Văn hóa cà phê bệt từ sáng đến tối của giới trẻ TPHCMKhông biết từ bao giờ, khu vực trước dinh Thống Nhất như: công viên 30/4, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố... đã trở thành những địa điểm quen thuộc cho văn hóa cà phê bệt của giới trẻ.
Văn hóa cà phê ở xứ Phù TangMột điều khá thú vị trong văn hóa cà phê tại Nhật Bản là việc sử dụng giấy lọc để pha. Theo họ cách pha này làm giảm tốc độ chảy của cà phê, giữ lại được hương vị tinh túy đậm đà.
Có một văn hóa cà phê của riêng người ViệtDù chỉ mới du nhập vào Việt Nam hơn 150 năm nay nhưng cà phê đã mau chóng trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của nhiều người Việt, tạo nên phong cách thưởng thức cà phê độc đáo khó tìm thấy ở nhiều nơi khác.
Văn hóa cà phê lãng mạn của người PhápAu lait là một trong những loại cà phê đặc trưng của Pháp, hầu hết người dân Pháp đều bắt đầu buổi sáng bằng tách cà phê sữa đặc trưng này. Cà phê Au lait có phần giống với bạc xỉu ở Việt Nam.
Văn hóa “cà phê cóc” xứ HuếCà phê cóc trên hè phố ở Huế là một trong những nét đặc trưng văn hóa mới của đất và người dân xứ Huế: cởi mở, thân thiện và khoáng đạt từ con người, ly cà phê đến chỗ ngồi uống cà phê.
Chuyện thú vị về "văn hóa cà phê" ở xứ Tây ĐôNgày mới của rất nhiều người dân Tây Đô được bắt đầu bằng ly cà phê vỉa hè, ổ bánh mì, tờ báo. Và, mặc cho xe cộ qua lại họ cứ khề khà "thời sự", nhấm nháp cà phê để thấy đời vẫn đẹp.
Mang văn hóa cà phê sữa đá SG tới gần hơn với người bận rộnTại buổi trển lãm ảnh chủ đề “Chất Sài Gòn trong ly cà phê sữa đã” ngày 17/12 vừa qua, Công ty CP Vinacafé Biên Hòa giới thiệu đến những người yêu mến văn hóa cà phê sản phẩ Vinacafé CHẤT - Sài Gòn Cà Phê Sữa Đá tạo sự tò mò với hương vị gần giống cà phê phin.
Văn hóa cà phê xưa và nay trong tiềm thức người Hà NộiVới những người lớn tuổi, thói quen mỗi sáng nhâm nhi tách cà phê và đọc báo giấy đã trở thành hình ảnh quen thuộc của Hà Nội cổ kính.
Một "làn gió mới" đang thổi vào văn hóa cà phê ở Nhật BảnTại Nhật Bản, các quán cà phê địa phương phục vụ cho cư dân đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn những quán chỉ cung cấp cho doanh nghiệp.
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Trung QuốcTiếp nối triết lý "Cà phê đạo" được Discovery và CNN đưa tin toàn cầu, Trung Nguyên Legend khai trương gần 10 quán mới tại Mỹ, Trung Quốc, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên LegendG7 Gold là một sự sáng tạo đổi mới tiếp nối của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình nâng tầm giá trị thương hiệu và văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.