Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Buộc công ty bán máy bồi thường ngư dânSau khi đưa ra xét xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh tỉnh Quảng Nam đã tuyên án buộc đơn vị bán máy là Công ty Liên Á nhận lại máy hư hỏng và phải bồi thường cho ngư dân trong vụ kiện tàu vỏ thép nằm bờ do hỏng máy.
Bảo hiểm “sợ” lỗ, hàng chục tàu vỏ thép nằm bờ đến bao giờ?29 tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định có nguy cơ nằm bờ dài hạn do công ty bảo hiểm từ chối bán hiểm vì bị lỗ. Các chủ tàu “ôm” khoản nợ hàng trăm tỷ đồng, trong khi chính quyền đang loay hoay tìm giải pháp tháo gỡ thì các ngân hàng lo nợ xấu tăng.
Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Đến lượt ngân hàng kiện ngư dânTrong khi chủ tàu là ông Trần Văn Liên chưa giải quyết xong vụ kiện tụng để nhận tàu thì đến lượt Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV Chi nhánh Quảng Nam) thông báo khởi kiện ông.
Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Công ty đóng tàu cũng kiện ngư dânVụ kiện của ngư dân với Công ty CP đóng tàu Bảo Duy và của ngân hàng BIDV với ngư dân chưa có kết quả thì nay đến lượt công ty đóng tàu phát đơn kiện ngư dân Trần Văn Liên ra tòa.
Vụ tàu vỏ thép nằm bờ: Kháng nghị giám đốc thẩm, xét xử sơ thẩmSau khi nghiên cứu hai bản án của Tòa án nhân dân TP Tam Kỳ và Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng quyết định kháng nghị bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam và đề nghị Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xét xử giám đốc thẩm, giao hồ sơ cho Tòa cấp sơ thẩm để giải quyết lại.
Sự cố tàu vỏ thép nằm bờ: 3 năm hầu toà vẫn không có lối thoátSau 3 năm nằm bờ vì sự cố hư hỏng máy ngay khi hạ thủy, chủ tàu vỏ thép 67 QNa 94679 TS Trần Văn Liên đã chạy ngược xuôi và tham gia nhiều phiên tòa nhưng đến nay, vụ việc vẫn rơi vào bế tắc, không có lối thoát.
Thả nổi cho nhập khẩu ô tô: Câu chuyện buồn nhìn từ 18 tàu vỏ thép tiền tỷ nằm bờCâu chuyện đau lòng về 18 chiếc tàu vỏ thép nằm bờ, người gánh thiệt lại là những ngư dân bám biển cho thấy tầm quan trọng của hàng chính hãng khi sản xuất các phương tiện giao thông.
01:09Bình Định: Tàu vỏ thép hư hỏng, công ty “phủi” trách nhiệm đền bùHơn nửa năm ròng đi tới đi lui, dự hơn 20 cuộc “đàm phán” về số phận những con tàu vỏ thép nằm bờ vì cơ sở đóng tàu làm ăn gian dối. Sự việc rõ mười mươi, nhưng đến nay 2 công ty vẫn chưa thống nhất đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Tàu vỏ thép hư hỏng, công ty “phủi” trách nhiệm đền bùHơn nửa năm ròng đi tới đi lui, dự hơn 20 cuộc “đàm phán” về số phận những con tàu vỏ thép nằm bờ vì cơ sở đóng tàu làm ăn gian dối. Sự việc rõ mười mươi, nhưng đến nay 2 công ty vẫn chưa thống nhất đền bù thiệt hại cho ngư dân.
Duyệt khẩn cấp hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong ChâuCục Đường bộ đã phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Cầu Phong Châu được trục vớt như thế nào?Các lực lượng chức năng đang sử dụng máy hàn hơi cắt từng nhịp giàn thép của cầu Phong Châu bị sập. Sau đó, 2 tàu có lắp trục vớt sẽ nâng nhấc các giàn thép lên mặt nước để cần cẩu đưa lên bờ.
Đề xuất trục vớt phương tiện, phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trong 60 ngàySở GTVT tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi; thời gian thực hiện trong 60 ngày.