Hà Nội cấm xe máy chạy xăng: Không thể lăn tăn, do dự nữa!“Hơi bất ngờ” với lộ trình cấm xe máy chạy xăng lưu thông trong Vành đai 1 từ 1/7/2026 nhưng Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam Hoàng Dương Tùng tin rằng Hà Nội sẽ làm được nếu quyết tâm cao.
Bài toán chuyển đổi xe máy chạy xăng của Hà NộiChuyển đổi xanh không chỉ là thay xe, mà là thay đổi tư duy.
Chuyển đổi xe máy chạy xăng và giấc mơ “Hà Nội mới”Giấc mơ một Hà Nội “đáng sống” sẽ chỉ là khẩu hiệu, nếu chúng ta không bắt đầu từ việc hạn chế xe cá nhân, bao gồm xe máy xăng.
Vì sao Hà Nội phù hợp để thí điểm cấm xe máy chạy xăng?Chuyên gia Tô Văn Trường đánh giá, Hà Nội có hạ tầng tương đối tốt và nhận thức xã hội cao, là nơi thích hợp để làm điểm khởi đầu cấm xe máy sử dụng nguyên liệu bằng xăng, dầu.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng: Cần hỗ trợ người dân như thế nào?Theo các chuyên gia, Hà Nội, Chính phủ cần có sự hỗ trợ thiết thực, khách quan để người dân có thể chuyển đổi từ xe máy chạy bằng xăng, dầu sang xe điện.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ tháng 7/2026Thủ tướng yêu cầu đến ngày 1/7/2026, không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1 tại Hà Nội.
Đã đến lúc kỳ vọng xe điện có thể thay thế xe máy chạy xăngLà dòng phương tiện mới dần phổ biến trên toàn thế giới trong vài năm nay, song xe điện cũng đã chứng tỏ được những ưu điểm riêng để từng bước thay thế xe máy chạy xăng ở tương lai gần.
Lý do đằng sau quyết định sẽ "khai tử" xe máy chạy xăng của HondaMới đây, Honda công bố kế hoạch đầy tham vọng là dừng sản xuất tất cả dòng xe máy chạy bằng xăng và chuyển hoàn toàn sang xe thuần điện vào năm 2040. Đâu là nguyên nhân phía sau quyết định này?
Mới mua xe máy trăm triệu, người Hà Nội lo cuộc sống đảo lộn vì cấm xe xăngLộ trình cấm xe máy chạy xăng tại Vành đai 1 từ 1/7/2026 khiến nhiều người dân Hà Nội lo lắng, nhất là những gia đình mới mua xe hoặc phụ thuộc vào xe máy để mưu sinh.
Những con số về thực trạng giao thông Hà Nội trước khi cấm xe máy xăngThủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu từ ngày 1/7/2026 trong Vành đai 1; từ năm 2028 mở rộng ra Vành đai 2, hạn chế ô tô cá nhân Vành đai 1, Vành đai 2; từ năm 2030 mở rộng ra Vành đai 3.
Đi xe điện tiết kiệm đến 32 lần so với xe tay ga chạy xăng?Đấy là khẳng định của CEO hãng xe điện PEGA, ông Đoàn Ngọc Linh. Ông này còn kỳ vọng trong 5 năm tới, xe điện có thể loại bỏ xe máy chạy xăng và trở thành loại phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam.