Chủ tịch VBF 2018: Cần hướng các công ty lớn của Việt Nam từ bỏ bất động sảnĐồng Chủ tịch VBF 2018 cho rằng, một mặt cần hướng dẫn các công ty lớn trong nước từ bỏ bất động sản, mặt khác cần quản lý chuyên dụng mới và đặt nền tảng cho các công ty thuộc các ngành công nghiệp và công nghệ hiện đại.
Chi phí làm ô tô Việt cao hơn nhiều Thái Lan, doanh nghiệp cần “bảo hộ vừa đủ” để cạnh tranh?Nhóm công tác ô tô - xe máy của VBF cho biết, chi phí sản xuất xe ô tô tại Việt Nam cao hơn khoảng 10-20% so với Thái Lan và Indonesia.
Năm 2018, chi phí sản xuất ô tô Việt Nam tăng 20% với xe Thái, IndonesiaNăm 2018, khi Việt Nam cắt bỏ hoàn toàn thuế quan đối với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN, doanh nghiệp (DN) sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước sẽ gặp những khó khăn lớn, dự kiến chi phí sản xuất sản xuất xe ô tô có thể tăng lên từ 10 - 20%.
Tăng lương tối thiểu khiến Việt Nam có nguy cơ mất hơn 600.000 việc làmBăn khoăn về việc Việt Nam đang xây dựng lộ trình tăng lương tối thiểu năm 2018, đại diện các doanh nghiệp (DN) nước ngoài tại Việt Nam lo chi phí sẽ tăng lên, giảm lợi thế so sánh của Việt Nam với các nước trong khu vực và nguy cơ lao động việt Nam bị mất việc ngày càng cao.
Ông Vũ Tiến Lộc: VN thành điểm đến đầu tư hàng đầu nhờ sức sống của FTAChủ tịch VCCI khẳng định, bên cạnh cải cách thể chế thì mở cửa và tham gia FTA là điều kiện quan trọng để nhà đầu tư tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
200 nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung ở Việt Nam: Có 29 doanh nghiệp nộiChủ tịch VCCI cho rằng, việc doanh nghiệp ngoại vào Việt Nam sẽ giúp Việt Nam hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp Việt mất đi cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng khổng lồ của Samsung.
Xe Việt khó "đấu lại" với xe Thái, Indonesia dù có chính sách hậu thuẫnNhóm Công tác ô tô xe máy thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thừa nhận, dù Việt Nam thực hiện nhiều chính sách doanh nghiệp ô tô và doanh nghiệp cung cấp linh kiện, nhưng khó có thể cạnh tranh xe nhập từ ASEAN.
Chủ tịch VCCI: Căng thẳng thương mại thế giới, tin mừng là Việt Nam vẫn ổn địnhChủ tịch VCCI cho rằng, trong bối cảnh gần như mỗi tuần đều có tin tức về những tuyên bố, đe dọa bảo hộ, trừng phạt và sau đó là trả đũa từ các nền kinh tế lớn thì tin mừng là thương mại và đầu tư Việt Nam cho đến nay vẫn tương đối ổn định.
Chuyên gia ngoại "chê tơi tả" ngành xe hơi Việt NamNhóm công tác ô tô xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên 2017 đưa ra báo cáo về thực trạng ngành ô tô Việt Nam với việc chỉ rõ những yếu kém, hạn chế của ngành công nghiệp Việt Nam.
Tháng sáu, trời đất nóng và lòng dân cũng nóngNắng nóng rồi sẽ qua, trời sẽ trong xanh, dịu mát nhưng lò chồng tham nhũng và lò phát triển kinh tế thì phải nóng bỏng thường xuyên, liên tục, không ngừng nghỉ. Nếu trong kinh tế, dừng lại là tụt hậu thì trong phòng chống tham nhũng, dừng lại hậu họa sẽ khôn lường
Vì sao ngành ô tô Việt “chăm mãi không lớn"?EuroCham cho rằng cơ quan quản lý hướng đến việc phát triển Việt Nam trở thành một trung tâm công nghiệp ô tô trong khu vực. Tuy nhiên, những quyết định gần đây đã hạn chế quyền thương mại của các công ty ô tô có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tại Việt Nam. Điều này sẽ tổn hại đến mục tiêu phát triển trên.
Audi là nhà tài trợ chính cho giải bóng rổ các tỉnh phía BắcHãng xe sang nước Đức chính thức đồng hành cùng Giải Bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng vừa được khai mạc tại Hà Nội, với tên gọi Audi Cup - Hà Nội 2018. Giải đấu quy tụ được 20 đội bóng tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tham gia.