Taxi truyền thống “tố” Uber, Grab dùng tiền “mua” khách!Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình hoạt động là vì “lợi ích quốc gia” nhưng lại bị 13 “vòng kim cô” siết cổ, trong khi đó Grab và Uber lại không bị giàng buộc. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đã lên tiếng “tố” tội Grab, Uber trên thị trường kinh doanh vận tải.
Vì sao các nước xử phạt còn Việt Nam lại tuyên Grab “vô tội” trong vụ thâu tóm Uber?Cục quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã nhắm đến sai đối tượng khi thực hiện cuộc điều tra trong thương vụ Grab mua lại Uber...
Bỏ việc văn phòng, lái Grab, tài xế “té ngửa" mức thu nhập 35 triệu đồng/tháng“Khi chuyển sang Grab, chúng tôi phải chấp nhận tỷ lệ ăn chia cao hơn nhiều, tới 28,6%. Tức là chạy được 1 triệu, chúng tôi phải gửi lại Grab 300.000 đồng, sau đó trừ xăng xe, khấu hao thì chẳng còn được bao nhiêu. Tội nhất hôm nào bị công an giao thông phạt thì thôi, hôm đấy coi như công cốc”, một tài xế lái Grabcar chia sẻ.
Cục Cạnh tranh khiếu nại vì xử Grab “vô tội” trong vụ thâu tóm UberCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã gứi đơn khiếu nại trước quyết định xử lý vụ việc Grab mua lại Uber tại thị trường Việt Nam mới đây của Hội đồng cạnh tranh...
Grab được tuyên “vô tội” ở Việt Nam: Bộ Công Thương nói gì?Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương, phóng viên đặt câu hỏi phải chăng Luật Cạnh tranh Việt Nam còn nhiều kẽ hở, không bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh như các nước nên xử Grab "vô tội" trong thương vụ mua lại Uber...
Bộ trưởng Giao thông: Uber, Grab giảm giá tối đa để “giết” taxi truyền thống?“Một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng, tại sao lỗ? Do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để “giết” các ông taxi truyền thống? Cạnh tranh thế có bình đẳng không?” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt câu hỏi.
Sau Uber, Grab là cơ hội mới của giới tài công nghệMột tháng sau thương vụ sáp nhập lớn nhất chưa từng có ở Đông Nam Á: Grab mua lại Uber Đông Nam Á, cuộc sống của các tài xế Uber đã có những thay đổi thế nào? Grab có phải là cơ hội mới cho giới tài xế xe công nghệ?
Grab và Uber bị Singapore phạt 9,5 triệu USD vì thương vụ sáp nhậpỦy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore (CCCS) đã quyết định xử phạt Grab và Uber tổng số tiền 9,5 triệu USD (tương đương 13 triệu đô la Singapore) vì thương vụ sáp nhập diễn ra hồi tháng 3 năm nay.
Vụ Grab thâu tóm Uber: Không có cơ sở để nói họ vi phạm cạnh tranh?Trao đổi với Dân trí về vấn đề trên, luật sư Trương Thanh Đức – Chủ tịch HĐTV Công ty Luật Basico cho rằng “không có cơ sở khẳng định việc Uber sáp nhập vào Grab có hay không vi phạm Luật Cạnh tranh”.
Đề xuất dừng thí điểm GrabTuần qua, nhiều thông tin thị trường “gây sốc” với việc xe SH 30 triệu đồng nhan nhản hậu World Cup, còn Grab lại gây tranh cãi về vấn đề thuế và bị đề nghị dừng thí điểm.
Khách không tới điểm hẹn sau 5 phút, tài xế Grab được “thẳng tay” hủy cuốcGrab vừa đưa ra chính sách cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Dừng khẩn cấp Uber, Grab: Bộ Giao thông nói gì?Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”.