Cận cảnh quả vải Việt Nam lên kệ siêu thị Hà LanMới đây, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với các doanh nghiệp phân phối và quảng bá sản phẩm quả vải Việt Nam tại siêu thị nước này.
Quả vải Việt ở AustraliaTháng 6 năm ngoái, những trái vải tươi của Việt Nam bắt đầu xuất ngoại sang Australia. Lô hàng đầu tiên đã tới Melbourne vào ngày 12/6 và nhanh chóng được chuyển đến các cửa hàng, siêu thị của Úc và các chợ Việt.
Vải Việt đi Úc: Giá vẫn cao, bảo quản kémGiá quả vải Việt Nam bán tại Úc cao hơn vải của Úc, Thái Lan và Trung Quốc trong khi chất lượng bảo quản vẫn là điểm yếu nhất.
Quả vải Việt không thua vải Trung Quốc trên đất ÚcThương vụ Việt Nam tại Úc cho rằng, vải Trung Quốc có màu xanh, hình thức kém hấp dẫn hơn vải Việt Nam và người tiêu dùng tại Úc có sự thận trọng nhất định với thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc nên trái vải Việt Nam hiện có lợi thế tốt hơn.
Trung Quốc mua 91% lượng quả vải Việt Nam, giá chỉ hơn 9.300 đồng/kgTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong hơn 92 nghìn tấn quả vải xuất khẩu niên vụ 2018, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ gần 91% lượng trái cây này. Trung bình, giá vải Việt Nam xuất sang Trung Quốc là 9.300 đồng/kg.
Đến quả vải Việt cũng bị Trung Quốc chèn épKhó khăn lắm mới vào được thị trường Mỹ, Australia nhưng quả vải của Việt Nam đang gặp khó vị khó cạnh tranh với vải Trung Quốc.
Trung Quốc đã nhập gần 30.000 tấn vải Việt NamThông tin trên do ông Lê Ngọc Hưng, Giám đốc sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết vào chiều tối ngày 1/7.
Nhãn, vải Việt Nam sắp vào thị trường Mỹ4 loại trái cây của Việt Nam có thể sẽ được cấp phép nhập khẩu vào Mỹ, trước mắt sẽ là nhãn và vải. Phía Mỹ sẽ tuyên bố quyết định này trong thời gian sớm nhất.
Quả vải Việt thua Trung Quốc ở Mỹ: Nhìn thẳng nguyên nhânTiếng là xuất khẩu được sang thị trường Mỹ, Úc nhưng số doanh nghiệp chỉ đếm đầu ngón tay và số lượng cũng rất khiêm tốn.
Đề xuất cơ chế đặc biệt cho chuyên gia Nhật sang kiểm tra quả vải Việt NamĐể đảm bảo thời vụ, thời gian, khối lượng xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản, Bộ NN&PTNT kiến nghị không áp dụng quy định cách ly tối thiểu 14 ngày với chuyên gia Nhật.
Mất mùa nghiêm trọng, giá trái cây nội địa Trung Quốc tăng vọt, cơ hội cho quả vải Việt NamTrung Quốc là một thị trường lớn nhập khẩu các sản phẩm của nông sản Việt Nam, trong đó các loại hoa quả như vải, xoài chiếm ưu thế. Gần đây giá hoa quả nội địa Trung Quốc bỗng tăng cao khiến nhiều người dân ở đây dành sự quan tâm cho các nông sản nhập khẩu của các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.
Peru điều tra chống bán phá giá giày mũ vải Việt NamỦy ban quốc gia về bảo vệ cạnh tranh và quyền sở hữu trí tuệ Peru (INDECOPI) đã ra quyết định tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng giày mũ vải có xuất xứ từ Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Peru.