Những doanh nghiệp tiên phong sẽ thúc đẩy TMĐT Việt Nam phát triểnTheo đánh giá từ Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin VECITA – Bộ Công thương, TMĐT Việt Nam đang khẳng định vị thế qua tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và dự kiện đạt 10 tỷ đô doanh thu vào năm 2020. Bên cạnh chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh lớn đã góp phần thúc đẩy hệ sinh thái TMĐT phát triển và chất lượng hóa.
Những phi vụ thâu tóm đình đám trong ngành TMĐT Việt NamTheo báo cáo của Bộ Công Thương, tính đến hết năm 2014 Việt Nam có hơn 35 triệu người dùng Internet, chiếm 39% tổng dân số. Là 1 thị trường rất tiềm năng khiến nhiều doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ đầu tư nguồn lực, tuy nhiên đây cũng là canh bạc lớn của các doanh nghiệp và không ít thương vụ thâu tóm đã diễn ra.
Đại gia Nhật đầu tư 51 triệu USD cho Sendo nhằm độc chiếm thị trường TMĐT Việt NamĐây được cho là vòng tài trợ lớn nhất đối với một startup Việt trong lĩnh vực thương mại điện tử từ trước tới nay. Tính từ 2014, Sendo đã nhận được gần 2 tỷ yên từ các tập đoàn lớn tại Nhật Bản như SBI, Daiwa, SoftBank.
Hướng đi nào cho thị trường TMĐT Việt Nam khi người dùng ngày một thông minh hơn?“Khách hàng đang ngày càng thông minh. Thay vì tìm tới những món hàng giảm giá khủng, họ đang chú trọng tới chất lượng sản phẩm nhiều hơn”.
Thương mại điện tử bùng nổ ở Việt Nam, nhưng còn nhiều thách thứcDự đoán giai đoạn 2022 - 2025, tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức 15 - 18%.
Giải mã bí mật thành công của “gã khổng lồ” Lazada sau 4 nămBất chấp những đồn đoán về việc thất bại hay “cạn vốn”, gã khổng lồ Lazada vẫn đang chiếm lĩnh thị phần TMĐT Việt Nam và được ví như “trang Amazon của Đông Nam Á”.
Mua Bảo hiểm nhân thọ trực tuyến: Bước tiến mới của Thương mại điện tử Việt NamThị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phát triển cả về chất và lượng trong thời gian gần đây. Trong đó, bước tiến mới nhất là sự tham gia của ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT).
Cuộc đua của các đơn vị giao hàng trong ngành TMĐTTrong những năm gần đây, Thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước phát triển vượt bậc. Các chuyên gia trong và ngoài ngành đều cho rằng TMĐT Việt Nam như một con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức.
Sendo miễn phí thanh toán giúp người bán hoạt động tích cực hơnTrước thông tin sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng, có nhận định chính sách này chỉ có giá trị hấp dẫn ngắn hạn. Dù vậy theo Sendo, động thái này mang nhiều ý nghĩa dài hạn, phù hợp với tiềm năng thị trường TMĐT Việt Nam.
Thương mại điện tử Việt: Sao để đi đường dài?Theo khảo sát về Thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam của Q&Me tiến hành tháng 7/2016 tại HN và TPHCM, 57% người được hỏi không sử dụng các dịch vụ của TMĐT vì lo ngại về chất lượng sản phẩm, 34% người sử dụng không hài lòng cũng vì chất lượng sản phẩm.
Cơ hội làm việc ngay khi ra trường cùng ngành Thương mại Điện tửThương mại điện tử (TMĐT) ngày nay không còn phải khái niệm xa lạ với nhiều người. Với sự phát triển như vũ bão của Internet trên toàn cầu và tại Việt Nam, đã có những lời nhận định từ các chuyên gia trong và ngoài ngành rằng “TMĐT Việt Nam như một con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức”.
Toàn cảnh 2016 của Tiki.vnTrong năm 2016, website bán lẻ đa ngành Tiki.vn đã có sự phát triển nhanh với nhiều dấu ấn nổi bật để tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu của TMĐT Việt Nam. Mời bạn đọc cùng nhìn lại toàn cảnh hoạt động của Tiki.vn qua những con số đầy thú vị.