Bàn thêm về đổi mới phương pháp giảng dạyĐổi mới phương pháp giảng dạy là một vấn đề có liên quan mật thiết với mục tiêu, nội dung chương trình, cách thức kiểm tra thi cử, đào tạo đội ngũ giáo viên, cũng như trang bị cơ sở vật chất của nhà trường thuộc hệ thống giáo dục.
Loại bỏ hay đổi mới phương pháp giảng dạy truyền thống?Phương pháp thuyết trình có lẽ là phương pháp giảng dạy phổ biến nhất và quen thuộc nhất đối với hầu hết các giáo viên, giảng viên. Nhưng đến nay, phương pháp này còn phát huy tác dụng hay không?
Đổi mới phương pháp giảng dạy: Cùng vươn tới tầm cao của tri thứcKhông ai có thể phủ nhận tính tích cực của phương pháp giảng dạy hiện đại với phương châm chính là “lấy người học làm trung tâm” nhất là tại bậc học cao đẳng, đại học khi sinh viên có một nền tảng kiến thức và trình độ tư duy ở mức khá cao.
Thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bịKhoảng 80% giáo viên hiện nay đáp ứng được với đổi mới phương pháp giảng dạy. Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy hiện nay, vấn đề lo nhất không phải là đội ngũ mà là… cơ sở vật chất, trang thiết bị!.
Đừng lấy điểm số ra làm phần thưởngĐến với các kỳ thi chọn HS giỏi là biện pháp giúp thầy cô giáo rèn luyện tay nghề, đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng HS đến một sân chơi bổ ích. Vì thế, nhà trường đừng quá nặng về thành tích
Chuyên gia quốc tế đến VN bàn về quản lý giáo dục ĐH(Dân trí ) - Hôm nay 14/7, tại TPHCM diễn ra hội thảo quốc tế về “Đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu và quản lý trong lĩnh vực giáo dục đại học".
Thư viện trường học bị lãng quênĐược xem là một nhân tố trong quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy, xóa đọc - chép, nhưng thư viện trường học dường như đang bị “quên lãng".
Cần đổi mới cách giảng dạy ở đại họcHiện nay đang tồn tại một nghịch lý giữa các bậc học: trong khi các trường phổ thông đã biết quan tâm đổi mới phương pháp giảng dạy thì hầu như đại học vẫn chưa quan tâm tới điều này.
Cô giáo 9X dạy Văn bằng âm nhạc khiến học trò mê mẩnCô Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1994, giáo viên trường THPT Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM) đã có sáng tạo độc đáo trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn, đó là đưa âm nhạc vào môn Ngữ văn, khiến học sinh thích thú và đam mê môn Văn hơn.
Thầy giáo trường làng truyền đam mê Lịch sử cho học sinhLà giáo viên dạy Lịch sử, với 25 năm trong nghề, thầy Nguyễn Văn Cum (Trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền cảm hứng môn Lịch sử cho học sinh, giúp các em hiểu nhiều hơn, đầy đủ hơn lịch sử dân tộc và lịch sử thế giới.
Đồng Tháp thực hiện kế hoạch thu hút học sinh mê học các môn xã hộiTừ thực trạng ngày càng có nhiều học sinh “chán” học các môn xã hội nên đầu năm học 2014, ngành Giáo dục Đồng Tháp đã triển khai Kế hoạch “Đổi mới phương pháp giảng dạy các môn Khoa học Xã hội và Nhân văn trong nhà trường phổ thông”, giai đoạn 2014 -2016.
E-Learning giúp nhà trường kết nối với phụ huynh, học sinh dễ dàng hơnỨng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy ở các cơ sở giáo dục đào tạo là mục tiêu quốc gia, được Bộ GD-ĐT đưa vào Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo năm 2011.