Hà Nội: "Cơn sốt" với shisha trà chanh vỉa hèKhông còn chỉ bó hẹp trong những bar, karaoke sang trọng, thời điểm này shisha (thuốc lào Arập) - một trong những thú chơi thời thượng hiện nay - đã len lỏi ra tận các quán trà chanh vỉa hè. Và, đêm dường như chỉ tưng bừng nếu như có shisha kèm những "gia vị" khác…
Trà chanh vỉa hè = Hỗn hợp hóa chấtCác chuyên gia cảnh báo, nếu uống nhiều loại trà này sẽ gây ra tình trạng nhiễm độc trường diễn hay còn gọi là nhiễm độc mãn tính.
Nam Định tạm dừng hoạt động quán karaoke, vũ trường, gameĐể phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Nam Định đã quyết định tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, internet. Hạn chế tối đa hoạt động các quán trà đá, trà chanh vỉa hè…
Trời lạnh, trà chanh thất thu ngô nướng được mùaThời tiết lạnh kéo dài khiến cho không ít ngành nghề kinh doanh vỉa hè cũng bị vạ lây, nhiều chủ quán trà chanh vỉa hè ngán ngẩm vì thất thu tiền triệu mỗi ngày.
Sự thật về kinh doanh trà chanh: Vốn ít lãi nhiều?Những lời đồn về doanh thu 1 tháng lên tới gần trăm triệu đã khiến cho những cửa hàng trà chanh vỉa hè mọc lên như nấm trên thị trường. Tìm hiểu sâu xa phía sau câu chuyện “Một vốn – bốn lời” của mô hình kinh doanh món đồ uống bình dân này.
Trời mưa rét, bán trà chanh vẫn thu 300 triệu đồng/thángTrà chanh vỉa hè giải khát cho những ngày nóng nực là trào lưu của năm nay. Những tưởng, loại hình kinh doanh này chỉ “sống khoẻ" vào mùa hè và sẽ tàn lụi vào mùa đông. Thế nhưng không ít cửa hàng vẫn có doanh thu vài trăm triệu vào mùa mưa rét này.
Lý giải việc xâm nhập mặn vùng biển Đồng bằng sông Cửu Long gia tăngNguyên nhân dẫn đến tình trạng xâm nhập mặn vùng biển ĐBSCL gia tăng do nguồn nước thượng lưu về tháng 4 ở mức thấp, kết hợp nắng nóng kéo dài, lượng nước bốc hơi cao, theo Cục Thủy lợi.
"Trận chiến" trà chanh, trà sữa, cà phê muốiTrà chanh chua nhưng ngọt, trà sữa ngọt nhưng đắng... có những thương hiệu sớm nở tối tàn nhưng cũng có không ít nhãn hàng tồn tại bất chấp sự đào thải khốc liệt của thị trường.
Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: "Sớm nở, tối tàn"Trà chanh giã tay, bánh đồng xu, cà phê muối… là những trend (trào lưu) hot rần rần trong giới trẻ nhưng cũng hạ nhiệt rất nhanh để nhường chỗ cho xu hướng khác.
Từ cà phê muối 20.000 đồng, nhìn về các trào lưu đồ uống chóng nở sớm tànĐồ uống theo trào lưu mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh trong thời gian đầu. Tuy nhiên, những mặt hàng này thường nhanh bị quên lãng khi có xu hướng khác nổi lên.
Bỏ việc lương cao, ra vỉa hè bán món đường phố kiếm trăm triệu đồng/thángĐam mê ẩm thực và khao khát khởi nghiệp, chị Trinh quyết định nghỉ việc văn phòng, mở tiệm bán trà sữa trên vỉa hè, kiếm hàng chục triệu đồng/ngày.