CSGT Hà Nội khuyến khích người dân phản ánh bất cập về tổ chức giao thôngPhòng CSGT Hà Nội khuyến khích người dân hỗ trợ cung cấp thông tin phản ánh về các sự cố, bất cập trong tổ chức giao thông để kịp thời kiểm tra, xử lý.
Điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường "điểm nóng" tai nạnĐường song hành Xa lộ Hà Nội (quận 9, TPHCM) từ khi đưa vào khai thác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì thế, Sở GTVT TPHCM vừa thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường này.
Ý thức và tổ chức giao thông đều... có vấn đềChúng ta vẫn thường kêu:" Người VN ý thức kém quá!" Vậy tại sao người Việt ở nước ngoài vẫn tuân thủ luật giao thông và cả một số người nước ngoài khi sang VN cũng di chuyển lộn xộn? Phải chăng do cả ý thức và tổ chức giao thông đều có vấn đề?
“Tổ chức giao thông tốt Hà Nội sẽ giảm ùn tắc”“Đường phố Hà Nội chưa đến mức quá tải, ý thức của người tham gia giao thông cũng không kém như nhiều người vẫn nói. Chỉ cần tổ chức giao thông tốt, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc”, PGS.TS Doãn Minh Tâm, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Bộ GTVT) nói.
Lên phương án tổ chức giao thông, đi lại giữa các tỉnh, thành phốNăm lĩnh vực vận tải hành khách được Bộ Giao thông vận tải khôi phục phù hợp từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, phục vụ nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất giữa các tỉnh, thành.
TPHCM đổi kế hoạch giãn cách từ 1/10, tổ chức giao thông theo phương án mớiSở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, từ 1/10, thành phố có thể chia 3 giai đoạn: 1-31/10, 1/11-15/1/2022 và sau 15/1/2022 để điều chỉnh. Tuy nhiên, mọi vấn đề phụ thuộc vào diễn tiến dịch bệnh.
“Có vấn đề” về tổ chức giao thôngHiện nay trên địa bàn TPHCM tồn tại khoảng 40 đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Mỗi năm tại các “điểm đen” này xảy ra hàng ngàn vụ TNGT. Vì sao tình trạng này vẫn cứ tồn tại trong nhiều năm qua?
Hơn 800 điểm bất hợp lý về tổ chức giao thôngĐó là kết quả khảo sát trên 67 tuyến quốc lộ vừa được công an các địa phương gửi về Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt.
Tổ chức giao thông Hà Nội: đừng “mở ra, rồi lại đậy vào”Một số giao lộ lớn ở thành phố Hà Nội, trước đây đã lắp đặt đèn tín hiệu điều khiển giao thông, nhưng không đáp ứng được lưu lượng phương tiện quá đông, gây tắc đường. Vì vậy, có lúc đặt ba-ri-e, rồi lại phải dỡ bỏ hoặc dỡ bỏ rồi lại lắp vào…
“Còn tai nạn nếu vẫn tổ chức giao thông hỗn hợp”Trong vòng một tuần, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe buýt, làm 2 người chết tại chỗ, 3 người bị thương nặng. Dư luận hoang mang: phải chăng do xe buýt được hưởng quá nhiều ưu tiên, tài xế xe buýt “có quyền” thoải mái tạt ra vào các điểm đỗ nên dễ gây tai nạn?
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh biển báo giao thông hợp lý, khoa họcBộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ và phải bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết, phù hợp với phương án tổ chức giao thông.
Hà Nội tổ chức lại nút "tắc không lối thoát" Nguyễn Trãi - Khuất Duy TiếnSở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông qua nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân).