Tập đoàn kinh tế hàng đầu Trung Quốc muốn đầu tư làm đường sắt ở Việt NamVới kinh nghiệm tham gia, thi công hơn 2.000km đường sắt, PowerChina muốn hợp tác với 4 doanh nghiệp Việt Nam triển khai các dự án đường sắt, trước mắt là tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ngày 19/12Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong công điện về đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Bộ Xây dựng xin ý kiến về dự án đường sắt hơn 200.000 tỷ đồngBộ Xây dựng đang xin ý kiến dự thảo quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài hơn 460km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
Xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tốc độ 160 km/hChiều ngày 24/10, Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường về quy hoạch xây dựng tuyến đường sắt mới khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Sắp trình Quốc hội dự án đường sắt hơn 203.000 tỷ đồng nối với Trung QuốcTuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là trục chính đặc biệt quan trọng trong hệ thống đường sắt, có kết nối quốc tế. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 203.231 tỷ đồng (8,369 tỷ USD).
Tiết kiệm 10% chi thường xuyên để đầu tư đường sắt kết nối với Trung QuốcTrong năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiết kiệm thêm khoảng 10% chi thường xuyên so với dự toán năm 2024 để bổ sung đầu tư cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng: Làm đường sắt kết nối Việt Nam - Trung Quốc nhanh nhất có thểThủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Diễn biến dự án đường sắt 100.000 tỷ đồng Trung Quốc “xin đám” tài trợTheo quy hoạch, lộ trình dự kiến nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn sau 2020. Trước đó, Trung Quốc “xin đám” tài trợ chi phí nghiên cứu dự án này.
Dự án rất quan trọng, cần tôn trọng những lời phản biện!Theo quy hoạch, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khổ tiêu chuẩn có tổng chiều dài 392km, diện tích đất sử dụng trên 1.650 ha, tổng vốn đầu tư tạm tính khoảng 100.000 tỷ đồng.
Thiếu tiền cũng không cần khoản “viện trợ” của Trung Quốc để quy hoạch đường sắt (!?)“Dù đất nước có thiếu tiền đi chăng nữa cũng đâu cần thiết khoản viện trợ trị giá 10 triệu nhân dân tệ của phía Trung Quốc để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng” - đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho biết.
Hơn 3.000 tỷ đồng/1 km metro gây “choáng” và sự “vô can” của người thẩm định dự án BOT(!?)Tuần qua, dư luận quan tâm tới các dự án giao thông “khủng” như tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng vốn 100.000 tỷ đồng, dự án đường sắt đô thị Hà Nội bị đội suất đầu tư lên 3.000 tỷ đồng/km, tranh luận về dự án BOT “vỡ trận” nhưng người thẩm định lại “vô can”...
Không vì số tiền viện trợ ít ỏi mà “lụy” Trung Quốc tại dự án đường sắt 100.000 tỷ đồngTuần qua, những thông tin liên quan đến tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng tiếp tục thu hút sự quan tâm của độc giả. Nhiều ý kiến chuyên gia đã phản đối dự án này, cho rằng không nên vì số tiền viện trợ chỉ gần 33 tỷ đồng mà phải “luỵ”.