Gần 4 năm bỏ thuế nhập linh kiện, ngành ô tô Việt vẫn phụ thuộc nước ngoàiBáo cáo 4 năm thực hiện chính sách ưu đãi thuế nhập linh kiện ô tô, Bộ Tài chính cho rằng các doanh nghiệp ô tô phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn ô tô toàn cầu.
Hyundai Thành Công kiến nghị linh hoạt trong cách tính ưu đãi thuế nhập linh kiệnCông ty Hyundai Thành Công (TCMotor) vừa gửi kiến nghị Chính phủ linh hoạt trong cách tính ưu đãi để hưởng thuế nhập linh kiện 0% để lắp ráp xe trong nước, đặc biệt đối với xe tải, xe khách và xe bus. Doanh nghiệp này cho rằng, việc linh hoạt trong các quy định là biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển.
Bỏ thuế nhập linh kiện, giá ô tô trong nước vẫn ở... trên trờiSau 10 tháng được hưởng ưu đãi thuế từ Nhà nước, hầu hết các dòng xe vẫn không giảm là bao, thậm chí nhiều mẫu xe ''hàng hot", doanh số tốt trên 1.000 chiếc bán ra/tháng vẫn neo mức rất cao.
“Quyết đấu” xe Thái, Indonesia, Bộ Tài chính xin bỏ thuế nhập linh kiệnTừ năm 2018, để đối phó với làn sóng nhập "xe không thuế" ồ ạt từ Thái Lan, Indonesia và một số nước ASEAN vào Việt Nam do thuế nhập về 0%, Bộ Tài chính vừa đề xuất Thủ tướng, Chính phủ phương án bỏ và giảm thuế nhập khẩu đối với các linh kiện ô tô nhập khẩu.
"Việt Nam nên bỏ thuế nhập linh kiện cho ô tô lắp ráp trong nước"Thuế nhập khẩu đối với linh kiện xe lắp ráp nhập khẩu nguyên chiếc (CKD) nên được loại bỏ vô điều kiện, bất kể nhập khẩu từ đâu.
Thaco kiến nghị mức thuế nhập linh kiện, sản xuất ôtô xuất sang ASEANPhục vụ mục đích xây dựng dòng sản phẩm mới chinh phục thị trường các nước ASEAN, mới đây Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) vừa có kiến nghị về mức thuế và cơ chế nhập khẩu hai giai đoạn đến Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan.
Miễn thuế nhập linh kiện xe buýt tại Hà Nội, TPHCMPhó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa duyệt đề xuất miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện để sản xuất lắp ráp xe buýt của Dự án đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội và TPHCM.
Bỏ thuế nhập linh kiện ô tô: Ngân sách có thể mất hàng tỷ USD mỗi nămViệc Chính phủ miễn thuế nhập khẩu linh kiện ô tô có thể khiến ngân sách mất hàng tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, hy vọng giá xe nội rẻ hơn nhờ bỏ thuế vẫn trông vào sự chủ động của các doanh nghiệp.
Hé lộ 16 mẫu xe giá "lao dốc" khi Việt Nam "xóa sổ" thuế nhập linh kiệnNhóm 16 mẫu xe này hầu hết có giá dưới 1,5 tỷ đồng, giá xe thấp nhất thuộc về Vios và Hyundai Grand i10.
Thủ tướng yêu cầu xem xét ý kiến chuyên gia về thuế nhập linh kiện ô tôThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu các Bộ chuyên ngành xem xét ý kiến của chuyên gia về thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi đang thấp, khiến các doanh chỉ lo nhập khẩu linh kiện lắp ráp mà không chủ động nội địa hóa.
Hãng ô tô Malaysia xin ưu đãi thuế nhập linh kiện, Bộ Tài chính nói gì?Trước đề nghị của Công ty TCIE Việt Nam và TP. Đà Nẵng về việc ưu đãi thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô để sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời.
Thuế nhập linh kiện ô tô về 0%, năm 2018 xe lắp ráp sẽ giảm giá sâu?Chính phủ vừa ban hành Nghị định 125/2017 về sửa đổi thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện ô tô xuống 0% trong vòng 5 năm (2018 - 2022) đối với dòng xe có dung tích xi lanh 2.000 cc (xe 2.0L).