Áp dụng chuẩn khí thải Euro 5, khách mua xe cần lưu ý gì?Từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Hà Nội nghiên cứu cấm ô tô đi vào khu vực ô nhiễm và tắc nghẽn nghiêm trọngTừ bài học kinh nghiệm của thành phố New York (Mỹ) khi tiến hành thu phí, không cho ô tô đi vào khu vực ô nhiễm nghiêm trọng hay tắc nghẽn giao thông, Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện việc này.
Ruộng lúa Việt Nam được nước ngoài thưởng 3,2 tỷ đồng vì giảm phát thảiSau vụ mùa đầu tiên, diện tích lúa tham gia dự án Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ở khu vực ĐBSCL đã giảm phát thải 27.000 tấn CO2.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, cần hỗ trợ chuyển đổi xe xăng sang xe điệnPhó Thủ tướng giao Bộ GTVT xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân, công cộng sử dụng xăng, dầu sang sử dụng điện, nhiên liệu xanh.
Hà Nội hôm nay ô nhiễm thứ 2 thế giớiTrang IQAir xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm thứ 2 thế giới lúc 11h ngày 4/1. Các hệ thống quan trắc khác của Sở TN&MT cũng đồng loạt đưa chỉ số chất lượng không khí ở thủ đô ở mức kém và xấu.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Dòng xe tải Hino Series 500 Euro5 - sự lựa chọn cho vận tải bền vữngHino Motors Việt Nam, nhà sản xuất xe tải hàng đầu trong nước, tiếp tục khẳng định vị thế của mình với sự ra mắt dòng xe tải hạng nặng Series 500 Euro5 mang đến những cải tiến vượt trội đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Ukraine khóa van khí đốt từ Nga: Nước châu Âu nào thiệt hại nhiều nhất?Sau khi Nga ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu qua Ukraine, điều khiến giới quan sát lo ngại không phải là các quốc gia sẽ hết năng lượng mà là hoạt động cung cấp sẽ phức tạp và tốn kém hơn.
Gạo sạch từ những cánh đồng xanhKhông chỉ chú trọng vào dòng gạo chất lượng, kiểm soát chặt chẽ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; canh tác lúa gạo hiện nay cũng quan tâm nhiều hơn đến các tiêu chí bền vững nhằm giảm phát thải, giảm chi phí sản xuất và tăng thu nhập cho người trồng.