18 xe buýt vi phạm tốc độ tổng cộng hơn 2.000 lần/thángChỉ trong vòng một tháng, doanh nghiệp vận tải xe buýt tại Quảng Bình có 18 phương tiện vi phạm tốc độ tổng cộng hơn 2.000 lần, theo thống kê của Sở GTVT địa phương.
Đề nghị hỗ trợ 6.500 lao động xe buýt phải nghỉ việc do Covid-19Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến khiến 6.500 lao động đang làm việc trong doanh nghiệp vận tải xe buýt Hà Nội phải tạm dừng hợp đồng lao động do xe nghỉ chạy, không có thu nhập.
Xe buýt TPHCM nguy cơ dừng hoạt động vì... hết tiền?Nhiều đơn vị vận tải xe buýt tại TPHCM đang kiến nghị thanh toán các khoản công nợ do trợ giá xe buýt. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp "dọa" ngưng hoạt động từ ngày 15/8.
TP HCM: Đầu tư 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạchTheo Sở Giao thông vận tải TP HCM, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 để thay thế cho xe buýt cũ đã xuống cấp và nhiều doanh nghiệp chọn mua xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên).
TPHCM chi hàng trăm tỷ đồng để người dân đi xe buýt thuận tiện hơnCho rằng chi phí trợ giá thấp không đảm bảo hoạt động, nhiều doanh nghiệp vận tải xe buýt tại TPHCM đã bỏ tuyến. Thậm chí, mới đây thành phố đành “khai tử” 4 tuyến xe buýt vì lỗ lớn. Trong lúc chờ thành phố bổ sung thêm 330 tỷ đồng tiền trợ giá, các doanh nghiệp được đề nghị không tự ý bỏ tuyến.
TPHCM có “cai” được trợ giá xe buýt?Tỷ lệ trợ giá cho xe buýt tại TPHCM những năm gần đây vào khoảng 40% và doanh nghiệp vận tải xe buýt cho rằng thấp so với thực tế hoạt động nên dẫn đến tình trạng bỏ chuyến, hoạt động thua lỗ, nợ lương nhân viên… Một trong những “yêu sách” là tính lại mức trợ giá đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp.
“Lưu hành xe tuk tuk là quay ngược bánh xe lịch sử”“Chúng ta đã mất nhiều năm để cấm xe lam và vẫn đang đau đầu với xe 3-4 bánh, vì thế không thể đưa xe tuk tuk vào lưu hành được. Với vận tải xe buýt, Transerco đã có ý kiến cụ thể về việc sử dụng phương tiện mini buýt để gom khách”.
Miễn phí vé Metro số 1 để người dân TPHCM trải nghiệm 30 ngàyUBND TPHCM cho rằng, việc miễn phí cho toàn bộ hành khách Metro số 1 trong 30 ngày đầu tiên là phù hợp, giúp người dân trải nghiệm, hình thành thói quen sử dụng tuyến đường sắt đô thị.
Nhiều bất cập về điểm dừng đỗ xe buýtKhông thể phủ nhận những đóng góp to lớn của vận tải xe buýt với giao thông Thủ đô, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập mà điển hình là việc bố trí lộ trình và trạm dừng đỗ của một số tuyến buýt chưa hợp lý.
Đình chỉ tài xế xe buýt chạy ngược chiều ở TPHCMBất chấp vi phạm giao thông, tài xế xe buýt tuyến 69 (Bến xe buýt Sài Gòn - Khu dân cư Vĩnh Lộc) chạy ngược chiều ở khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TPHCM.
Xe buýt Thủ đô ngày càng được ưa chuộngHành khách di chuyển bằng xe buýt ở Hà Nội ngày càng tăng, các đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.