Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?

Dân trí Ngay ở tập đầu tiên, "Người phán xử" tiền truyện đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì quá lạm dụng cảnh bạo lực, chửi thề... Nhiều nghệ sĩ tham gia phim đã lên tiếng về sự việc này.
>>“Người phán xử” ngoại truyện có gì khiến người xem “giật mình”?
>>Thanh Bi tiết lộ “cảnh nóng” “khó kiềm chế” của Người phán xử ngoại truyện
>>“Người phán xử” ngoại truyện sẽ có nhiều “cảnh nóng”

Tối 21/5, “Người phán xử tiền truyện” đã chính thức phát sóng tập đầu tiên trên phần mềm giải trí. Trong tập này, khán giả có cơ hội gặp lại ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) thâm sâu khó lường, Lương Bổng (NSƯT Trung Anh) lạnh lùng, mưu trí và Phan Hải (Việt Anh) tuy khùng nhưng rất đáng yêu. Câu chuyện của phim có mốc thời gian khá gần với phần phim chính đó là ngay trước thời điểm bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của ông trùm Phan Quân và bà Hồ Thu.

Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề? - 1
Cảnh Phan Hải tra tấn chồng Vân Điệp.
Cảnh Phan Hải tra tấn chồng Vân Điệp.

Sau khi ông Huỳnh - chủ mỏ Tây An đột tử, hai băng nhóm xã hội đen Long “bá đạo” và Đồng “cá ngão” đều mong muốn nuốt chửng vùng mỏ béo bở này và quyết định giao đấu để giành mỏ. Phan Hải làm trọng tài cuộc giao đấu nhưng lại khéo léo biến nó thành cuộc hỗn chiến để thu tiền. Trong lúc đánh nhau hỗn loạn, Phan Hải đã lỡ tay ném dao làm chết người, làm cho cuộc hỗn chiến càng trở nên căng thẳng hơn. Giữa lúc này, Lương Bổng xuất hiện và tuyên bố ông trùm sẽ phán xử vụ việc.

Trong khi đó, vì chơi bời trác táng cộng với làm ăn thua lỗ, Phan Hải đã tới xin ông trùm khoản tiền vài trăm triệu với lí do “học phí” học cách tự lập. Không còn lòng tin với đứa con trai lêu lổng, Phan Quân nghiêm khắc yêu cầu Phan Hải tự kiếm tiền. Với bản tính xốc nổi, Phan Hải nổi cáu và suýt nữa văng bậy trước mặt bố khiến ông trùm nổi giận.

Ông trùm Phan Quân tìm đến Lương Bổng để điều tra động cơ dùng tiền của Phan Hải. Theo lời Lương Bổng, Phan Hải dùng tiền cho nhiều việc như đánh bạc, xuất tín dụng đen, cho bạn bè vay mượn và cho gái. Khi biết điều này, ông trùm đã quyết định chặn nguồn tiền cung cấp cho con trai. Điều đó khiến Phan Hải rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi thanh toán tiền ăn chơi cùng tình nhân nhưng trong túi chỉ còn... 87.000 đồng.

Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề? - 3
Cách tạo hình của Đồng cá ngão và Long bá đạo.
Cách tạo hình của Đồng "cá ngão" và Long "bá đạo".

Ở một diễn biến khác tại phòng phán xử, ông trùm Phan Quân đã có cuộc phán xử tranh chấp giữa Long “bá đạo” và Đồng “cá ngão”. Ông cho rằng, cả hai đều có lỗi và quá ngu xuẩn khi dám kinh doanh vào lĩnh vực không phải sở trường của mình. Tuy nhiên, ông đánh giá phần lỗi của Long “bá đạo” nhiều hơn vì đã phạm phải ba điều cấm của vùng. Đó là làm phương hại đến phụ nữ và trẻ em, lạm sát và bán tin cho cảnh sát.

Tuy nhiên, Long “bá đạo” vẫn tỏ ra không phục và muốn biện minh cho hành động của mình. Không dừng lại ở đó, hắn còn khiến tất cả những người có mặt ở phòng phán xử sửng sốt khi bất ngờ rút súng chĩa vào ông trùm.

Ngay khi vừa lên sóng, phim đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì có quá nhiều cảnh bạo lực, nhất là màn hỗn chiến của hai băng nhóm do Long “bá đạo” và Đồng “cá ngão” cầm đầu. Đặc biệt, màn tra tấn của Phan Hải với chồng Vân Điệp để đoạt cô bồ “nóng bỏng” cũng khiến nhiều khán giả không hài lòng. Bên cạnh đó, việc để cho các nhân vật “văng” nhiều câu chửi thề cũng làm cho khán giả lo ngại tạo ra những hiệu ứng trái chiều.

“Nói thật không hay đâu mọi người ơi! Kịch bản mới tập đầu mà thấy rời rạc, tình tiết vô lí cộng thêm khoa học viễn tưởng... chỉ được cái diễn viên chửi thề nhiều hơn thôi”, khán giả Hiếu Thanh nói.

Khán giả Du Thanh Hằng cho rằng: “Theo mình, nếu biên kịch khéo léo hơn và biết tung ra một câu “chửi thề” đúng chỗ sẽ ngon lành hơn. Còn lại, bằng diễn xuất, trang phục đã đủ toát lên chất du đãng, giang hồ... Quan trọng là đặt nhân vật của mình xuất thân từ đâu. Nếu từ có học hành tử tế sẽ khác, từ vô học chợ búa sẽ khác... Một tác phẩm dù điện ảnh hay truyền hình hoặc online... thì cũng rất cần cái tầm và cái tâm của người sáng tạo”.

Cảnh nóng của Phan Hải với Vân Điệp.
Cảnh "nóng" của Phan Hải với Vân Điệp.

Diễn viên Việt Anh (Phan Hải) cho rằng: “Cá nhân tôi thấy đây là sự khác biệt giữa phần phát trên truyền hình với phát trực tuyến trên Internet. Chính điểm khác biệt này tạo nên màu sắc và sức hấp dẫn riêng của bản online”.

Theo diễn viên Việt Anh, vì phim có cảnh bạo lực, cảnh nóng và cả những câu thoại hơi đời nên đã có cảnh báo không khuyến khích trẻ em dưới 18 tuổi xem phim.

“Nếu các bạn trẻ tò mò xem phim rồi đề nghị dừng chiếu vì quá bạo lực, quá “nóng bỏng”, chửi thề quá nhiều, không có tính giáo dục, ảnh hưởng thế hệ trẻ... là do “không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Tính thẩm mỹ của một bộ phim phải được đánh giá trên tổng thể phim chứ không qua một vài câu thoại được”, Việt Anh nói thêm.

Bản thân diễn viên Tùng Dương (Đồng “cá ngão”) lại cho rằng: “Với tôi, đã không đóng giang hồ thì thôi, còn đã đóng thì lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động… phải sát với thực tế. Có như vậy nhân vật mới có sức sống, nhất là với một phiên bản phát online, không phổ cập trên sóng quốc gia”.

NSND Hoàng Dũng bày tỏ, vì phim chỉ phát online nên kịch bản có phần thoải mái hơn một chút so với bản phát truyền hình. Nếu phần “tiền truyện” này phát trên truyền hình chắc chắn mọi thứ sẽ được tiết chế lại.

Phan Quân và Lương Bổng.
Phan Quân và Lương Bổng.

“Việc cho vài câu thoại có phần hơi “văng tục” là để cho nó gần với cuộc sống hơn và người xem cũng cảm giác đời hơn. Nếu phát hành online mà tiết chế quá sẽ mất thật đi. Ngoài đời người ta còn nói bậy kinh khủng hơn nhiều mà nếu để nhân vật nói văn hoa quá sẽ giả tạo lắm. Trong phim, không phải nhân vật nào cũng “chửi thề” và không phải cảnh nào cũng thanh trừng nhau. Những nhân vật như: Lương Bổng, Phan Quân… có nói bậy hoặc đánh nhau đâu”, NSND Hoàng Dũng phân tích.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng
Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng

(Dân trí) - Nhiều người mẫu cho rằng, hoạ sĩ hiếp dâm người mẫu là một hành vi đồi bại, phi nhân tính, phi nghệ thuật... Giới người mẫu cần phải có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ "nạn nhân" và đưa sự việc ra ánh sáng.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:00

Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần
Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập 13 mang đến nhiều khoảnh khắc đặc biệt cho khán giả. Đặc biệt là câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi vẫn hàng ngày đi bán vé số để nuôi con trai bị tâm thần.

Thứ năm, 24/05/2018 - 01:00

Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc
Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc

(Dân trí) - Liên minh Châu Á vì động vật (Asia For Animals Coalition - AFA) đã có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ VHTT&DL kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn xiếc. Là đơn vị đang sử dụng nhiều loài vật hoang dã trong biểu diễn xiếc, Liên đoàn Xiếc Việt Nam nói gì?

Thứ tư, 23/05/2018 - 02:25

Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?
Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?

(Dân trí) - Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm là bài học cho các họa sĩ trong quá trình tác nghiệp cũng như là câu chuyện buồn của ngành mỹ thuật Việt Nam.

Thứ tư, 23/05/2018 - 11:59

Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes
Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes

(Dân trí) - Xuất hiện tại thảm đỏ Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 71, áo dài Việt Nam lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh với truyền thông và bạn bè thế giới khi được diện bởi ngôi sao điện ảnh hàng đầu nước Pháp - Monika Ekiert.

Thứ tư, 23/05/2018 - 10:01

Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc
Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc

(Dân trí) - Vợ của tài tử Will Smith thường quấn khăn lên mái tóc, đằng sau phong cách đó là một “biến cố nhan sắc”, từng khiến Jada sống trong sợ hãi, bật khóc nhiều lần…

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:46

Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan
Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Katy Perry mới đây đã thẳng thắn chia sẻ rằng cô rất thích công nương mới của Hoàng gia Anh - Meghan Markle, nhưng Katy không “ưng” chiếc váy cưới của công nương bởi “đáng lẽ chiếc váy cần được sửa lại để vừa vặn hơn” trước ngày cưới.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:43

Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz
Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz

(Dân trí) - Khi xuất hiện tại sự kiện dù lớn đến thế nào, vợ chồng George Clooney vẫn luôn biết cách để là cặp đôi nổi bật hàng đầu, thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:20

Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”
Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”

(Dân trí) - “Nếu bạn có cơ hội khám phá những vùng đất mới, đó là điều tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào. Du lịch đưa bạn ra khỏi ranh giới an toàn của mình, đến với những điều mới mẻ và kỳ vĩ”, đạo diễn Long Kan chia sẻ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 06:36

Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”
Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”

(Dân trí) - Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” vừa được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với báo Hà Nội Mới tổ chức phát động…

Thứ tư, 23/05/2018 - 01:00

8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018
8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018

(Dân trí) - Sáng 22/5, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:42

Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Lương Nguyên từng có nhiều năm gần gũi và làm việc chung với nhạc sĩ Thế Song tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông đã kể lại nhiều kỷ niệm thú vị về người anh đặc biệt của mình.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:36

ĐÁNG QUAN TÂM
“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất
“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất

(Dân trí) - Nữ diễn viên “biểu tượng gợi cảm” của loạt phim “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke - sẽ bước tiếp thế nào sau khi chia tay vai “mẹ rồng” trứ danh?

Thứ ba, 22/05/2018 - 10:00

VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”
VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”

(Dân trí) - Hãng phim hoạt hình VinTaTa (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, nhóm The Whale Hunters đã vượt qua hơn 800 tác giả để giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:59

Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình
Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình

(Dân trí) - Con trai của tác giả “Nơi đảo xa” cho biết, cha anh bị liệt phải nằm trên giường, không nói được, ăn bằng đường truyền từ nhiều năm nay. “Cha tôi như ngọn nến ngày càng cạn dần, trước khi ông đi không có cảm giác đau đớn…”, nhạc sĩ Thế Hiển nghẹn ngào chia sẻ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:04

Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê
Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê

(Dân trí) - Sáng 22/5, Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một đạo sắc phong bằng văn tự Hán Nôm còn nguyên vẹn tại dòng họ Phan Văn thuộc thôn Trẫm Bàng, xã Đức Lập (Đức Thọ) lưu giữ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 08:00

Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại
Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại

(Dân trí) - Tham vọng chụp được bức ảnh có cả minh tinh Marilyn Monroe trên sân khấu và Tổng thống Mỹ John F. Kennedy dưới hàng ghế khán giả, nhưng tay máy này đã sắp đặt thất bại, nhờ đó, một bức ảnh gợi cảm huyền thoại… ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:12

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng
Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng

(Dân trí) - Khi người vợ gắn bó 11 năm bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, tài tử “Điệp viên 007” Pierce Brosnan đã tìm tới hội họa để chữa lành nỗi đau. Lần đầu tiên ông thử đem đấu giá tranh mình vẽ, tác phẩm đã đạt mức giá đáng nể.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:10

Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 22/5, chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã diễn ra đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 trong không khí trang nghiêm thành kính, hàng nghìn Tăng ni, phật tử đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam để được tắm Phật trong ngày Ngài ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 06:00

Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ
Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ

(Dân trí) - Khi gặp một phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn trên đường phố, muốn làm quen với “nàng” sao cho “phải phép” và không phạm luật sẽ trở thành một thách thức “đau đầu” cho đàn ông trong bối cảnh đời sống văn hóa hiện nay.

Thứ hai, 21/05/2018 - 06:27

“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”
“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của hoạ sĩ Bùi Trọng Dư về việc người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng tố bị một hoạ sĩ vẽ body painting ở TP.HCM cưỡng hiếp tại nhà nghỉ khi mời cô làm mẫu.

Thứ hai, 21/05/2018 - 01:02

Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y
Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y

(Dân trí) - Ảo thuật và thoát y những tưởng là hai bộ môn… cách rất xa nhau, nhưng cả hai đã được kết hợp hài hước trong một tiết mục ấn tượng.

Thứ hai, 21/05/2018 - 11:08

BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình”
BTV Hoài Anh: “Đảm nhận vai nữ tội phạm, tôi gặp mâu thuẫn với chính mình”

(Dân trí) - “Đảm nhận vai nữ tội phạm Hoàng Dung, tôi gặp phải những mâu thuẫn với chính mình, khi vừa sợ mình thể hiện vai chưa “tới”, hời hợt quá, hiền quá, không ra được cái ác, cái toan tính của nhân vật, lại vừa sợ diễn không khéo thì bị kịch quá”, đó là những tâm sự của BTV Hoài Anh về vai phản diện đầu đời.

Thứ hai, 21/05/2018 - 09:47

Tác giả “Nơi đảo xa” qua đời sau nhiều năm tai biến
Tác giả “Nơi đảo xa” qua đời sau nhiều năm tai biến

(Dân trí) - Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội đau xót báo tin, nhạc sĩ Thế Song, tác giả của ca khúc nổi tiếng “Nơi đảo xa” đã qua đời vào 18h5 phút ngày 20/5, hưởng thọ 85 tuổi.

Thứ hai, 21/05/2018 - 08:44