Tỷ phú Elon Musk cảnh báo kịch bản Mỹ vỡ nợNợ quốc gia của Mỹ lần đầu tiên vượt 36 nghìn tỷ USD vào ngày 15/11. Việc trả lãi khoản nợ khổng lồ này đã là một gánh nặng.
Liên minh châu Âu giảm thuế cho nhiều mẫu xe điện sản xuất tại Trung QuốcSau khi xem xét lại, EU đã quyết định giảm thuế khá nhiều đối với xe điện của các thương hiệu phương Tây sản xuất tại Trung Quốc, trong khi xe của các thương hiệu Trung Quốc không được giảm nhiều.
Hãng ô tô Trung Quốc bán xe ở EU lãi gấp 10 lần so với bán trong nướcLợi nhuận của BYD ở Liên minh châu Âu (EU) hiện cao gấp 10 lần ở Trung Quốc. Ngay cả khi bị áp mức thuế mới lên tới gần 30%, hãng vẫn lãi 5.000 USD mỗi xe.
Chính ô tô điện khiến các hãng buộc phải duy trì sản xuất xe xăngNghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế là để có tiền đầu tư làm ô tô điện, các hãng xe truyền thống phải dựa vào ô tô động cơ đốt trong để có nguồn thu.
Vì sao Tesla giải tán bộ phận phụ trách trạm sạc nhanh Supercharger?Việc ông Elon Musk quyết định giải tán bộ phận phụ trách trạm sạc nhanh Supercharger của Tesla vào tuần trước thực sự gây sốc.
Hãng xe Trung Quốc chỉ lãi khoảng 30 triệu đồng trên mỗi chiếc ô tô bán raLợi nhuận trung bình trên mỗi đầu xe bán ra của BYD chưa bằng 1/6 so với Tesla.
Chỉ làm ô tô điện, Tesla lãi gấp 5 lần Toyota, gấp đôi GM và Ford cộng lạiCách đây 10 năm, Tesla chỉ như một chú lùn trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng những tham vọng tưởng chừng điên rồ của họ đã có sức xoay chuyển cả ngành ô tô.
Danh nổi như cồn, vào S&P 500, nhưng Tesla bây giờ mới có lãiTesla vẫn được xem như một hiện tượng lạ của ngành xe hơi, khi mà giá cổ phiếu tăng cả chục lần chỉ trong 5 năm, nhưng thực tế là công ty chưa bao giờ làm ăn có lãi, mãi cho tới năm 2020 vừa qua.
Ế ẩm vì dịch Covid-19, Tesla giảm giá toàn bộ xeTrong đợt giảm giá trước, Tesla chừa lại model Y, vì mẫu xe này vừa mới có mặt trên thị trường được vài tháng, nhưng có vẻ như dịch Covid-19 đã xuyên thủng ngưỡng chịu đựng cuối cùng...
Elon Musk lý giải vì sao cổ phiếu Tesla lao dốcKhi giá cổ phiếu Tesla tiếp tục lao dốc, CEO Elon Musk đã đổ lỗi cho điều đó là do ảnh hưởng từ các yếu tố kinh tế vĩ mô.
Bán xe chạy điện mãi không có lãi, Tesla kiếm tiền từ đâu?Tesla có những tính toán cá nhân đằng sau việc thúc giục tăng mức phạt đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống tại Mỹ.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: "Tôi không lo lắng về doanh số bán xe điện"Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sự phát triển của xe điện là tất yếu. Ông nêu không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại và chia sẻ về kế hoạch mở rộng tại châu Á, Bloomberg dẫn lời.