1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend

Tiến Thịnh

(Dân trí) - G7 Gold là một sự sáng tạo đổi mới tiếp nối của tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình nâng tầm giá trị thương hiệu và văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 1

Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ mong muốn tập trung đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới bằng cà phê đạo, đóng góp vào nền văn minh nhân loại (Ảnh: Trung Nguyên Legend).

Tiên phong xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu

Discovery cho biết cà phê G7 là sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên Legend, hiện bán ở 100 quốc gia, được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc, cung ứng 2,5 tỷ gói cà phê mỗi năm, góp phần đưa cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 2
Cà phê hòa tan G7 hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, góp phần đưa cà phê Việt Nam lên bản đồ thế giới (Ảnh: Trung Nguyên Legend).

Ra đời năm 2003, mang khát vọng đưa thương hiệu cà phê Việt Nam chinh phục những thị trường lớn mạnh hàng đầu thế giới, cà phê G7 (viết tắt của "Group of Industrial Countries" - 7 quốc gia công nghiệp phát triển) đã trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt trên toàn cầu.

Trong hơn 20 năm qua, cà phê G7 là thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu được đại diện cho Việt Nam phục vụ các Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu như APEC, ASEM, ASEAN, WEF…, và trên các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ đã hiện diện, G7 liên tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trên thị trường truyền thống và thương mại điện tử ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Âu… Thương hiệu cũng liên tiếp giành thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng quốc tế, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong tâm trí và trái tim người tiêu dùng.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 3
Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend nằm trong "Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon"(Ảnh: Trung Nguyên Legend).

Theo Discovery giới thiệu, hương vị của cà phê G7 được tạo tác từ cà phê robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, áp dụng những công nghệ tiên tiến của phương Tây và bí quyết huyền bí phương Đông, giúp người uống phát huy hết tiềm năng sáng tạo là điều đặc biệt của thương hiệu, chinh phục khách hàng toàn cầu.

Mới đây, Chef Jason Wang - Á quân 'MasterChef US' mùa 8 đã chọn G7 để sáng tạo món tráng miệng "G7 coffee shaved ice dessert", giới thiệu trên trang thông tin ẩm thực châu Á Asian Food Network. 

Nỗ lực sáng tạo và nâng tầm giá trị văn hóa cà phê Việt Nam

Trên hành trình đưa cà phê Việt Nam được nhìn nhận trên phạm vi toàn cầu, Discovery cho rằng Trung Nguyên Legend tập trung không chỉ vào xuất khẩu cà phê mà còn vào việc lan truyền triết lý cà phê, nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu về văn hóa. Theo đó, Trung Nguyên Legend đã nghiên cứu toàn diện và sâu sắc lịch sử của cà phê, đặc biệt là sự ảnh hưởng của cà phê đối với sự phát triển và tiến bộ văn minh của nhân loại.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 4

Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm thiền cà phê - một sản phẩm do Trung Nguyên Legend sáng tạo (Ảnh từ phim tài liệu của Discovery).

Mới đây, nhân kỷ niệm 20 năm G7 ra đời, tập đoàn Trung Nguyên Legend đã ra mắt G7 Gold - thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, tiếp tục khẳng định nỗ lực sáng tạo đổi mới của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục toàn cầu.

Đóng gói trọn vẹn hương vị đặc biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và kết hợp nét đặc trưng của 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu thế giới Ottoman - Roman - Thiền, G7 Gold là thế hệ sáng tạo đột phá, mang đến những phong cách thưởng lãm cà phê đặc biệt, góp phần nâng cao trải nghiệm về cà phê ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật đến cà phê triết đạo.

Trong phim "The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo", G7 Gold đã được Discovery giới thiệu để khắc họa cho nỗ lực không ngừng của Trung Nguyên Legend, thương hiệu tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam, đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý. Khung cảnh buổi thử sản phẩm mới G7 Gold của Trung Nguyên Legend được diễn ra đi kèm với phương pháp Thiền cà phê - phương pháp giúp hưởng thụ, chiêm nghiệm, tận hưởng cà phê một cách sâu sắc và trọn vẹn nhất.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 5
Hoa hậu Đỗ Hà, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Tú Anh trải nghiệm sản phẩm mới G7 Gold - thế hệ sản phẩm cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền (Ảnh: Trung Nguyên Legend).

Bộ ba sản phẩm G7 Gold Rumi - G7 Gold Picasso Latte - G7 Gold Motherland mang hương vị nguyên bản những ly cà phê tuyệt hảo đặc trưng theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền đang được yêu chuộng tại Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Trong đó, G7 Gold Rumi lấy cảm hứng từ tinh hoa của nền văn minh cà phê Ottoman có vị đậm, thơm nồng của cà phê robusta Buôn Ma Thuột kết hợp vị sữa ngọt quyến rũ. G7 Gold Picasso Latte, tuyệt phẩm cà phê đậm chất Ý, được tạo nên từ tách espresso nguyên bản đậm đà, tròn vị chiết xuất từ cà phê hảo hạng của Buôn Ma Thuột, hòa quyện với sữa, mang lại hương vị bùi béo, chút đắng nhẹ pha chút ngọt dịu.

G7 Gold Motherland kết hợp hương vị cà phê robusta Buôn Ma Thuột tuyệt hảo cùng vị cay ấm nồng xen lẫn hương thơm và vị ngọt thanh tự nhiên của gừng tạo nên hương vị đặc biệt.

Từ G7 đến G7 Gold: Hành trình sáng tạo thương hiệu toàn cầu của Trung Nguyên Legend - 6

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2023 Luciana Fuster tận hưởng hương vị đặc biệt của G7 Gold Motherland tại quê hương hạt cà phê robusta ngon nhất thế giới (Ảnh: Trung Nguyên Legend).

Sau 20 năm từ "câu chuyện thần kỳ" của cà phê G7 đến thế hệ mới G7 Gold - thế hệ cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 văn minh cà phê thế giới, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định mạnh mẽ tinh thần sáng tạo, nỗ lực khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê khác biệt, đặc biệt đến từ Việt Nam, như Discovery đã nhận định "mọi cách tiếp cận của Trung Nguyên Legend trong việc nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam, không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến lối sống cà phê".

Trong dịp kỷ niệm 20 năm ra đời G7, chính thức ra mắt hệ sản phẩm mới G7 Gold, tập đoàn Trung Nguyên Legend đã khai trương hàng loạt không gian quán Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Việt Nam và quốc tế.

Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục khai trương thêm các không gian Trung Nguyên Legend tại thị trường tỷ đô Trung Quốc vào ngày 28/12/2023. Hiện diện trên đường Hongmei South, một trong những con đường mua sắm nổi tiếng sầm uất của trung tâm tài chính, kinh tế hàng đầu thế giới Thượng Hải, không gian cà phê Trung Nguyên Legend này sẽ mở đầu cho kế hoạch phát triển gần 130 quán trên khắp Trung Quốc trong năm 2024 của tập đoàn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm