Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ - Cà Mau"Đường sắt cao tốc Bắc - Nam không phải dừng lại ở TPHCM mà còn xuống Cần Thơ, Cà Mau. Nguồn lực có hạn phải phân bổ ra, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần", Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay.
Thủ tướng: Ưu tiên phát triển đường sắt tốc độ cao TPHCM-Cần ThơTiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ, Thủ tướng cho biết trong lộ trình phát triển đường sắt tốc độ cao, tinh thần của Chính phủ là ưu tiên tuyến TPHCM-Cần Thơ và đã giao Bộ GTVT, các cơ quan tư vấn nghiên cứu nội dung này.
Khai trương đường bay TPHCM - Cần Thơ - Phú QuốcNgày 22/3, ông Lưu Minh Chung - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ cho biết, bắt đầu từ ngày 28/3/2010 hãng sẽ khai thác đường bay TPHCM - Cần Thơ - Phú Quốc với tần suất 5 chuyến/tuần.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh, thànhNgày 14/11, làm việc với UBND TP Cần Thơ, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ có báo cáo sơ lược về dự án hướng tuyến qua địa bàn TP Cần Thơ.
Điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ giúp tiết kiệm 17.000 tỷ đồngPhương án mới tuyến đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ giúp giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh được nhiều khu dân cư, giảm 1 ga và rút ngắn quãng đường 1km, qua đó giúp giảm chi phí xây dựng khoảng 17.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT nới quy định với hành khách bay từ TPHCM, Cần ThơNgày 27/12, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành quyết định mới, cho phép hành khách đi máy bay từ TPHCM và Cần Thơ không cần phải có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.
3,6 tỉ USD triển khai tuyến đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Thơ chạy bằng… gióNgày 12/11, Viện Khoa học công nghệ Phương Nam và Tập đoàn EDES (Hoa Kỳ) đã ký kết hợp tác triển khai tuyến đường cao tốc TPHCM-Cần Thơ với quy mô dự án 3,6 tỉ USD theo hình thức BOT.
Cao tốc 5.000 tỷ đồng giúp rút ngắn thời gian TPHCM - Cần Thơ còn 2 giờCao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ khánh thành ngày 24/12 sau 3 năm thi công, có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu cao tốc nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối cách cầu Cần Thơ khoảng 5km.
Cầu dây văng 5.000 tỷ đồng do kĩ sư Việt xây dựng, kết nối TPHCM-Cần ThơCông trình cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu trị giá hơn 5.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành. Cùng với cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, đây là công trình được kỳ vọng giúp mảnh đất Chín Rồng "cất cánh".
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Đề án 4 tỷ USD cho đường sắt cao tốc TPHCM - Cần ThơCông ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) vừa trình UBND thành phố Cần Thơ xem xét 3 phương án đường sắt cao tốc từ TPHCM về Cần Thơ.
Khởi động chương trình chống ô nhiễm nhựa trong các dòng sông của Việt NamChương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Tổ chức Làm sạch đại dương cùng Sở Tài nguyên & Môi trường TPHCM, Cần Thơ tổ chức chương trình thúc đẩy chống ô nhiễm nhựa ở Việt Nam.