Báo chí và truyền thông chính sáchCâu nói "muốn mua thịt lợn giá rẻ thì lên ti vi mà mua" vẫn là ví dụ nhức nhối khi truyền thông không phản ánh được thực tế.
Hồ Ka Pét và truyền thông chính sáchTruyền thông chính sách là điều kiện tiên quyết để tạo nên sức mạnh từ sự đồng thuận của người dân với các quyết định của chính quyền.
"Nhiều bộ, ngành, địa phương còn xem nhẹ truyền thông chính sách""Nhiều địa phương, bộ, ban ngành vẫn còn xem nhẹ công tác truyền thông chính sách; thiếu chủ động, thiếu chuyên nghiệp trong cung cấp thông tin", Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nói.
Truyền thông chính sách tạo sự đồng thuận trong toàn xã hộiTheo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, truyền thông chính sách cần thực hiện trước để thống nhất nhận thức, tạo đồng thuận trong toàn xã hội, kịp thời phát hiện, xử lý thông tin sai lệch.
Thủ tướng: Phải đổi mới tư duy về truyền thông chính sáchThủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm về truyền thông chính sách, sát với tình hình thực tiễn, với điều kiện, khả năng, bối cảnh của đất nước.
Truyền thông chính sách và vai trò chuyên giaTôi rất tâm đắc tuyên ngôn nghề nghiệp của nhà văn Nam Cao: "Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương".
Thủ tướng giao bố trí kinh phí, đặt hàng báo chí để truyền thông chính sáchNhấn mạnh phải tăng cường công tác truyền thông chính sách, Thủ tướng nhận định việc thiếu chuyên nghiệp, chủ động trong cung cấp thông tin đã dẫn đến những khủng hoảng truyền thông ở một số lĩnh vực.
Trung tâm Báo chí TPHCM cần trở thành nơi phản bác tin giảGiám đốc Sở TT&TT TPHCM mong muốn thời gian tới, Trung tâm Báo chí thành phố thực hiện tốt công tác truyền thông chính sách, trở thành trung tâm phản bác tin giả.
Lo ngại xu hướng "né" sự giám sát, phản biện chính sách của báo chíTổng Biên tập nhiều cơ quan báo chí nêu bất cập về tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.
Khi Chính phủ, Quốc hội là "khách hàng" của báo chí"Chỉ thị của Thủ tướng truyền đi thông điệp rằng truyền thông chính sách là nhiệm vụ, chức năng của cơ quan Nhà nước, và Nhà nước phải bố trí kinh phí cho việc này", theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm.
Gồng lãi vay tháng cuối nămCác ngân hàng đã hạ lãi suất đầu vào song lãi vay vẫn ở mức cao. Không ít ngân hàng truyền thông chính sách giảm lãi vay nhưng thực chất chỉ áp dụng trong thời gian ngắn hoặc với một nhóm khách hàng.
Hơn 10,5 triệu tỷ đồng tái cơ cấu kinh tế: "Kế hoạch tốt cũng cần truyền thông"Đánh giá Đề án tái cơ cấu kinh tế 2016 - 2020 thực sự là "một đề án mang tính thị trường nhất từ trước tới nay" với các bước đi và hành động rất cụ thể, ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, có thiếu chăng ở đề án này đó là "thiếu công đoạn truyền thông chính sách để mọi người có thể hiểu và không tranh luận tiêu cực".