Ảnh hài hước về sự khác biệt giữa “ngôi sao” và... người bình thường

(Dân trí) - Những quảng cáo thời trang cao cấp trông sẽ như thế nào nếu các thương hiệu đình đám, thay vì mời người mẫu chuyên nghiệp, lại mời một người phụ nữ bình thường làm đại sứ hình ảnh?

Một chuyên gia về phong cách nhiếp ảnh quảng cáo - cô Nathalie Croquet sống ở thành phố Paris, Pháp, đã quyết định tự mình “tái hiện” một loạt những bức ảnh quảng cáo của những hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng, để minh họa một cách trực quan sự khác biệt giữa vẻ đẹp lý tưởng và vẻ đẹp thực tế.

Trong những bức ảnh quảng cáo “tự chế” này, thế vào hình ảnh của những người mẫu nổi tiếng thế giới chính là chân dung cô Nathalie Croquet - một phụ nữ trung niên đã mang những vết hằn của thời gian trên dung mạo, dáng vóc.

Bộ ảnh mang tên “Spoof” (Bắt chước) đã tái hiện những bức ảnh quảng cáo của những thương hiệu đình đám, Nathalie cố gắng “bắt chước” để giống hệt với ảnh gốc, từ trang phục, cách trang điểm, màu tóc, màu mắt cho tới cách bài trí không gian thực hiện bức ảnh cũng như dáng điệu lúc chụp ảnh…

Ảnh hài hước về sự khác biệt giữa “ngôi sao” và... người bình thường

Nathalie Croquet “tái hiện” một bức ảnh quảng cáo mỹ phẩm trong đó nữ diễn viên Penelope Cruz là nhân vật chính.

“Spoof” (Bắt chước) là bộ ảnh gồm 11 bức. Bộ ảnh này đã từng được trưng bày ở Paris hồi tháng 2 vừa qua.

Nathalie Croquet từng làm việc trong lĩnh vực thời trang và là “stylist” chuyên đưa ra ý tưởng cho những bức ảnh quảng cáo xuất hiện trên các tờ tạp chí trong suốt 25 năm qua. Trong sự nghiệp của mình, Nathalie đã làm việc với hơn 200 nhiếp ảnh gia trong nhiều chiến dịch quảng cáo.

Một
bức ảnh Nathalie “nhái” lại phong cách của siêu mẫu Kate Moss.

Một bức ảnh Nathalie “nhái” lại phong cách của siêu mẫu Kate Moss.

Một
bức ảnh Nathalie “nhái” lại phong cách của siêu mẫu Kate Moss.

“Quảng cáo” cho một nhãn hiệu đình đám, nhưng Nathalie không có được khuôn mặt thon dài cùng một vẻ đẹp không tì vết như người mẫu.

Một
bức ảnh Nathalie “nhái” lại phong cách của siêu mẫu Kate Moss.

Để thực hiện bức ảnh này, Nathalie đã chỉnh sửa màu mắt cho phù hợp với phiên bản gốc, tuy vậy, mức độ thành công của bức ảnh cũng không được nâng lên là bao.

Nathalie
đã “copy” kiểu tóc, cách trang điểm, dáng điệu của người mẫu trong bức ảnh gốc.

Nathalie đã “copy” kiểu tóc, cách trang điểm, dáng điệu của người mẫu trong bức ảnh gốc.

Nathalie đưa vào những bức ảnh của mình một sự hài hước nhẹ nhàng, cô không hề có ý đả kích, châm biếm bất kỳ điều gì, chỉ đơn giản, cô muốn đem lại nụ cười cho những người xem ảnh.

Nathalie cho rằng mỗi người cần có một cách tiếp cận hài hước đối với những vấn đề trong cuộc sống, để tự đem lại sự lạc quan, tích cực cho chính mình. Thậm chí, người ta có thể tự lấy mình ra “làm trò cười” để tìm thấy niềm vui từ những điểm yếu của bản thân.

Nathalie biết rằng dung mạo của mình không thể nào so sánh với những siêu mẫu nổi tiếng, nhưng cô không nhìn nhận vấn đề theo khía cạnh “cay đắng”, ngược lại, Nathalie thấy ở đó một cơ hội cho sự hài hước, dí dỏm nảy sinh.

Nathalie
Croquet “đọ dáng” với Gisele Bundchen.

Nathalie Croquet “đọ dáng” với Gisele Bundchen.

Nathalie
chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.


Nathalie
chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.


Nathalie
chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.


Nathalie
chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.


Nathalie
chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.

Nathalie chỉ muốn người xem ảnh cảm thấy hài hước và bật cười.

Bích Ngọc
Theo Buzzfeed