Chương trình GDPT tổng thể: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phải đi trước một bướcHiện nay, Bộ GD&ĐT đã hoàn thành quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông. Trong đó, vừa bồi dưỡng giáo viên có các năng lực thực hiện nhiệm vụ, vừa tổ chức đào tạo mới, đào tạo lại với những giáo viên dạy liên môn hoặc các môn học mới.
Tính chuyên nghiệp của giáo viên phải quan trọng như ngành YMột trong những giải pháp đổi mới đào tạo, bồi dưỡng giáo viên là phải xác định đúng vị trí của khoa học giáo dục đối với các vấn đề của giáo dục quan trọng như y học đối với y tế.
Trường Đại học Sư Phạm TPHCM ký kết hợp tác cùng Hệ thống Phổ thông FPTChiều 15/3/2022, Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) và Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) ký thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động chung về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, trao đổi thực tập sinh…
TPHCM chi 36 tỷ đồng để “đào tạo lại” giáo viên mầm nonTrong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí MInh chi 36 tỉ đồng để đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non ở các trường ngoài công lập nhằm đảm bảo giáo viên đạt chuẩn.
Tạm dừng kế hoạch đào tạo giáo viên THCS được điều chuyển dạy mầm non, tiểu họcTỉnh Thanh Hóa mới đây đã chỉ đạo tạm dừng triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THCS trong diện được điều chuyển dạy Mầm non và Tiểu học năm học 2016 - 2017. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chi hơn 3 tỷ đồng cho kế hoạch này.
Bộ trưởng Giáo dục: Cần thay đổi chuẩn giáo viênĐó là yêu cầu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại hội thảo về “Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lực nghề nghiệp giảng viên sư phạm và vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các trường sư phạm” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Quy Nhơn.
Nên kéo dài thời gian đào tạo sư phạm lên 5 năm?Đây là một đề xuất được nêu ra trong hội thảo quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Ngân hàng Thế giới tổ chức vào ngày 16/12.
Tăng cường chuẩn hóa giáo viên thể dụcCần quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Thể dục thể thao nhằm chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ này thông qua các hình thức đào tạo nâng cấp, bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên ở Trung ương và địa phương.
Dạy tiếng Anh bậc tiểu học không theo phong tràoPhát biểu tại hội thảo “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học Miền Trung, Tây Nguyên” vừa diễn ra tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Vinh Hiển định hướng triển khai dạy tiếng Anh bậc tiểu học: “Đủ điều kiện mới làm, không theo phong trào”.
Cho phép tổ chức đào tạo giáo viên THCS được điều chuyển dạy mầm non, tiểu họcĐể trang bị kịp thời những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho giáo viên THCS được điều chuyển dạy Mầm non, Tiểu học và giải quyết nhu cầu thiếu giáo viên ở 2 cấp học này, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép triển khai tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên THCS. UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở GD-ĐT, trường đại học Hồng Đức khẩn trương phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THCS được điều chuyển.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào trường tiểu họcVừa qua, Dự án Phát triển giáo viên tiểu học đã tổ chức một hội thảo rất có ý nghĩa trong tình hình hiện nay đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông trong đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học.
Những trường hợp giáo viên được phép dạy thêm tại nhàThông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định về dạy thêm, học thêm cho phép giáo viên dạy thêm trong nhiều trường hợp.