Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam chính thức hoạt độngLiên đoàn xe hơi quốc tế đã chính thức đưa câu lạc bộ xe hơi Việt Nam (AAV) đi vào hoạt động từ tháng 9/2018.
Liên doanh "đi buôn" và nỗi lòng ngành xe hơi ViệtSau nhiều ngày mong đợi, người tiêu dùng Việt vui một phần khi mới đây Honda đã công bố hơn 2.000 chiếc xe miễn thuế được nhập rẻ hơn trăm triệu so với cuối năm 2017. Bước đi nhanh chân này cho thấy sự thất bại trong chính sách phát triển kiểu bảo hộ của ngành công nghiệp xe hơi trong nước.
Thất thường như xe nhập, thị trường xe hơi Việt đang bị bắt làm "con tin"!?Trong tuần từ 23/2 đến hết ngày 28/2/2018, cả nước ghi nhận không có chiếc xe hơi 9 chỗ nào được nhập về Việt Nam, trong khi đó chủ yếu thị trường xe nhập về là loại xe chuyện dụng. Sau tuyên bố ngừng nhập xe về Việt Nam của các hãng xe Nhật để phản đối Nghị định 116, thị trường xe hơi Việt Nam có nhiều diễn biến bất lợi đối với người tiêu dùng.
Giải mã "cơn sốt" Android Box Safeview trên thị trường xe hơi ViệtLý do nào khiến một thiết bị mang lại mọi trải nghiệm của một màn hình Android mà không phải thay thế màn chính hãng theo xe tạo được "sơn sốt" trên thị trường ô tô Việt Nam?
Chuyên gia ngoại "chê tơi tả" ngành xe hơi Việt NamNhóm công tác ô tô xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên 2017 đưa ra báo cáo về thực trạng ngành ô tô Việt Nam với việc chỉ rõ những yếu kém, hạn chế của ngành công nghiệp Việt Nam.
"Sân nhà" tràn ngập xế ngoại, áp lực "khủng" với ngành xe hơi Việt?Với việc mở cửa ngày càng mạnh, từ năm 2021 trở đi Việt Nam được hứa hẹn sẽ là "sân chơi" của nhiều hãng xe lớn trên thế giới, khiến áp lực giành thị phần đè nặng lên vai các "ông lớn" xe Việt.
Vì sao nhiều "ông vua" doanh số xe hơi Việt Nam tụt dốc không phanh?Nhiều mẫu xe được mệnh danh là "vua" doanh số của các hãng xe hơi tụt dốc không phanh trong tháng 8. Tình trạng đáng báo động này là do tác động kép từ khó khăn của tổng cầu lẫn nguồn cung kinh kiện.
Dân ồ ạt mua xe hơi, Việt Nam đến thời "ô tô hóa" đường phốNăm 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN được dỡ bỏ ở Việt Nam, một "cú bồi" thêm là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với hàng loạt các xe hơi có dung tích động cơ cao sẽ tăng tịnh tiến thêm từ 5% đến 30% so với năm 2017, nhiều thương hiệu xe sang tại Việt Nam lập tức giảm doanh số.
Giấc mơ xe hơi Việt và sự nhỡ nhàng của Vinaxuki VGNăm 2012, thị trường ôtô Việt Nam đã một phen khuấy động bởi sự xuất hiện của mẫu xe nội Vinaxuki VG, không phải một mô hình, mà là một chiếc ôtô hoàn toàn đúng nghĩa.
Ô tô nội địa rẻ hơn 20%: 2018 bùng nổ xe hơi Việt giảm giáTrong khi ô tô nhập khẩu có khả năng bị chặn bởi các hàng rào kỹ thuật, khó tràn vào Việt Nam, thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước lại nhận được nhiều ưu đãi lớn. Từ 2018, dự báo giá xe trong nước sẽ rẻ.
Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém, thị trường đang bị điều khiển bởi các hãng xe nhập.
Giảm giá cứu doanh số bất thành, nhiều đại gia xe hơi Việt bắt đầu "ôm hận"Liên tiếp giảm giá trong năm 2017 để đón khách, thậm chí nhiều hãng tuyên bố cắt lãi để bán xe tại Việt Nam, tuy nhiên ghi nhận thời điểm cuối năm 2017, doanh số bán xe du lịch toàn thị trường giảm 15%. Riêng xe lắp ráp trong nước giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, khiến nhiều đại gia ô tô, nhà nhập khẩu, phân phối gặp khó hoặc ôm hận.