Đi xe điện tiết kiệm đến 32 lần so với xe tay ga chạy xăng?

Đấy là khẳng định của CEO hãng xe điện PEGA, ông Đoàn Ngọc Linh. Ông này còn kỳ vọng trong 5 năm tới, xe điện có thể loại bỏ xe máy chạy xăng và trở thành loại phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam.

Chất lượng của xe điện ngày càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Những ngày đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam, xe điện chỉ được xem là loại phương tiện tạm thời và chỉ dành cho đối tượng học sinh, theo đó chất lượng cũng không được các nhà sản xuất chú trọng.

Tuy nhiên, nhận thức rõ việc cần phải mở rộng đối tượng sử dụng, những năm gần đây, các hãng xe điện đã bắt đầu chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, năm 2017, hãng xe điện PEGA đã lần đầu tiên thành công trong việc nội địa hoá linh kiện sản xuất xe điện, giúp gia tăng chất lượng lên nhiều lần so với các sản phẩm cùng loại khác ngoài thị trường.

Về công năng sử dụng, xe điện đã bắt kịp được xe tay ga chạy xăng
Về công năng sử dụng, xe điện đã bắt kịp được xe tay ga chạy xăng

Ngoài chất lượng gia công được đảm bảo, chất lượng vận hành xe điện PEGA cũng được cải tiến rất nhiều với quãng được đi đang đạt kỷ lục, từ 80-100km 1 lần sạc; leo dốc khoẻ như xe tay ga chạy xăng; tải trọng lên đến 200kg; chống nước hoàn hảo, thoải mái di chuyển trong tiết trời mưa lớn;…

Như vậy, về công năng sử dụng, xe điện hoàn toàn đã bắt kịp được xe tay ga chạy xăng và có thể trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày của đại đa số người dân Việt Nam.

Đi xe điện tiết kiệm đến 32 lần so với xe tay ga chạy xăng? - 2

Xe điện tiết kiệm 32 lần so với xe tay ga chạy xăng – tại sao không?

Chỉ cần một phép tính đơn giản, chúng ta đã dễ dàng nhận thấy được lợi ích vô cùng lớn khi sử dụng xe điện làm phương tiện di chuyển hàng ngày, thay thế xe tay ga chạy xăng truyền thống – đó là tính tiết kiệm vô cùng lớn.

Trung bình, mỗi một xe tay ga chạy xăng đổ 1 lít xăng trị giá 18.930đ đi được 40km, tương đương 1km tiêu hao 473 đồng. Với quãng đường di chuyển trung bình 30km/ 1ngày, thì mỗi năm người dùng phải tiêu tốn 5.175 triệu đồng.

Nếu sử dụng xe đạp điện PEGA, mỗi lần sạc điện mất 0.75 số điện trị giá 1.161đ đi được 80km, tương đương 1km tiêu hao 15đ. Với quãng đường di chuyển trung bình 30km/1 ngày, thì mỗi năm người dùng chỉ phải tiêu tốn 164 nghìn đồng.

Dựa vào phép tính trên, chúng ta có thể thấy sử dụng xe điện người dùng có thể tiết kiệm được đến 32 lần so với xe tay ga chạy xăng.

Thay vì sử dụng xe tay ga chạy xăng làm phương tiện sử dụng hàng ngày, tại sao chúng ta không chọn xe điện?
Thay vì sử dụng xe tay ga chạy xăng làm phương tiện sử dụng hàng ngày, tại sao chúng ta không chọn xe điện?

Ngoài việc tiết kiệm rất lớn cho người dùng, xe điện còn có nhiều lợi ích thiết thực khác như giảm thiểu ô nhiễm môi trường, an toàn và tiện lợi khi sử dụng,… Vậy, thay vì sử dụng xe tay ga chạy xăng làm phương tiện sử dụng hàng ngày, tại sao chúng ta không chọn xe điện?

P. Anh