Những “món nợ” lần lữa của ngành giao thôngSo với yêu cầu của Quốc hội thì 48 dự án trọng điểm giao thông mới một nửa hoàn thành, nhiều công trình chậm tiến độ, đội vốn, BOT "dậm chân", thu phí không dừng chưa thấy ngày xong…
Cao tốc Bắc - Nam làm bằng tiền nhà nước: Kiếm đâu thêm 44.000 tỷ?Với đề xuất điều chỉnh 8 dự án của cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn BOT sang đầu tư công, UB Kinh tế của Quốc hội lo việc ngân sách cần bố trí thêm 44.000 tỷ cho công trình.
Chỉ chuyển tối đa 3 dự án trên cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư côngTrong 8 dự án Chính phủ đề xuất điều chỉnh phương thức đầu tư, từ huy động vốn BOT sang sử dụng ngân sách để đầu tư, UB Kinh tế của Quốc hội nêu tên nhiều dự án không được nhất trí chuyển đổi…
Dân tiếp tục đưa ô tô chặn cầu Bến Thủy 1 phản đối việc thu phíCho rằng công trình không sử dụng các hạng mục được xây dựng bằng nguồn vốn BOT nhưng dân vẫn phải đóng phí với mức cao, người dân tiếp tục điều khiển hàng chục chiếc ô tô dàn hàng trên quốc lộ để phản đối.
Dân đưa hàng chục ô tô chặn cầu Bến Thủy 1 phản đối việc thu phíCho rằng công trình không sử dụng các hạng mục được xây dựng bằng nguồn vốn BOT nhưng dân vẫn phải đóng phí với mức cao, người dân đã điều khiển hàng chục chiếc ô tô dàn hàng trên quốc lộ để phản đối.
Hôm nay (3/9), hầm đường bộ Đèo Cả chính thức thu phíSau khi thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 21/8, bắt đầu từ 0h00, ngày 3/9/2017, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả sẽ chính thức thu phí hoàn vốn BOT trong thời gian 28 năm.
Thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận ảnh hưởng lưu thông ra sao?Theo nhà đầu tư, khâu thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm đầu chưa ảnh hưởng đến đường hiện hữu. Việc phân luồng, hạn chế lưu thông có thể diễn ra từ năm 2027.
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: “Phá giá” đòi tăng phí gấp đôi!Sau hơn 3 năm thu phí hoàn vốn BOT tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, Vietrancimex 8 kiến nghị tăng mức phí lên gấp 2 lần đối với xe dưới 12 chỗ khi qua trạm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bác bỏ kiến nghị này.
Điều chỉnh hầm Đèo Cả, "thừa" gần 4.000 tỷ đồng xây hầm mớiVới phương án mới về điều chỉnh hướng tuyến hầm đường bộ Đèo Cả, đơn vị triển khai dự án đã giảm được gần 4.000 tỷ đồng so với chi phí đầu tư ban đầu. Số tiền này cũng được chuyển đổi thành vốn BOT trong nước, thay vì phải đi vay nước ngoài.
Nhà đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin dừng phương án BOTGặp khó khăn khách quan, doanh nghiệp BOT cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin chuyển đổi hình thức đầu tư dự án sang BT.
Nhiều vi phạm tại dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi LăngThanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và yêu cầu chuyển cơ quan điều tra xử lý nếu phát hiện gây thất thoát ngân sách, có dấu hiệu vi phạm hình sự.
Mở rộng cao tốc TPHCM về miền Tây, thu phí BOT từ năm 2029Liên danh Tập đoàn Đèo Cả được chỉ định làm nhà đầu tư dự án BOT mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thu phí hoàn vốn trong hơn 17 năm.