Thứ Bảy 29/06/2019 - 02:31

Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-cola chỉnh sửa quảng cáo vì cụm từ thiếu thẩm mỹ

Dân trí Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có Công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-cola chỉnh sửa quảng cáo vì cụm từ thiếu thẩm mỹ - 1

Ảnh minh họa.

Theo nội dung công văn nêu rõ: Hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".

Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Phản hồi của Coca- Cola trước thông tin sử dụng cụm từ quảng cáo có dấu hiệu thiếu thẩm mỹ:

Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam.

Liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ. Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, Công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác. Hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.

Một lần nữa, Công ty cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam. Công ty đồng thời đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

Trần Thanh

MỚI NHẤT
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh

(Dân trí) - Hình ảnh về cháy rừng ở Nghệ An - Hà Tĩnh khiến nhiều người xót xa, lo lắng... Những vần thơ, lời sẻ chia của nhiều nghệ sĩ hướng về người dân Nghệ - Tĩnh đang được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:33

Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu
Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu

(Dân trí) - Đang trò chuyện cùng giám khảo Kỳ Duyên và các khách mời trên sân khấu, nam MC hoảng hốt khi bất ngờ bị Chí Tài... ném giầy vào người. Đây không phải lần đầu Quyền Linh gặp tình huống “bi hài”, “khó đỡ” khi dẫn chương trình...

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:00

Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt
Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang tạo “cơn sốt” trên màn ảnh Việt Nam, nhận được hàng ngàn bình luận và lời khen ngợi của người xem trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều bộ phim Việt cũng gây được sức hút, kéo khán giả ngồi trước màn hình, chờ giờ chiếu phim.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 12:09

Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn
Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn

(Dân trí) - Một chàng thanh niên hiện đại 25 tuổi vậy nhưng lại chỉ thích mặc những trang phục kiểu quý ông, công tử thời xưa. Hơn thế, chàng thanh niên còn tự may vá quần áo và có những bộ cần tới một năm mới có thể hoàn tất.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 11:34

Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái
Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái

(Dân trí) - Lời khuyên ý nghĩa nhất mà cha mẹ từng dành cho bạn là gì? Mỗi người sẽ được thừa hưởng một cách giáo dục, dạy bảo khác nhau từ cha mẹ mình, dưới đây là những lời khuyên thú vị mà một số bậc cha mẹ đã dành cho con cái của họ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 08:55

Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai
Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai

(Dân trí) - Khoảnh khắc thót tim dưới đây ghi lại hình ảnh một cậu thanh niên đã nhanh nhẹn cứu sống một em bé khi em bé này bị rơi từ tầng hai của một căn hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 06:50

Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?
Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?

(Dân trí) - Việc Coca - Cola bị Bộ VH - TT&DL “tuýt còi” vì quảng cáo thiếu thẩm mỹ khiến dư luận đặt câu hỏi: “Mở lon Việt Nam” thì vi phạm thuần phong mỹ tục thế nào? Trước ý kiến trái chiều, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã chính thức lên tiếng...

Thứ bảy, 29/06/2019 - 03:18

Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”
Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Để có được những thước phim sinh động như thật trên màn ảnh, các diễn viên “Về nhà đi con” từng phải đối diện với những sự cố không thể ngờ. Thậm chí là “trầy da, tróc vảy, cháy máu…”… cho đến ốm nằm bẹp giường.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 02:22

Mỗi năm chúng ta dành ra bao nhiêu thời gian để... than phiền?
Mỗi năm chúng ta dành ra bao nhiêu thời gian để... than phiền?

(Dân trí) - Khảo sát của một công ty bảo hiểm tại Anh đối với người dân Anh đã phát hiện ra rằng trung bình mỗi người dành ra khoảng 10.000 phút mỗi năm để... than phiền, và đôi khi người ta than phiền vì những người xung quanh mình... than phiền quá nhiều.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 01:01

Nghe những chuyện tử tế để thấy cuộc sống thật “dễ thương”
Nghe những chuyện tử tế để thấy cuộc sống thật “dễ thương”

(Dân trí) - Trong vô vàn sự lựa chọn ở cuộc đời này, hãy lựa chọn sự tử tế. Những câu chuyện tử tế dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống dễ thương và dễ chịu biết bao.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 08:24

Cảnh cưỡi chổi bay “đầy mê hoặc” sẽ thế nào khi không có phép thuật?
Cảnh cưỡi chổi bay “đầy mê hoặc” sẽ thế nào khi không có phép thuật?

(Dân trí) - Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng: “Đoàn làm phim sẽ làm gì để khiến những chiếc chối biết bay, khi họ không hề có phép thuật màu nhiệm của các phù thủy?”

Thứ bảy, 29/06/2019 - 08:23

Những hôn lễ giản dị, lặng lẽ nhưng lâu bền trong showbiz Hàn
Những hôn lễ giản dị, lặng lẽ nhưng lâu bền trong showbiz Hàn

(Dân trí) - Trái ngược với những hôn lễ rình rang, những lời tuyên bố ngọt ngào “chắc như đinh đóng cột” dành cho “một nửa”, những cặp đôi ngôi sao dưới đây lựa chọn cho mình một ngày vui thật giản dị, thậm chí thật lặng lẽ, cho tới giờ, họ vẫn đang bình yên sóng bước bên nhau.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Hơn 200 vận động viên thi tài đua thuyền trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn
Hơn 200 vận động viên thi tài đua thuyền trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn

(Dân trí) - Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia được tổ chức trên “dòng sông thiêng” Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị, chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989- 1/7/2019).

Thứ bảy, 29/06/2019 - 01:00

Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 2)
Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 2)

(Dân trí) - Trong thế hệ những nữ diễn viên từng làm nên thành công lớn cho phim truyền hình Hàn Quốc, có những người giờ đã yên bề gia thất, tận hưởng trái ngọt trong cả sự nghiệp và đời tư; có người rơi vào cú tuột dốc sự nghiệp và có người vẫn đang lận đận tình duyên.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:57

5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình
5 cuốn sách xây dựng hạnh phúc gia đình

(Dân trí) - Gia đình là nơi "đi xa muốn về, khổ đau càng muốn về", là chốn nương tựa của mỗi người trong đời. Nhưng không có mái nhà bình yên nào mà không cần tới công sức vun đắp, xây dựng của các thành viên.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:56

Văn hoá gia đình bị phá vỡ khiến tình trạng trẻ em bị xâm hại càng nhiều?
Văn hoá gia đình bị phá vỡ khiến tình trạng trẻ em bị xâm hại càng nhiều?

(Dân trí) - Sáng nay (28/6), nhân Ngày Gia đình Việt Nam, Bộ VHTT&DL tổ chức hội thảo “Vai trò, trách nhiệm của gia đình trong phòng - chống xâm hại trẻ em”. Hội thảo đã nhận được 20 bản tham luận cùng nhiều ý kiến đóng góp trực tiếp tại hội thảo.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 04:12

Thủy thủ Popeye cường tráng bất ngờ nhờ rau chân vịt là... có thật
Thủy thủ Popeye cường tráng bất ngờ nhờ rau chân vịt là... có thật

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tự do Berlin (Đức) đã vừa phát hiện ra trong rau chân vịt có những hợp chất mà khi được tổng hợp lại với liều lượng mạnh có thể giúp các vận động viên trở nên khỏe mạnh hơn một cách nhanh chóng bất ngờ.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 09:55

Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 1)
Thế hệ những nữ diễn viên Hàn Quốc “lấy nước mắt khán giả” giờ ra sao? (phần 1)

(Dân trí) - Họ là những nữ diễn viên Hàn Quốc từng khiến công chúng Châu Á thổn thức, từng khiến khán giả thuộc lịch phát sóng nằm lòng, tới giờ là ngồi sẵn sàng trước tivi đón xem tập mới. Giờ đây, các nhan sắc ấy đều đã ngấp nghé U50.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:14

15 điều từng rất khó khăn trước khi con người biết tới điện thoại thông minh
15 điều từng rất khó khăn trước khi con người biết tới điện thoại thông minh

(Dân trí) - Điện thoại thông minh chưa phải món đồ đã xuất hiện từ lâu trong đời sống con người, nhưng giờ đây, thật khó hình dung cuộc sống không có món đồ thiết yếu ấy. Dưới đây là 15 công việc thường ngày đã trở nên dễ dàng hơn nhiều kể từ khi có điện thoại thông minh.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 06:11

Công ty kiến trúc Việt Nam đoạt giải quán quân INDE 2019
Công ty kiến trúc Việt Nam đoạt giải quán quân INDE 2019

(Dân trí) - INDE Award là Giải thưởng tôn vinh những tác phẩm đáng kinh ngạc của các Kiến ​​trúc sư và Nhà thiết kế ở Indo-Pacific (khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương) thông qua những tư tưởng và công việc tiến bộ nhất khu vực của họ.

Thứ sáu, 28/06/2019 - 05:43

“Về nhà đi con”: Quốc Trường nói gì khi Vũ bị “ném đá” vì mê gái khinh vợ?
“Về nhà đi con”: Quốc Trường nói gì khi Vũ bị “ném đá” vì mê gái khinh vợ?

(Dân trí) - Nhiều khán giả đã phản ứng gay gắt khi ở tập 52, Vũ vì mê gái mà có những lời lẽ thậm tệ với Thư. Tuy nhiên, Quốc Trường cho rằng, anh không bị sốc trước những phản ứng này.

Thứ năm, 27/06/2019 - 02:40

“Tuyệt tình cốc Đà Lạt” mở cửa trở lại sau ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung?
“Tuyệt tình cốc Đà Lạt” mở cửa trở lại sau ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung?

(Dân trí) - Địa điểm du lịch “Tuyệt tình cốc Đà Lạt” vốn rất hút khách này đã bị đóng sau ồn ào ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung hơn 7 tháng trước, đang được cho là hoạt động trở lại gây xôn xao dư luận.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:26

Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?
Làm thế nào để biến thách thức thành sức mạnh?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Can đảm: Biến thách thức thành sức mạnh”, triết gia Osho cho rằng con người nên có cái nhìn phóng khoáng về nỗi sợ,mạnh mẽ đón nhận và vượt qua tất cả.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:21

Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường
Bà Tân Vlog nghẹn ngào kể về những tháng ngày ăn cơm bên lề đường

(Dân trí) - Trong chương trình “Ngôi nhà thế hệ số” phát trên sóng VTV6 tối 26/6, bà Tân Vlog - người phụ nữ đang là “hiện tượng” trên mạng xã hội đã nghẹn ngào khi nhớ về những bữa cơm phải ăn bên lề đường vì công việc.

Thứ năm, 27/06/2019 - 11:20