Ô tô nội đối mặt nhiều khó khănCác thương hiệu ô tô lớn trong khu vực đang tái cơ cấu, phân công lại chuỗi sản xuất. Trong bối cảnh đó các doanh nghiệp Việt cần làm gì?
“Đại chiến” ô tô nội - ngoạiCó ít nhất 6 nhà nhập khẩu xe ô tô chính hãng vào Việt Nam vừa cùng lên tiếng phản đối việc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) liên hệ với các cơ quan chính quyền yêu cầu thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô.
Ô tô nội địa Trung Quốc cạnh tranh ngang ngửa thương hiệu ngoạiSau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.
Ô tô nội lép vế trước xe ngoại, vì đâu?Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng về thị trường ôtô Việt Nam, Bộ Công Thương thừa nhận một thực tế: Chất lượng xe nhập khẩu được kiểm soát chặt chẽ hơn, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng hơn so với xe trong nước...
Chốt ngày "cắt" ưu đãi, ô tô nội lại "tụt dốc"Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.
Ô tô nhập hoan hỉ, ô tô nội lo vỡ trậnNghị định 17/2020/NĐ-CP mới ban hành giúp ô tô nhập khẩu dễ dàng tràn vào Việt Nam, người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn nhưng gây lo lắng cho các doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước.
Làn sóng ô tô nội giảm giá “đấu” xe nhập khẩu?Lượng cung ôtô nhập khẩu ngày càng tăng với các mẫu xe giá rẻ đánh trúng vào nhu cầu mua xe của nhiều người đồng thời gây sức ép với xe lắp ráp.
Cuối năm, ô tô nhập khẩu lép vế trước ô tô nộiNếu như các năm trước, số lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh vào các tháng quý 4 thì năm 2020 này, lượng xe này lại đang có xu hướng giảm. Có nhiều lý do dẫn tới sự sụt giảm này.
Hưởng thuế ưu đãi 0%, ô tô nội sắp đến thời giảm giáÔ tô trong nước có điều kiện tiếp tục giảm giá bán, nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với linh kiện và nguyên vật liệu sản xuất linh kiện. Ước tính một chiếc xe có thể giảm giá từ 2-5%.
Ô tô nội địa Trung Quốc thắng trên sân nhàLần đầu tiên sau nhiều năm tổ chức bình chọn, danh hiệu "Xe của năm tại Trung Quốc" năm nay đã thuộc về một mẫu xe nội địa - Geely GC9.
Được giảm phí trước bạ, ô tô nội cắt khuyến mãi, tăng giáNhiều người hy vọng sẽ mua được xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vừa có giá thấp, lại vừa được giảm thêm 50% lệ phí trước bạ, coi như là hưởng lợi kép. Liệu điều này có thành hiện thực?
Ô tô nội địa Trung Quốc thất thếMặc dù tiêu thụ ô tô của toàn thị trường Trung Quốc trong tháng 8 vừa qua tăng mạnh, nhưng xe nội địa lại chứng kiến tháng thứ hai liên tiếp thị phần giảm.