Tai nạn giao thông đường sắt gây chết người tăng caoTai nạn giao thông đường sắt tăng cao về số người chết tăng cao do người dân đã vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, trong khi cơ quan chức năng chưa kịp thời kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn xử lý theo quy định.
Hà Nội thành lập Đội Cảnh sát giao thông Đường sắtNgày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đội Cảnh sát giao thông Đường sắt.
Thông đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Khánh HòaSáng 2/12, ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Khánh Hòa đã thông tuyến sau nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lũ, nước ngập.
Ám ảnh tai nạn giao thông đường sắtTrong khi tai nạn giao thông đường bộ (TNGT) đang giảm cả 3 tiêu chí thì TNGT đường sắt lại có xu hướng tăng lên. Người dân dọc tuyến đường sắt Bắc - Nam lâu nay quá quen thuộc với cảnh “chạy tàu” khi qua các điểm giao nhau giữa đường sắt với đường bộ, và nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra.
An toàn giao thông đường sắt… bị bỏ quênAn toàn giao thông đường sắt đang là vấn đề nhức nhối hiện nay vì tai họa luôn “rình rập”, thế nhưng vấn đề này xem ra chưa thực sự được quan tâm đúng mức.
Tai nạn giao thông đường sắt “tăng dần đều cả 3 tiêu chí”!Năm 2015, tai nạn giao thông đường sắt (TNGT) có diễn biến phức tạp và tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Theo như lời của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: “Trong khi TNGT nói chung giảm thì TNGT đường sắt tăng dần đều cả 3 tiêu chí”.
Nguy hiểm vi phạm an toàn giao thông đường sắtĐường sắt Bắc - Nam đoạn qua TP. Phủ Lý là đoạn đường sắt nhức nhối về an toàn giao thông với nhiều điểm đen về tai nạn và hàng trăm công trình dân sinh vi phạm… đó là nguyên nhân của hàng loạt vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian qua.
Bộ Chính trị kết luận về định hướng phát triển giao thông đường sắtĐến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; khởi công các đoạn ưu tiên trong giai đoạn 2026 - 2030 (Hà Nội - Vinh; TPHCM - Nha Trang).
Bộ trưởng Giao thông: “Đường sắt không thể cứ cọc cạch mãi!”“Chỉ 2-3 năm nữa có đường bộ cao tốc Bắc - Nam, hàng không phát triển hơn, vì vậy đường sắt không thể cứ cọc cạch mãi. Trong rất rất nhiều năm chỉ nghe nói đường sắt trì trệ, nhưng năm nay đã thấy khen” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay.
Chính thức thông đường sắt Bắc - Nam sau 1 ngày đêm tắc nghẽnSáng nay 12/3, thông tin từ Ga Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động trở lại bình thường sau 1 ngày đêm bị đình trệ.
Thông đường sắt Bắc - Nam sau gần 12 tiếng tai nạn tàu hỏa kinh hoàngSau gần 12 tiếng xảy ra tai nạn kinh hoàng giữa tàu hỏa và xe “hổ vồ” đoạn qua Thanh Hóa, lúc 13h45 chiều nay (24/5), tàu qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h, dự kiến trả tốc độ khu gian vào ngày 25/5.
Pháp: giao thông đường sắt, hàng không hỗn loạn vì đình công(Dân trí) – Sau khi các nhân viên kiểm soát không lưu đình công khiến hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ, hôm nay (13/6), đến lượt công nhân đường sắt đình công khiến hàng chục nghìn hành khách khắp nước Pháp khốn đốn.