Hiệp hội mía đường kiến nghị chỉ cho nhập khẩu đường thôNhiều nước trên thế giới có khả năng luyện đường đã nhập đường thô về tinh luyện để cung cấp trong nước thay vì nhập đường tinh luyện. Không chỉ vậy, việc cho nhập khẩu 100% đường thô theo hạn ngạch thuế quan sẽ góp phần tiết kiệm ngoại tệ, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Kiến nghị nhập thêm 40.000 tấn đường thôTrước tình trạng <a href=" http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/9/76438.vip"> nhập lậu đường ồ ạt tại các tỉnh vùng biên </a> vừa qua, Bộ Thương mại vừa kiến nghị Chính phủ cho nhập khẩu thêm 40.000 tấn đường thô để sản xuất, chế biến thực phẩm, bánh kẹo trong tháng 9 và 10.
Tránh cơ chế xin - cho, Bộ Công Thương lần đầu đấu giá nhập đườngSáng nay (7/9), Bộ Công Thương đã tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 85.000 tấn đường năm 2016 bao gồm: 40.000 tấn đường thô và 45.000 tấn đường tinh luyện.
30.000 tấn đường của bầu Đức sẽ bị giám sát toàn bộBộ Công thương khẳng định, toàn bộ số đường thô của Hoàng Anh Gia Lai xuất về Việt Nam để tinh luyên sẽ bị giám sát để đưa sang thị trường Trung Quốc, không để thẩm lậu vào nội địa.
Kiến nghị đấu thầu toàn bộ 50.000 tấn đường của HAGLVới hạn ngạch 50.000 tấn đường nhập từ Lào của HAGL, Hiệp hội Mía đường đề nghị nhập toàn bộ đường thô bằng phương thức đấu thầu nhập khẩu và thực hiện sau khi kết thúc vụ ép mía hàng năm, tức sau tháng 8.
Giảm thuế nhập khẩu đường xuống 15%Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng đường thô từ 25% xuống 15%; đường tinh luyện giảm từ 40% xuống 15%.
Vì sao Hiệp hội Mía đường “sát phạt” công ty của bầu Đức?Hiệp hội Mía đường VN (VSSA) đã rất bức xúc trước kế hoạch nhập khẩu đường thô từ Lào về VN tinh chế rồi tái xuất của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), dù HAGL khẳng định sẽ xuất khẩu toàn bộ.
VSSA hiến kế các giải pháp cứu nguy cho các doanh nghiệp mía đườngKhông chỉ đề nghị xem xét quyết định điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đặc biệt đối với mặt hàng đường, mới đây, Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) còn đề xuất chọn đường thô là mặt hàng 100% nhập khẩu của Việt Nam năm 2018 để “cứu nguy” cho các doanh nghiệp trong nước.
Nhập thêm 100.000 tấn đường để “cấp cứu” thị trườngBộ Công Thương vừa cho phép nhập khẩu bổ sung đường theo hạn ngạch thuế quan lần thứ 2 năm 2010 với khối lượng 100.000 tấn đường tinh luyện, đường thô. Do nguồn cung hạn chế, giá đường hiện nay trên thị trường đã tăng cao.
Năm 2006 cần nhập khẩu 200 nghìn tấn đườngTheo Bộ Thương mại, năm 2006, cả nước sẽ phải nhập khẩu khoảng 200 nghìn tấn đường thô, do các nhà máy đường trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, dự báo có thể lên tới 1,3 triệu tấn.
Giá đường lên mức cao nhất trong 10 năm quaNguồn tin từ Hiệp hội Mía đường VN ngày 30/8 cho hay, so với mức giá tối thiểu định hướng ban đầu (đường thô 3.500-3.700 đồng/kg, đường RS 4.000-4.300 đồng/kg và đường RE 4.500-4.700 đồng/kg), đến nay giá các loại đường đã tăng gấp đôi.
Những căn biệt thự "ma" bị bỏ quên hơn một thập kỷ tại TPHCMBên cạnh những căn nhà hoành tráng thì hàng chục căn biệt thự trong khu dân cư Khang An (TP Thủ Đức) đã xuống cấp nghiêm trọng, bỏ hoang hơn 10 năm nay.