Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.
Chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mặn mà cao tốc Bắc-Nam: Hỏi ngược!Chỉ có nhà đầu tư một nước quan tâm tới cả 8 đoạn BOT, trải dài suốt tuyến đường Bắc - Nam là rất đáng ngại.
“Cao tốc Bắc - Nam chọn theo giá thấp thì nhà đầu tư Trung Quốc trúng hết”Nếu chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam theo giá thấp thì nhà đầu tư Trung Quốc trúng hết - TS Nguyễn Hữu Đức đặt vấn đề.
Xăng vừa “đứt” mạch giảm, BOT đã kiến nghị được tăng phíTuần qua đánh dấu kết thúc chuỗi giảm liên tục của giá xăng: E5 RON 92 tăng 578 đồng/lít; RON 95 tăng 604 đồng/lít. Trong khi đó, với 58/60 dự án BOT “thất thu”, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ tăng phí.
Vì sao người dân bức xúc, hàng loạt dự án BOT phải dừng thu phí?Các đại biểu Quốc hội cho rằng Luật PPP “có vấn đề” là mấu chốt khiến cho các dự án PPP đã triển khai có nhiều bất cập. Người dân phải trả những khoản phí quá lớn khi sử dụng đường bộ, việc này gây ra những phản ứng khiến trạm BOT phải dừng thu phí, đóng cửa.
Xe công sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừngTheo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Bộ sẽ có văn bản chỉ đạo để buộc tất cả các loại xe công (cả xe của lực lượng vũ trang như quân đội, công an) phải dán thẻ thu phí thu phí không dừng, chậm nhất là 30/6/2019.
Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ"Đối với các dự án BOT đường bộ, Việt Nam chủ yếu chỉ định nhà đầu tư. Tuy nhiên, cách làm lại tạo ra những lỗ hổng và nguy cơ để chủ đầu tư hoàn toàn rút tiền ra khỏi dự án một cách dễ dàng", ông Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nói.
Doanh nghiệp Trung Quốc “đổ bộ” đấu thầu Dự án cao tốc Bắc - NamCho tới thời điểm hiện tại, “đại dự án” đường bộ cao tốc Bắc - Nam đã thu hút 60 nhà đầu tư tham gia nộp hồ sơ và dự đấu thầu. Đáng chú ý, trong danh sách này những cái tên đến từ Trung Quốc chiếm “áp đảo”, nhưng nhà đầu tư Việt lại không mấy mặn mà.
Dự án Đường cao tốc Bắc - Nam: "Tôi không tin doanh nghiệp trong nước không làm được!"Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, khẳng định như vậy khi trao đổi với phóng viên.
Nhà đầu tư Trung Quốc muốn đổ tiền vào giao thông Việt NamMột số nhà đầu tư Trung Quốc đang đặt vấn đề đầu tư vào hạ tầng giao thông Việt Nam theo các hình thức khác nhau. Tới đây, một số dự án giao thông sẽ được chào thầu quốc tế, nên có khả năng nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tham gia.
Sai phạm BOT của Út “trọc” gắn liền trách nhiệm của Bộ GTVTNhững ai đã được hưởng lợi từ những sai phạm trong BOT giao thông của Út “trọc”? Tất nhiên, không chỉ Út “trọc”, nên y và bộ sậu của mình đã bị khởi tố, nhưng lẽ nào, những cán bộ liên quan ở Bộ GTVT lại vô can?
Phát hiện loạt sai phạm tại dự án BOT Bắc Giang - Hà NộiKiểm toán Nhà nước mới đây đã có báo cáo kiểm toán về hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.