Công ty bán xe máy điện: Cổ phiếu dựng đứng, "thay máu" lãnh đạoGiá cổ phiếu PIV tăng gần gấp đôi chỉ trong một tuần và tăng giá gần 460% so với đầu năm bất chấp công ty kinh doanh thua lỗ. Thượng tầng công ty mới đây có sự xáo trộn mạnh về nhân sự chủ chốt.
VinFast báo lỗ trong kế hoạch hơn 6.500 tỷ đồng nửa đầu 2020Mức lỗ này nằm trong kế hoạch của VinFast. Theo tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chiến lược của Vingroup dành cho VinFast là chấp nhận bù lỗ từ 3-5 năm, mục tiêu là thị phần chứ không phải lợi nhuận.
Ông Phạm Nhật Vượng hé lộ đường hướng phát triển VinFastNói với cổ đông, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast sẽ còn phải được bù lỗ trong 3-5 năm và mục tiêu mà Vingroup hướng tới cho hãng xe này không phải lợi nhuận mà chính là thị phần.
Làm ô tô lỗ ngàn tỷ, "cuộc chơi" tốn kém, thách thức sức chịu đựngĐầu tư làm ô tô là “cuộc chơi” vô cùng tốn kém. Có doanh nghiệp phải chịu lỗ 5-10 năm, thậm chí 20 năm. Có DN gánh chịu rủi ro lớn khi phải rời cuộc chơi, ôm đống lỗ.
Xe máy điện đắt hay rẻ?Ám ảnh về các loại xe điện trôi nổi nhập lậu, không ít người tiêu dùng mặc định rằng xe máy điện là loại phương tiện giá rẻ, kém chất lượng hơn so với xe máy xăng truyền thống.
Phó TGĐ VinFast: "Chưa nhận biệt đãi gì về chính sách từ Nhà nước"Sau khi VinFast công khai mức lỗ trên mỗi chiếc xe bán ra, có một số ý kiến cho rằng hãng xe Việt đang cố tình lờ đi những biệt đãi "khủng" mà Nhà nước đã ưu ái dành cho họ.
VNG, Gojek có biến động; ngóng tin mới công ty Cường "Đô La"Hai kỳ lân là Gojek và VNG gây chú ý tuần qua khi Gojek Việt Nam dừng hoạt động còn VNG công bố quyền tổng giám đốc. QCG gây sốt cuối tuần, cổ đông chờ tin liên quan Vạn Thịnh Phát.
Tăng giá bán Lux nhưng hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn lỗ nặng vì thuếTăng giá bán Lux nhưng VinFast cho biết hãng này vẫn chỉ đang thực hiện điều chỉnh trong chiến dịch giá “3 không” và đang phải bù lỗ rất nhiều cho mỗi chiếc xe bán ra để đổi lấy doanh số. Giá cổ phiếu VIC hôm qua giảm xuống 115.200 đồng.
Xe sang "hạ mình" xuống giá, đại gia Việt báo lỗ ngậm ngùiTuần qua, thông tin đáng lưu ý là sự gia nhập vào trào lưu giảm giá, chống ế của hàng loạt mẫu xe sang. Trong khi đó VinFast, đại gia xe hơi Việt cho biết số lỗ kế hoạch đạt trên 6.500 tỷ đồng.
Bất ngờ: Ông Phạm Nhật Vượng chi 2 tỷ USD “tiền túi” cho VinFast, xuất xe sang Mỹ!Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota và Hyundai cũng không thể thành công trong những năm đầu. Để đạt mục tiêu này, ông dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.
VinFast gánh mọi rủi ro về pin để ô tô điện tiếp cận được số đông người dùng"Tiết kiệm 200 triệu đồng chi phí mua xe, giảm 60-70% chi phí bảo dưỡng, được trải nghiệm nhiều tính năng thông minh và tự lái trong khi chi phí nhiên liệu chỉ tương đương xe xăng là những điểm vượt trội mà xe điện mang đến cho người dùng".
Quan niệm “Mua xe thì dễ, nuôi xe mới khó” có còn đúng?Chi phí nuôi xe hàng tháng từng được xem là gánh nặng, cản trở nhiều người trước quyết định mua xe, nhưng liệu điều đó có còn đúng ở thời điểm này hay không?