Những “món nợ” lần lữa của ngành giao thôngSo với yêu cầu của Quốc hội thì 48 dự án trọng điểm giao thông mới một nửa hoàn thành, nhiều công trình chậm tiến độ, đội vốn, BOT "dậm chân", thu phí không dừng chưa thấy ngày xong…
Cao tốc Bắc - Nam làm bằng tiền nhà nước: Kiếm đâu thêm 44.000 tỷ?Với đề xuất điều chỉnh 8 dự án của cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn BOT sang đầu tư công, UB Kinh tế của Quốc hội lo việc ngân sách cần bố trí thêm 44.000 tỷ cho công trình.
Chỉ chuyển tối đa 3 dự án trên cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư côngTrong 8 dự án Chính phủ đề xuất điều chỉnh phương thức đầu tư, từ huy động vốn BOT sang sử dụng ngân sách để đầu tư, UB Kinh tế của Quốc hội nêu tên nhiều dự án không được nhất trí chuyển đổi…
Dân tiếp tục đưa ô tô chặn cầu Bến Thủy 1 phản đối việc thu phíCho rằng công trình không sử dụng các hạng mục được xây dựng bằng nguồn vốn BOT nhưng dân vẫn phải đóng phí với mức cao, người dân tiếp tục điều khiển hàng chục chiếc ô tô dàn hàng trên quốc lộ để phản đối.
Dân đưa hàng chục ô tô chặn cầu Bến Thủy 1 phản đối việc thu phíCho rằng công trình không sử dụng các hạng mục được xây dựng bằng nguồn vốn BOT nhưng dân vẫn phải đóng phí với mức cao, người dân đã điều khiển hàng chục chiếc ô tô dàn hàng trên quốc lộ để phản đối.
Hôm nay (3/9), hầm đường bộ Đèo Cả chính thức thu phíSau khi thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 21/8, bắt đầu từ 0h00, ngày 3/9/2017, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả sẽ chính thức thu phí hoàn vốn BOT trong thời gian 28 năm.
Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài: “Phá giá” đòi tăng phí gấp đôi!Sau hơn 3 năm thu phí hoàn vốn BOT tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài, Vietrancimex 8 kiến nghị tăng mức phí lên gấp 2 lần đối với xe dưới 12 chỗ khi qua trạm. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bác bỏ kiến nghị này.
Điều chỉnh hầm Đèo Cả, "thừa" gần 4.000 tỷ đồng xây hầm mớiVới phương án mới về điều chỉnh hướng tuyến hầm đường bộ Đèo Cả, đơn vị triển khai dự án đã giảm được gần 4.000 tỷ đồng so với chi phí đầu tư ban đầu. Số tiền này cũng được chuyển đổi thành vốn BOT trong nước, thay vì phải đi vay nước ngoài.
Dự kiến miễn thu phí đường song hành ở 4 dự án BOT cửa ngõ TPHCM4 dự án BOT cửa ngõ gồm quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc - Nam dự kiến sẽ chỉ áp dụng thu phí phần đường chính (làn trên cao, làn đường đi nhanh), không thu phí đường song hành.
Dự án 2 tỷ USD mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận có gì?Bộ GTVT đang lập một siêu dự án BOT mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đến Mỹ Thuận, với quy mô 6-8 làn xe.
TPHCM muốn nối dài đại lộ Võ Văn Kiệt tới Long AnTPHCM muốn kéo dài 12,5km đoạn nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương sang Long An để tăng tính kết nối, liên kết vùng.
TPHCM chi 60.000 tỷ đồng đầu tư 4 tuyến đường cửa ngõCác dự án BOT cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1, 13, 22 và trục đường Bắc - Nam có tổng vốn đầu tư gần 60.000 tỷ đồng vừa được HĐND TPHCM thông qua quyết định chủ trương đầu tư.