Hà Nội đặt mục tiêu sử dụng 100% xe buýt điệnHà Nội lên kế hoạch từ nay đến năm 2035 sẽ chuyển đổi được toàn bộ xe buýt chạy dầu diezel sang phương tiện năng lượng điện, năng lượng xanh.
Đề xuất thí điểm thêm 2 tuyến buýt mui trần 2 tầng ở TPHCMCác tuyến buýt mui trần, thoáng nóc được đề xuất đi qua quận 1, 4, 5, 6, TP Thủ Đức, và ngược lại.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Sức bật cho Hà Nội từ hạ tầng giao thông: Khơi thông điểm nghẽnViệc Quốc hội thông qua hai đồ án quy hoạch của Hà Nội sẽ tạo tiền đề, động lực "khơi thông những điểm nghẽn" bằng những cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt trong lĩnh vực quan trọng là giao thông.
Mở 4 tuyến xe buýt liên tỉnh Đồng Nai - TPHCMViệc đưa vào khai thác, vận hành các tuyến xe buýt trên nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường...
Tăng cường nhiều tour du lịch nội đô TPHCM dịp hè, giá dưới 1 triệu đồngSở Du lịch TPHCM cùng các công ty du lịch lữ hành chú trọng xây dựng các tour du lịch trên địa bàn TPHCM, giúp du khách có nhiều sự lựa chọn trong giai đoạn du lịch cao điểm.
TPHCM có thêm 15 tuyến xe buýt hoạt động trở lạiSở Giao thông vận tải TPHCM cho phép thêm 15 tuyến xe buýt hoạt động từ hôm nay (12/11). Như vậy, tính đến nay đã có 55/90 tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM được hoạt động trở lại.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Hà Nội: Đình chỉ phụ xe buýt “hành” người cao tuổi không có thẻ miễn phíXí nghiệp xe buýt Yên Viên (TP Hà Nội) vừa tạm đình chỉ ông Đỗ Mạnh Tuấn - phụ xe buýt tuyến 90 Nội Bài – Kim Mã, làm rõ thông tin hạch sách người cao tuổi không có thẻ xe buýt miễn phí.
"Đất vàng" xí nghiệp xe buýt Hà Nội rời đi, chung cư liên tiếp mọc lênTại Hà Nội, khu "đất vàng" của xí nghiệp xe buýt đang mọc lên dự án bất động sản nhà ở có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và dự kiến có hàng vài nghìn cư dân.