Cuộc chiến giành "ngôi vương" của Tesla và ToyotaTham vọng xe thuần điện của Elon Musk bị thách thức bởi nỗ lực phát triển xe lai xăng - điện (hybrid) của Toyota. "Ông lớn" Tesla cũng không ngần ngại đổi lợi nhuận lấy doanh số trong cuộc chiến này.
Tesla sẽ bắt tay hợp tác với Toyota?Một tờ báo của Hàn Quốc cho biết Tesla và Toyota sẽ bắt tay hợp tác để phát triển một cơ sở gầm bệ SUV chạy điện cỡ nhỏ.
Chốt danh sách xe bán chạy nhất thế giới 2023: Ô tô của Tesla vượt ToyotaToyota có tới 5 sản phẩm lọt vào Top 10, nhưng để lỡ mất ngôi vương vào tay Tesla, đánh dấu việc lần đầu tiên ô tô điện trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Ford "vô địch" triệu hồi xe tại Mỹ, bằng nhiều hãng khác cộng lạiMới qua nửa năm 2024 nhưng Ford đã tiến hành 31 đợt triệu hồi, liên quan tới gần 3,4 triệu xe tại Mỹ, nhiều hơn GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.
Tesla mất ngôi vương trên thị trường xe điện châu Âu vào tay BMWỞ "sân nhà" châu Âu, thương hiệu BMW đã lần đầu tiên soán ngôi vương của Tesla trên thị trường xe điện.
Toyota vẫn đứng đầu thế giới nhưng 2 hãng xe Trung Quốc này rất "đáng gờm"Có một thay đổi lớn trong bảng xếp hạng thế giới về lượng ô tô bán ra trong quý III năm nay, khi Trung Quốc đóng góp 2 cái tên vào Top 10.
Toyota Corolla hay Tesla Model Y mới là xe bán chạy nhất thế giới 2023?Việc trả lời câu hỏi này khá phức tạp, phụ thuộc vào cách sử dụng dữ liệu.
94% ô tô bán ra ở thị trường này là xe điện, năm sau có thể đạt 100%Đây là kỷ lục thế giới mới, và mục tiêu của quốc gia này là đạt tỷ lệ 100% ô tô mới bán ra là xe điện vào năm 2025.
Lần đầu tiên ô tô điện trở thành xe bán chạy nhất thế giớiCó thể nói đây là một kết quả gây chấn động ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, dù mới chỉ dựa trên số liệu thống kê sơ bộ.
Ô tô điện chiếm chưa đến 1% trong doanh số cao kỷ lục của ToyotaTrong năm 2023, doanh số toàn cầu của Tập đoàn Toyota đạt mức kỷ lục hơn 11,2 triệu xe, cao hơn đỉnh 10,7 triệu xe vào năm 2019.
Tesla làm ô tô điện lãi gấp 8 lần Toyota làm xe động cơ đốt trongNhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ có tỷ suất lợi nhuận trên mỗi đầu xe cao gấp 8 lần so với Toyota, theo Nikkei Asia.
Lãnh đạo Hyundai và Toyota hẹn gặp mặt: Sẽ có cú "bắt tay" lịch sử?Đây là hai "đế chế" của ngành công nghiệp ô tô châu Á, đang có nhiều điểm chung về định hướng phát triển trong tương lai.