Sữa không tăng giá thời bão giá

Những ngày qua, khi dư luận chưa kịp hết ồn ào về các loại sữa kém chất lượng xuất hiện tại Việt Nam gây ảnh hưởng đến sức khoẻ trẻ nhỏ thì các bậc cha mẹ lại thêm đau đầu vì giá của mặt hàng này đang nóng lên từng ngày.

Giá sữa – vấn đề đau đầu của các bậc cha mẹ

Việc lựa chọn những sản phẩm thích hợp cho trẻ vốn đã là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ nay dường như lại càng thêm vất vả vì những vụ ồn ào về chất lượng các sản phẩm gần đây. Sữa công thức là một sản phẩm không thể thiếu cho trẻ nhỏ, việc lựa chọn một loại sữa thích hợp cho sự phát triển của trẻ cũng không phải dễ dàng. Những ngày qua, khi dư luận chưa kịp hết ồn ào về các loại sữa kém chất lượng xuất hiện tại Việt Nam gây ảnh hưởng đến sức khoẻ trẻ nhỏ thì các bậc cha mẹ lại thêm đau đầu vì giá của mặt hàng này đang nóng lên từng ngày. Thực ra vấn đề này không mới, bởi “ đến hẹn lại lên”, cũng giống như các mặt hàng khác, các hãng sữa sẽ phải đẩy giá bán lên vì chi phí đầu vào tăng. Chị Hoàng Tâm (Điện Biên Phủ, Q3) chia sẻ: “Tôi từng mất ăn mất ngủ vì loay hoay đổi sữa cho con tôi, phải mất rất nhiều thời gian mới tìm được một loại sữa phù hợp thì lại thấp thỏm lo lắng vì giá sữa mỗi ngày mỗi tăng. Khi mà đời sống trở nên khó khăn thì cha mẹ chỉ còn biết cắt giảm chi tiêu để đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chât cho sự phát triển của trẻ nhỏ…”

Tâm sự của chị Tâm cũng là nỗi lòng của những người làm cha làm mẹ và giải pháp cho vấn đề này chính là việc lựa chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý, ổn định và tiết kiệm. Khi mà giá thành nguyên vật liệu sản xuât tăng cao, vấn đề kiểm soát giá gặp nhiều khó khăn thì việc cải tiến và cho ra đời các sản phẩm với bao bì tiết kiệm được xem là một giải pháp tối ưu để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và đó cũng chính là những cam kết hỗ trợ từ nhà sản xuất. Các mặt hàng sữa công thức được đóng gói bao bì tiết kiệm được các bà mẹ ông bố quan tâm và lựa chọn trong việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho trẻ mà không còn thấp thỏm những nỗi lo về giá.

Hướng cam kết đến người tiêu dùng

Vào giữa tháng 8 vừa qua, Mead Johnson Viet Nam đưa ra một tuyên bố được nhiều người đồng tình ủng hộ: Không tăng giá sữa cho đến cuối năm 2010 và giới thiệu bao bì mới tiết kiệm hơn. Quyết định này được đưa ra nhằm giúp chia sẻ những gánh nặng với người tiêu dùng Việt Nam .

Theo khảo sát, những sản phẩm sữa công thức cho trẻ của Mead Johnson tại Việt Nam hiện nay đang có mức giá thấp hơn so với các nước ở khu vực Châu Á dù thuế suất tại Việt Nam cao hơn nhiều. Đa số các mặt hàng sữa công thức đã tăng giá bán trong tháng vừa qua nhưng với cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và phù hợp cho thị trường Việt Nam, Mead Johnson đã đầu tư đáng kể vào việc nghiên cứu, cải tiến và nâng cao chất lượng các sản phẩm tiên tiến của mình và hỗ trợ khách hàng bằng cách giữ nguyên giá sữa cho đến hết năm 2010.

Sữa không tăng giá thời bão giá - 1

Đi cùng với việc giữ nguyên giá bán các mặt hàng sữa công thức cho trẻ, Mead Johnson cũng ra mắt sản phẩm với “bao bì tiết kiệm” đối với sản phẩm Enfa Kid A+, Enfa Grow A+, hai mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay. Sự cải tiến này giúp người tiêu dùng tiết kiệm đến 45.000đồng. Được biết, mỗi năm Mead Johnson dành hàng triệu đô la cho các công trình nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm để tạo ra các giải pháp dinh dưỡng tối ưu trong từng sản phẩm sữa công thức. “Mặc dù với các áp lực về thị trường và đối thủ cạnh tranh, Mead Johnson vẫn cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Công ty sẽ tiếp tục họat động có trách nhiệm và luôn chia sẻ gánh nặng chi phí với người tiêu dùng”. Ông Enda Ryan – Tổng Giám Đốc Mead Johnson Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh những sản phẩm kém chất lượng, nguy hiểm đối với sức khoẻ thì vẫn còn đó những doanh nghiệp hoạt động vì lợi ích thật sự của khách hàng. Quyết định của Mead Johnson về việc giữ nguyên giá sữa cho đến cuối năm 2010 và đưa ra sản phẩm bao bì tiết kiệm chính là những động thái hỗ trợ tiêu dùng rất đáng được khuyến khích.

Quyết Thắng