Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười

Dân trí Xuất hiện lần cuối cùng trên sóng truyền hình, cố nghệ sĩ Lê Bình khiến khán giả không thể nhịn được cười khi tiết lộ hài hước về nhân vật “mụ yêu tinh” của mình trong phim cổ tích “Mụ yêu tinh và bầy trẻ”.
>>Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính
>>Đồng nghiệp xót xa khi nghệ sĩ Lê Bình ra đi mà vẫn chưa tròn tâm nguyện

Trong thời gian điều trị ung thư, cố nghệ sĩ Lê Bình từng xuất hiện trong tập 8 Ký ức vui vẻ phát sóng ngày 1/3/2019 với Lại Văn Sâm - Hồng Vân - Ốc Thanh Vân - Thanh Bạch.

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 1

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình trong chương trình Ký ức vui vẻ.

Vừa nhìn thấy Lê Bình bước ra sân khấu, Ốc Thanh Vân cúi gập người chào, cùng với siêu mẫu Anh Thư, nữ MC kiêm diễn viên chạy lại hỏi thăm sức khỏe của ông. Lê Bình chia sẻ sức khỏe của mình đã trở nên tốt hơn và tế bào ưng thư chững lại, không di căn nữa.

“Sức khỏe tôi ổn định, chỉ là chưa đi đá banh, nhảy dây được thôi. Tôi hy vọng sẽ vượt qua cơn khó khăn này với sự giúp sức, trợ lực của nhiều người”, cố diễn viên hài hước nói. Ông còn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho MC kỳ cựu Lại Văn Sâm: “Anh Sâm là người tôi ước mơ bao năm để được gặp, giờ gặp lại mình cứ nghĩ tới “triệu phú””.

MC Lại Văn Sâm cũng bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ dành cho nam diễn viên kỳ cựu: “Đây là một người mà tôi ngưỡng mộ xưa nay. Tôi xem nhiều vai diễn của anh ấy rồi, diễn mà như không diễn vậy. Giống như ở ngoài đời là người thế nào thì anh vào các vai trong phim, kịch như vậy. Các vai diễn này rất có sức thuyết phục. Cái lần đầu tiên tôi gặp anh ấy là lâu lắm rồi, khi tôi từ miền Bắc vào miền Nam, thời còn phim “Đất Phương Nam” đó”.

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 2

MC Lại Văn Sâm và nghệ sĩ Lê Bình tay bắt mặt mừng khi gặp được người mình ngưỡng mộ.

Cũng tại chương trình, cố nghệ sĩ Lê Bình kể về vai diễn mụ yêu tinh của loạt phim Cổ tích Việt Nam từng gây ám ảnh cho biết bao thế hệ khán giả. Lê Bình nói rằng tuy đây chỉ là vai phụ nhưng lại có sức công khá rất lớn. Chính vai diễn yêu tinh này đã đưa tên tuổi của ông đến gần khán giả hơn. Lê Bình biết ơn ekip sản xuất phim Cổ tích Việt Nam vì đã giao vai yêu tinh này cho ông.

“Nhân vật mụ yêu tinh xấu xí, là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Nhưng cũng nhờ nhân vật mụ yêu tinh trong phim “Mụ yêu tinh và bầy trẻ” đó đã giúp đưa tên tuổi Lê Bình lên một nấc mới. Diễn viên thời điểm đó đều trẻ đẹp, tự nhiên có mụ yêu tinh xấu, ngược lại với cái đẹp nên được chú ý. Từ đó mới có tên Lê Bình”, ông kể.

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 3
Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 4

Tạo hình nhân vật mụ yêu tinh trong phim "Mụ yêu tinh và bầy trẻ" được các em nhỏ yêu thích của nghệ sĩ Lê Bình.

Xoay quanh vai diễn này, nghệ sĩ Lê Bình cũng có rất nhiều kỷ niệm. Ông tiết lộ: “Tại một buổi giao lưu với các em nhỏ tại nhà thiếu nhi thành phố. Khi vừa giới thiệu tới “mụ yêu tinh” là các em tự động ùa lên sân khấu sờ mụ yêu tinh giống như là... quái vật.

Sau đó, các em cũng hỏi tôi rất nhiều câu hỏi. Trong đó có câu thế này: “Chú Lê Bình ơi, cho con hỏi: Tại sao mà lúc mụ yêu tinh trèo lên cây, cái chân của mụ có nhiều lông quá?

Đúng là khi tôi đóng và tôi xem cũng không để ý chi tiết nhỏ như vậy. Khi trèo ngược lên, cái váy mụ yêu tinh trượt xuống lộ bắp chân...

Cũng may là tôi lẹ trí, trả lời là mụ yêu tinh vô rừng ăn bậy ăn bạ, ăn lá... nên chân mụ yêu tinh mới mọc lông”.

Sau tiết lộ hóm hỉnh của nghệ sĩ gạo cội, cả trường quay không nhịn được cười.

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 5
Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 6

Lê Bình khiến các nghệ sĩ xúc động khi thông báo bệnh ung thư "không di căn nữa" trên sóng truyền hình.

Trước sự động viên, chúc sức khỏe của MC Lại Văn Sâm, Ốc Thanh Vân và các nghệ sĩ tại chương trình dành cho mình, nghệ sĩ Lê Bình còn hào hứng “khoe” bệnh ung thư “hết di căn rồi”: “Bây giờ, “anh bạn” của tôi đã chững lại, anh không còn nhảy lung tung nữa là mình mừng lắm!”

Ê kíp sản xuất chương trình cũng tiết lộ, hôm quay chương trình nghệ sĩ Lê Bình trông vẫn vui khỏe, bình dị lắm. Vậy mà, những lời chia sẻ chân tình đó giờ chỉ còn là ký ức, nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi...

Ông đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 1/5 sau một năm chống chọi với căn bệnh ung thư. Dù thông tin về bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình đã được chia sẻ từ trước nhưng sự ra đi của ông vẫn khiến người thân, đông đảo nghệ sĩ và khán giả không khỏi đau lòng.

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười - 7
Ai ngờ, ông lại ra đi...

Được biết, cố nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình mắc ung thư phổi ở giai đoạn cuối từ cuối tháng 4/2018. Tuy nhiên, ông giấu các đồng nghiệp và vẫn cố gắng hết sức tham gia các vai diễn đã kí hợp đồng từ trước vì không muốn đoàn phim gặp khó khăn khi tìm người thay thế.

Đến tháng 4/2019, ông bị liệt nửa người, hai chân sưng phù không thể đi lại. Trong những năm tháng cuối đời, ông luôn xúc động mạnh khi nhắc đến nghệ thuật hay diễn xuất. Trong hơn 30 năm theo nghề, nghệ sĩ Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong những bộ phim cổ tích Việt Nam,  “Mùa len trâu”, “Đất phương Nam”, “Cô gái xấu xí”, “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Gia đình Lê Bình trao 100 triệu ủng hộ nghệ sĩ nghèo theo di nguyện của ông
Gia đình Lê Bình trao 100 triệu ủng hộ nghệ sĩ nghèo theo di nguyện của ông

(Dân trí) - Theo như di nguyện nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất, số tiền mọi người quyên góp, ủng hộ khi ông nằm viện còn lại sau khi mất sẽ được chuyển đến cho những nghệ sĩ nghèo khác cần sự giúp đỡ.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:22

Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?
Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?

(Dân trí) - NSND Hồng Vân cho rằng nghệ sĩ Lê Bình hoàn toàn xứng đáng được các cơ quan chức năng phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Ông từng góp mặt trong 200 bộ phim với nhiều vai trò khác nhau, giành 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu...

Thứ bảy, 04/05/2019 - 07:31

Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ
Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ

(Dân trí) - Lần đầu tiên có một cặp đôi trẻ tuổi may mắn được biến không gian bảo tàng Louvre trở thành nơi hẹn hò lãng mạn trong một buổi tối. Cuộc hẹn khó tin của họ bao gồm việc trò chuyện trước nàng Mona Lisa và sau đó dùng bữa tối trước tượng thần Vệ Nữ.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 06:32

Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”
Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”

(Dân trí) - Trước nghĩa cử cao đẹp của MC Quyền Linh, nữ diễn viên phim “Sống trong sợ hãi” đã có những chia sẻ bất ngờ: “Anh Quyền Linh là người kỳ lạ”.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:56

Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”
Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Nữ diễn viên cho biết, cô rất xúc động khi khán giả đồng cảm, khóc theo… nhân vật Thư trong tập 19 của phim "Về nhà đi con"

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:53

Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén
Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén

(Dân trí) - Đó là kết luận của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của cố hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:58

Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang
Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang

(Dân trí) - Ở Hollywood, Keanu Reeves là một trong những tài tử giản dị nhất, bao năm trôi qua, phong cách của anh vẫn vậy, luôn giản dị, đề cao sự thoải mái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:23

Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện
Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện

(Dân trí) - "Khi biết tin anh lâm bệnh, em biết sẽ có rất nhiều người đến thăm anh và em không muốn xuất hiện lúc đó. Em nghĩ rồi thưa thưa, mình hãy tới. Rồi bận rộn, công việc, rồi quên mất. Khi hay tin anh mất, em nghĩ mình quá sai vì đã chần chừ, để không thể gặp anh lần cuối. Em đáng trách. Anh hãy tha lỗi cho em nhé", Trấn Thành chia sẻ niềm tiếc nuối khi không đến thăm Lê Bình những ngày cuối đời.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:13

“Thế giới” đằng sau tay lái
“Thế giới” đằng sau tay lái

(Dân trí) - Đó là cách mà tờ tin tức The Independent (Anh) giới thiệu chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh Jon Enoch chụp tại Hà Nội. Bộ ảnh ghi lại chân dung những người lao động bình dân. Jon Enoch ví họ như những người chở cả thế giới riêng đằng sau tay lái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 09:56

Phạm Văn Mách kể về muôn nỗi đắng cay của các vận động viên sau khi rời sàn đấu
Phạm Văn Mách kể về muôn nỗi đắng cay của các vận động viên sau khi rời sàn đấu

(Dân trí) - Talkshow “Chuyện cuối tuần” chủ đề “Tấm huy chương bị lãng quên” trên VTV9, Lực sĩ Phạm Văn Mách đã trải lòng nhiều chuyện bi ai phía sau những hào quang của nghề.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 09:53

Đội bóng Thái Lan nhận hơn 2 tỷ đồng/người từ dự án phim
Đội bóng Thái Lan nhận hơn 2 tỷ đồng/người từ dự án phim

(Dân trí) - 12 cậu bé người Thái Lan trong đội bóng Lợn Hoang từng bị mắc kẹt ở hang động Tham Luang sẽ nhận được 72.000 bảng/người (tương đương hơn 2 tỷ đồng) từ dự án phim của dịch vụ chiếu phim trực tuyến Netflix.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 06:17

Tìm thấy bức chân dung thứ hai của danh họa Leonardo da Vinci
Tìm thấy bức chân dung thứ hai của danh họa Leonardo da Vinci

(Dân trí) - Bức chân dung thứ hai khắc họa diện mạo danh họa Da Vinci trong những năm tháng cuối đời đã vừa được tìm thấy.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 06:15

ĐÁNG QUAN TÂM
Nghệ sĩ Việt kêu gọi “đừng lái xe khi say rượu” sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên
Nghệ sĩ Việt kêu gọi “đừng lái xe khi say rượu” sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

(Dân trí) - Mới đây, việc chị Đinh Hải Yến - nhân viên của Nhà hát Kịch Việt Nam, một trong hai người bị tử vong do tai nạn tại hầm Kim Liên đã khiến người thân và đồng nghiệp hết sức xót xa.

Thứ năm, 02/05/2019 - 03:03

NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”
NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Sau mỗi cú tát thật theo kịch bản, NSƯT Trung Anh rất lo sợ các diễn viên nữ bị đau. Bởi thế mà anh rất ngại đóng những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ.

Thứ năm, 02/05/2019 - 02:58

Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem
Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại - “Trò chơi vương quyền” - đang khiến fan khó chịu vì cảnh phim quá tối, khiến fan phải “căng mắt ra xem” nhưng vẫn khó theo dõi diễn biến.

Thứ năm, 02/05/2019 - 02:08

Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính
Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính

(Dân trí) - Dù từng tham gia tới 200 bộ phim lớn nhỏ nhưng nghệ sĩ Lê Bình lại toàn đóng vai phụ và mang cuộc đời nghèo khổ, lam lũ, chân chất...

Thứ năm, 02/05/2019 - 11:43

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mình trần diễn xiếc trên núi tuyết ở Canada
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mình trần diễn xiếc trên núi tuyết ở Canada

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” đã thử thách cơ thể bằng cách để mình trần thực hiện các động tác biểu diễn dưới thời tiết âm 10 độ C trên núi tuyết.

Thứ năm, 02/05/2019 - 11:40

Choáng ngợp với khả năng thỏa thuận cát-sê của “Người Sắt”
Choáng ngợp với khả năng thỏa thuận cát-sê của “Người Sắt”

(Dân trí) - Tài tử Robert Downey Jr. đã có được những thỏa thuận gây sửng sốt về thù lao khi tham gia sê-ri phim “Avengers”, theo đó, “Người Sắt” sẽ nhận được thù lao tỉ lệ với doanh thu ngoài phòng vé.

Thứ năm, 02/05/2019 - 10:07

Tài tử Chris Hemsworth phục vụ trong nhà ăn ở trường của con
Tài tử Chris Hemsworth phục vụ trong nhà ăn ở trường của con

(Dân trí) - Tài tử Chris Hemsworth - Thần Sấm của sê-ri “Avengers” - mới đây đã tham gia phục vụ trong nhà ăn ở trường của các con nằm ở thị trấn Byron Bay, bang New South Wales, Úc.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:41

NSƯT Kim Xuân, Lê Thiện... khóc nức nở khi đến viếng Lê Bình
NSƯT Kim Xuân, Lê Thiện... khóc nức nở khi đến viếng Lê Bình

(Dân trí) - Trong ngày viếng đầu tiên của Lê Bình, đông đảo các nghệ sĩ Việt đã đến thắp nhang đưa tiễn ông trong niềm tiếc thương vô hạn.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:38

Cảnh sát kiên nhẫn chờ nghi phạm xem xong “Avengers: Endgame” mới... bắt giữ
Cảnh sát kiên nhẫn chờ nghi phạm xem xong “Avengers: Endgame” mới... bắt giữ

(Dân trí) - Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc đã kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi một fan phim Marvel xem xong tập phim dài ba tiếng - “Avengers: Endgame” - mới bắt giữ người này. Anh ta là nghi phạm trong một vụ lừa đảo “tình - tiền”.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:31

Vợ Justin Bieber sợ hãi trước sự độc ác trên mạng xã hội
Vợ Justin Bieber sợ hãi trước sự độc ác trên mạng xã hội

(Dân trí) - Một số fan ủng hộ cuộc tình giữa cặp đôi ca sĩ Justin Bieber - Selena Gomez đã chĩa mũi dùi vào người mẫu Hailey Baldwin - vợ của Justin Bieber, nhiều lượt bình luận trên mạng xã hội đã nhấn mạnh với Hailey rằng cô “mãi chỉ là người tốt thứ hai sau Selena”.

Thứ năm, 02/05/2019 - 06:39

Ngỡ ngàng trước hình ảnh của “tứ đại mỹ nhân” màn ảnh Việt
Ngỡ ngàng trước hình ảnh của “tứ đại mỹ nhân” màn ảnh Việt

(Dân trí) - Mới đây, sự xuất hiện của NSND Trà My, NSND Hoàng Cúc, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Minh Đức, NSND Minh Châu… trong Festival Nghề truyền thống Huế đã khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả phải trầm trồ.

Thứ tư, 01/05/2019 - 05:21

Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)
Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)

(Dân trí) - Ý nghĩa nội tại đích thực của sự thành công là đạt được thành công trong quá trình sống. Xét theo khía cạnh này thì được sống một cuộc đời hạnh phúc, an bình và vui thú cũng chính là thành công.

Thứ tư, 01/05/2019 - 05:08