Tăng mạnh thuế TTĐB với ô tô từ 6 - 9 chỗQuốc hội thông qua luật Thuế TTĐB sửa đổi, từ 1/4/2009, thuế suất thuế TTĐB với ô tô chở người từ 6 - 9 chỗ sẽ tăng thêm tối thiểu 20%. Riêng ô tô chở người từ 5 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống lại giảm nhẹ.
Điểm tin ô tô, xe máy tuần qua: "Nóng" chủ đề thuế, chính sáchChính thức giảm thuế TTĐB với ô tô có dung tích xy-lanh dưới 1.5L, đề xuất bỏ quy định nhập khẩu ô tô chính hãng, một số mẫu xe mới ra mắt...
Đại biểu Quốc hội đề nghị giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tôTheo tin từ Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội ngày 14/3, Ủy ban này vừa lấy ý kiến của các đoàn Đại biểu Quốc hội về sửa một số qui định về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Nhiều ý kiến đã đề nghị tiếp tục sửa đổi các qui định về thuế TTĐB với ô tô.
Hãng xe Trung Quốc mạnh tay rót vốn đầu tư sau động thái này của Thái LanThương hiệu MG đang có những bước tiến mạnh dạn vào thị trường xe hybrid đang bùng nổ của Thái Lan
Xăng có phải là hàng xa xỉ?Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng không nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng bởi đây là mặt hàng thiết yếu; đồng thời cần cân nhắc lộ trình tăng thuế với rượu, bia, thuốc lá cho phù hợp.
Doanh thu gấp hơn 9 lần, Ô tô Giải Phóng vẫn báo lỗ 14 năm liên tiếpDù doanh thu thuần công ty cải thiện ấn tượng nhưng doanh nghiệp vẫn báo lỗ sau thuế tới 18,2 tỷ đồng. 2024 cũng là năm thứ 14 liên tiếp doanh nghiệp này kinh doanh thua lỗ.
Đề xuất gia hạn 11.000 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trong nướcBộ Tài chính đã đề xuất gia hạn 4 tháng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Dự kiến số thuế gia hạn là hơn 11.000 tỷ đồng.
Bác kiến nghị về thuế tiêu thụ đặc biệt của giới kinh doanh ô tôCác doanh nghiệp kinh doanh buôn bán ô tô nhập khẩu kiến nghị áp dụng thuế suất thuế TTĐB đối với mặt hàng ô tô có dung tích xi lanh từ 3.0L trở lên nhập khẩu trước ngày 01/7/2016 nhưng bán ra sau ngày 01/7/2016 được áp dụng theo mức thuế suất thuế TTĐB quy định trước ngày 01/7/2016, tuy nhiên đã bị Bộ Tài chính bác bỏ.
Ưu đãi thuế phí ô tô điện: "Cần làm nhanh, đi tắt mới hiệu quả"Về ưu đãi thuế phí ô tô điện, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, cho rằng cần làm nhanh hơn, phá rào để chính sách thực sự hiệu quả.
Xe nội thua xe nhập giá rẻ, 2 năm đề xuất ưu đãi vẫn dậm chânMiễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện, phụ tùng trong nước đối với ô tô sẽ giúp giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 50% mới đủ sức lấn át được xe ngoại.
Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâuĐề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Dân nhập ô tô đối mặt khoản truy thu thuế trăm tỷ đồngNhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô hoảng hốt vì không biết lấy tiền đâu ra để nộp số tiền truy thu thuế lên tới vài tỷ, thậm chỉ cả trăm tỷ đồng.