“Mưu mẹo” của thương lái Trung Quốc; Vinasun “tố” Bộ Giao thôngCách thức làm ăn mới trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hiện nay của thương lái Trung Quốc là sang Việt Nam đặt may gia công rồi xuất ngược trở lại đang được nhiều độc giả quan tâm trong tuần qua. Đồng thời, thông tin Vinasun “tố” Bộ GTVT gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách cũng gây “sốc” dư luận.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Từ vụ kiện “vô tiền khoáng hậu” Vinasun-Grab: Nỗi lo ảnh hưởng môi trường đầu tư nước ngoài !?Sau nhiều tranh luận và nghị án, vụ Vinasun-Grab vẫn chưa có hồi kết mà phán quyết lại được dời đến ngày 22/11. Trong bối cảnh này, một số luật sư “e dè” về đề nghị buộc Grab bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng cho Vinasun sẽ gây không ít hệ lụy, theo đó ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường đầu tư của nước ngoài là "nhãn tiền".
Bộ Giao thông Vận tải lại bị Vinasun “tố” gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sáchKhông chấp nhận cách giải thích từ Bộ Giao thông Vận tải, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) tiếp tục có văn bản gửi các đơn vị chức năng "tố" Bộ này đã làm méo mó mô hình vận tải, gây hệ lụy lâu dài và là thủ phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách.
Vinasun tiếp tục đòi Grab bồi thường thêm 36 tỉ đồngNgày 17/1, TAND Cấp cao tại TPHCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) yêu cầu cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường 36,3 tỉ đồng còn lại cho Vinasun.
Grab không gây thiệt hại cho Vinasun?Theo Viện KSND cấp cao tại TPHCM, thực chất sự tụt giảm doanh thu, lợi nhuận của Vinasun liên quan đến nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như: năng lực quản trị doanh nghiệp của Vinasun, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình thị trường. Từ đó, Vinasun cho rằng Grab gây thiệt hại cho mình và đòi bồi thường là hoàn toàn không có căn cứ.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Grab không đồng ý bồi thường cho Vinasun gần 5 tỉ đồngCho rằng toà sơ thẩm đưa ra quyết định buộc bồi thường cho Vinasun là trái luật, Grab đề nghị toà phúc thẩm huỷ án.
Vinasun đòi Grab bồi thường hơn 40 tỷ đồngVinasun kiện đòi phía Grab bồi thường đối với khoản lợi nhuận mà Vinasun bị sụt giảm hơn 40 tỉ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Trong khi đó, luật sư của Grab Taxi cho rằng, nguyên đơn không đưa ra được chứng cứ chứng minh Grab Taxi vi phạm.
Hàng trăm tài xế dự phiên tòa taxi truyền thống kiện taxi công nghệCó hàng trăm tài xế của hãng Vinasun đã đến tòa theo dõi vụ kiện. Do số lượng tài xế khá đông nên HĐXX bố trí những người này theo dõi vụ án qua màn hình bên ngoài phòng xử.
Vụ VinaSun kiện GrabTaxi: Toà án triệu tập GrabTaxiVụ kiện hơn 40 tỷ đồng của VinaSun đòi GrabTaxi đã tạm đình chỉ giải quyết vụ án cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, Toà án lại vừa có giấy triệu tập GrabTaxi đến toà lần nữa.
Vinasun “đòi” chấm dứt các khuyến mại “siêu rẻ” của Uber, GrabTheo phản ánh của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), việc cho phép Uber và Grab hoạt động tại thị trường Việt Nam với nhiều ưu đãi từ chính sách, cũng như không chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan quản lý, đang đẩy các doanh nghiệp (DN) taxi trong nước gặp nhiều khó khăn.