Thuế nhập 0% không cứu được doanh số xe bán tải "tụt dốc không phanh" Mặc dù Việt Nam đã bỏ thuế nhập khẩu đối với xe nguyên chiếc từ ASEAN, trong đó có xe bán tải (pickup), song doanh số bán ra của dòng xe này ngày càng tụt dốc. Ford Ranger, Hilux, BT-50 hay Triton... không còn là những chiếc xe có lượng xe nhập về nhiều, bán ra lớn như hồi đầu năm 2017. Điều gì đã xảy ra đối với chiếc xe vốn từng được người tiêu dùng "đắm đuối".
Xe bán tải ế ẩm trước giờ G: "Vua doanh số" thành kẻ bị "ghẻ lạnh" Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, phí trước bạ đối với xe bán tải chính thức tăng từ 2% lên 6 - 7,2% song theo phản ánh của nhiều đại lý xe hơi, doanh số xe bán tải bán ra những ngày này không tăng bao nhiêu so với thời điểm trước đó.
"Vua" bán tải thất thế, dòng xe ăn khách "đứt gánh" ở Việt Nam Năm 2018, các dòng xe bán tải ở Việt Nam đang suy giảm doanh số rất mạnh tại Việt Nam, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng tiêu thụ dòng xe này chỉ đạt hơn 15.200 chiếc, giảm gần 6.700 chiếc so với cùng kỳ năm trước.
Từ "Á quân" doanh số, xe bán tải bị loại khỏi "Top xe bán chạy nhất" Việt Nam Từ vị trí số 2 về tiêu thụ xe hơi trong 7 tháng năm ngoái, nhiều thời điểm người ta lo ngại đường phố Việt sẽ bị bán tải hoá. Nhưng hiện doanh số bán xe bán tải đã rơi tự do xuống vị trí áp chót trong số các dòng xe dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam.
Dân Việt "ồ ạt" tăng mua, doanh số xe bán tải "hồi sinh kỳ lạ" Chỉ sau một tháng doanh số tụt dốc không phanh, nhưng đến tháng 5/2019, lượng bán xe dòng bán tải ở Việt Nam hồi sinh kỳ lạ bất chấp phí trước bạ dòng xe này tăng từ 30 đến gần 60 triệu đồng/chiếc. Lượng mua của người tiêu dùng đã cứu vãn cú trượt chân của các mẫu xe bán tải ở Việt Nam sau rủi ro chính sách và thuế phí.
Ô tô bán tải gánh thêm thuế tiêu thụ 30-54%, dân Việt hết đường "rinh" xe giá rẻ Thông tin Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) của dòng xe bán tải (pickup) bằng 60% so với mức thuế TTĐB đang được áp dụng cho xe con có cùng dung tích đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người mua xe.
Ô tô Thái "độc chiếm" thị trường xe nhập Việt Nam, xe Indonesia mất hút Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/4, cả nước nhập khẩu hơn 1.300 xe ô tô nguyên chiếc các loại, lượng nhập khẩu ô tô tuần qua được ghi nhận cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay.
Xe nhập nằm chờ, đại lý xe trong nước cay đắng nhìn doanh số giảm Thông tin hơn 2.000 chiếc xe hơi của Honda cập cảng TP.HCM đã được loan báo từ đầu tháng 3 nhưng trên thị trường vẫn chưa hề có chiếc xe không thuế nào đến tay người tiêu dùng. Cho đến nay, ngoài Honda công bố xe nhập không thuế vào Việt Nam thì có một số hãng xe tuyên bố nhập được xe về Việt Nam, trong đó có Volkswagen.
Ngân sách "bốc hơi" hơn 22.000 tỷ đồng khi thuế nhập xe ASEAN về 0% Tính toán của Bộ Tài chính, trong 5 năm 2018 - 2022, nếu thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ ASEAN giảm xuống 0%, nếu mức xe nhập khẩu từ các nước ASEAN tăng trung bình 30% - 40%/năm, ngân sách Nhà nước sẽ thất thu số thuế khoảng 22.256 tỷ đồng, trung bình mỗi năm thất thu hơn 4.400 tỷ đồng.
Những người yêu xe bán tải chung tay làm việc tử tế Tận dụng lợi thế xe bán tải đi được trên những cung đường khó, các nhóm tài xế yêu xe bán tải đã đảm trách việc vận chuyển hàng hỗ trợ bà con miền Trung trong đợt mưa lũ vừa qua.
Nissan Navara có giá hơn 600 triệu đồng Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã công bố giá Navara, mẫu xe thứ hai Nissan chính thức phân phối tại Việt Nam.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàng Khá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.