Xu hướng trải nghiệm mới về dịch vụ thủ tục hàng không ưu tiênNhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành hàng không đang dần hoàn thiện để cung cấp tới khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới, thuận tiện, nhanh chóng và cao cấp. Trước đây, để sử dụng dịch vụ ưu tiên, khách hàng chỉ có thể lựa chọn mua vé thương gia (Business class).
Ưu tiên thủ tục hàng không cho gia đình có trẻ em và người cao tuổiTrong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và kỳ nghỉ hè 2018, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific sẽ triển khai quầy thủ tục ưu tiên cho những hành khách, gia đình đi cùng trẻ em và người trên 60 tuổi.
Ga T3 Tân Sơn Nhất lại chảy nước mưa ào ào từ máiVị trí chảy nước mưa ngay tại nơi làm thủ tục hàng không của nhà ga T3, gây phiền toái cho hành khách.
Vietjet mang đến trải nghiệm hàng không thông minh cho khách làm thủ tục bayHành khách hiện nay đã có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hàng không, qua kiểm tra an ninh và cửa ra tàu bay bằng công nghệ định danh sinh trắc học (eKYC) qua ứng dụng VneID, Vietjet Air tại hầu hết các sân bay trên cả nước.
Yêu cầu tạm dừng dịch vụ ưu tiên check-in tại sân bayCục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không (check-in) tại sân bay.
Chính thức cho dùng VNeID thay căn cước công dân khi đi máy baySau thời gian thí điểm, Cục Hàng không chính thức cho phép hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục hàng không, từ ngày 2/8.
Tranh cãi về tính tiện dụng và hiệu quả của VNeID khi đi máy bayBên cạnh ý kiến cho rằng dùng VNeID thuận tiện hơn rất nhiều, còn không ít ý kiến cho rằng sử dụng VNeID khiến thời gian làm thủ tục hàng không bị kéo dài hơn so với giấy tờ truyền thống.
Dùng VNeID thay căn cước công dân tại sân bay từ 1/6 như thế nào?Bộ GTVT chấp thuận đề xuất dùng tài khoản định danh mức 2 trên app VNeID để làm thủ tục hàng không. Các sân bay đang lên kế hoạch phục vụ hành khách theo tinh thần thí điểm.
Khách đi máy bay phải giãn cách tối thiểu 2m để "né" dịch Covid-19Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay.
Nữ hành khách Trung Quốc dọa có bom tại sân bay Cát BiTrong khi làm thủ tục hàng không, nữ hành khách F.C. mang quốc tịch Trung Quốc bất ngờ tuyên bố có bom tại cửa lên máy bay, sân bay Cát Bi - Hải Phòng. Nhà chức trách hàng không đã kiểm tra an ninh và xử phạt hành chính đối với hành khách này.
Sân bay Nội Bài quá tải dịp Tết, khuyến cáo hành khách đến sớm 3 tiếngKhuyến cáo này được Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội đưa ra để hành khách chủ động, không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến. Theo đó, hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không.
Chủ tịch ACV lý giải vì sao sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp “đội sổ”Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - cho biết: “Trong bối cảnh Tân Sơn Nhất quá tải nghiêm trọng thì phải dồn dịch, ưu tiên tất cả cho việc làm thủ tục hàng không, nên không thể chăm lo được hết các tiện ích khác tại Tân Sơn Nhất”.