Cần khoảng 30.000 tỷ đồng để kéo dài metro từ Suối Tiên về Đồng NaiDự án đường sắt đô thị kéo dài tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ ga Suối Tiên (TPHCM) về huyện Trảng Bom, Đồng Nai, dài hơn 20km với tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.
Đề xuất xây cầu cạn hơn 5.700 tỷ đồng nhằm giảm kẹt xe trên quốc lộ 51TEDI đề xuất xây cầu cạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 (TP Biên Hòa) có 4 làn xe cơ giới, chiều rộng 17,5m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.700 tỷ đồng.
Ông Trần Quang Lâm làm Giám đốc Sở Xây dựng TPHCMQuá trình công tác của tân Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Quang Lâm gắn liền với ngành giao thông vận tải, có thời gian dài làm việc tại TPHCM, từng làm Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.
Ngắm cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng 9.000 tỷ đồng Hà Nội đang nghiên cứuHà Nội đang chuẩn bị phương án đầu tư xây dựng dự án cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên.
Hai nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc TPHCM - Mộc BàiTrong số 3 nhà đầu tư nộp hồ sơ quan tâm đến dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài (thành phần 1), có 2 nhà đầu tư đến từ nước ngoài.
Hà Nội lấy ý kiến việc tặng huân chương lao động cho Công ty Thoát nướcHà Nội đang lấy ý kiến nhân dân về đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước cho 3 tập thể, trong đó có Công ty TNHH MTV Thoát nước.
Hà Nội: Đường vượt Ngã Tư Vọng cao tương đương nhà 7 tầngTổng Giám đốc Công ty TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, 3 giải pháp xây dựng đường đi qua nút giao Ngã Tư Vọng là xây chui xuống đất, làm tầng hai hoặc tầng ba cao 32,8m (tương đương tòa nhà 7 tầng). Còn nút Ngã Tư Sở sẽ làm cầu vượt.
TPHCM phê duyệt cao tốc BOT 10.000 tỷ đồng kết nối Tây NinhCao tốc TPHCM - Mộc Bài có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, dự kiến được nhà đầu tư BOT khởi công vào tháng 3/2026.
Vì sao đầu tư đường sắt tốc độ cao giữa hai Bộ “vênh” 32 tỷ USD?Bộ GTVT tính toán đầu tư dự án đường sắt có vận tốc 350km/h, ứng với 58,7 tỷ USD, trong khi đó Bộ KH-ĐT nghiên cứu tàu chạy 200km/h và mức đầu tư 26 tỷ USD. Đại diện Tư vấn thiết kế cho rằng, dù thế nào cũng không thể có đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư rẻ hơn tới 32 tỷ USD…
Tư vấn dự án Cát Linh - Hà Đông chưa từng làm đường sắt đô thịNguyên nhân chính dẫn đến việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội giá 339 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng) đang được cho là do dự toán ban đầu thấp.
Thiết kế cầu Thượng Cát nghi "đạo" cầu Thạch Hãn: Hà Nội nói gì?Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội khẳng định phương án đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế cầu Thượng Cát có những điểm khác so với cầu Thạch Hãn 1 ở Quảng Trị.
Được đề nghị khen thưởng huân chương, Công ty Thoát nước Hà Nội nói gì?Đại diện Công ty MTV Thoát nước Hà Nội cho rằng, việc thành phố lấy ý kiến đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhằm tôn vinh đóng góp của hàng nhìn người lao động cũng như tập thể công ty.