP Quốc tế Iran
“Cha cõng con” giành giải Phim hay nhất Châu Á tại LHP Quốc tế Iran

(Dân trí) - LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 (FIFF) là LHP lớn và uy tín trên thế giới được tổ chức hàng năm lớn nhất tại thủ đô Tehran, Iran. Đây là một sự kiện trao đổi văn hoá, tôn vinh những đóng góp và thành tựu sáng tạo được đánh giá cao của các nhà làm phim và các bộ phim chất lượng trong nước và quốc tế.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 03:00

Rộn ràng hội thi cá trắm, đua thuyền ở di sản Phong Nha - Kẻ Bàng
Rộn ràng hội thi cá trắm, đua thuyền ở di sản Phong Nha - Kẻ Bàng

(Dân trí) - Trong hai ngày 25 và 26/4, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng phối hợp với UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son 2018. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của địa phương, quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đến với du khách.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 02:00

​Đêm diễn “Huế Vàng Son” - nơi thăng hoa áo dài Việt với văn hóa cung đình cố đô
​Đêm diễn “Huế Vàng Son” - nơi thăng hoa áo dài Việt với văn hóa cung đình cố đô

Trong Festival Huế 2018, đêm diễn áo dài “Huế Vàng Son” dự kiến mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khi hàng loạt bộ sưu tập về quốc phục Việt Nam sẽ giới thiệu tinh hoa văn hóa đất nước với nét độc đáo áo dài cung đình cố đô Huế.

Thứ sáu, 27/04/2018 - 01:00

Lý Nhã Kỳ nói gì về thông tin “bị bắt, rửa tiền cho đại gia”?
Lý Nhã Kỳ nói gì về thông tin “bị bắt, rửa tiền cho đại gia”?

(Dân trí) - Những ngày qua, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam trở thành tâm điểm dư luận khi liên tục vướng phải tin đồn“rửa tiền cho đại gia”, “bị bắt khẩn cấp”. “Mọi điều tôi làm, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi biết cái gì đúng, cái gì sai”, Lý Nhã Kỳ nói.

Thứ năm, 26/04/2018 - 06:55

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và ngày quốc tế Lao động 1/5, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện này.

Thứ năm, 26/04/2018 - 03:00

Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?
Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?

(Dân trí) - Bạn có thích thú với trải nghiệm được đắm mình trong một cuốn sách cũ? Câu hỏi này theo đúng nghĩa đen.

Thứ năm, 26/04/2018 - 01:23

NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018
NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018

(Dân trí) - 39 huy chương vàng, 63 huy chương bạc đã được trao cho các nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, trong đó có thể kể đến: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Công Lý, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Công Vượng, diễn viên trẻ Thanh Sơn, Thu Quỳnh…