Nhân viên trạm thu phí ở TPHCM tử vong sau va chạm với xe đầu kéo containerSau va chạm với xe đầu kéo container, nam nhân viên trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội tử vong tại chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra.
Từ chuyện BOT đến chấm dứt những cái “nhầm”… chết tiền!Ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại, nhiều trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” đang được xử lý, 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT giao thông…
Bộ trưởng GTVT: “Không có trạm thu phí đặt nhầm chỗ!”Đề cập tới vấn đề một số trạm BOT được cho là đặt “nhầm” chỗ trên quốc lộ, làm đường một đằng nhưng thu phí một nẻo, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - khẳng định: “Không có chuyện đặt trạm nhầm chỗ, do chính sách thay đổi nên không còn hợp lí”.
Bộ Giao thông dừng nhiều dự án BOT, di dời trạm thu phí đặt “nhầm chỗ”Có ít nhất 12 dự án BOT đã ký hợp đồng nhưng phải dừng lại, nhiều trạm thu phí đặt “nhầm chỗ” đang được xử lý, 67 cuộc kiểm toán được thực hiện tại 60 dự án BOT, BT giao thông…
Bộ Giao thông nói gì về trạm thu phí đặt “nhầm chỗ”?Người dân không chỉ bức xúc vì trạm thu phí “mọc” dày đặc mà còn bất bình về tình trạng đặt trạm “nhầm chỗ” nên đi một đường nhưng phải nộp phí một nẻo. Về vấn đề này, đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết Bộ đang cố gắng giải quyết dứt điểm trong năm 2017.
Hủy được vụ mua bán AVG, sao chưa thể với trạm BOT đặt nhầm chỗVới những vụ mua AVG, vụ bán đất công sản cho Công ty Quốc Cường Gia Lai, các cơ quan chức năng có thể hủy. Vậy, tại sao với các trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể sửa?
“Siết” an ninh trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vì tài xế phản đối việc thu phíGần đây, nhiều tài xế tập trung, đưa xe tới trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi vị trí khác. Bộ GTVT vừa yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng.
BOT giao thông - chuyện đã leo thang tới mức này ư?Để tránh những phức tạp kéo dài lâu nay và có dấu hiệu ngày càng bất ổn ở một số trạm thu phí BOT, không chỉ cần những chế tài mạnh mẽ, mà quan trọng hơn, rất cần minh bạch thông tin.
BOT giao thông – điển hình cho sự bất cậpVề triển khai trạm thu phí tự động không dừng, có Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi: “Quốc hội có nghị quyết, Chính phủ đã chỉ đạo, tại sao không làm? Trách nhiệm thuộc về ai và sẽ xử lý trách nhiệm như thế nào?”
Dự án BOT luôn chứa đựng rủi ro tham nhũng lớn nhấtĐó là phát biểu của người trong cuộc – thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đặng Huy Đông. Do đó, không có gì lạ, khi có 9 đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị chất vấn các thành viên Chính phủ về các dự án giao thông BOT trong kỳ họp Quốc hội này.
Những người hay cãiCãi như kiểu PVN là thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng thì chỉ có “chết” công ty và gây họa cho Nhà nước và nhân dân. Phải dạy con ngay từ nhỏ bỏ cái thói xấu hay cãi đi, biết lắng nghe và phục thiện, sau này lớn mới nên người, anh ạ.
Siết giám sát, chấn chỉnh trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính xác nhận, kết quả kiểm toán một số dự án BOT cho thấy có những doanh nghiệp đầu tư tuyến đường chưa đạt yêu cầu nhưng đã tổ chức thu phí. Chính phủ sẽ có đánh giá, chấn chỉnh hoạt động phê duyệt đầu tư, vận hành, quản lý các dự án BOT.