Quy định về kích thước "con cá hiếm" khiến nhiều tàu nằm bờĐang vào vụ chính khai thác cá ngừ vằn, nhưng hàng chục tàu cá hành nghề lưới vây của ngư dân Bình Định lại nằm bờ, vì quy định chỉ khai thác cá có chiều dài trên 50cm, khiến ngư dân gặp khó.
Ra khơi là lỗ, ngư dân nghề lưới chuồn cho tàu nằm bờKhông chỉ sản lượng mà giá cá chuồn cũng sụt giảm mạnh khiến ngư dân hành nghề lưới chuồn ở Quảng Ngãi thua lỗ nặng.
25 tỷ đồng khơi thông cửa biển, “giải cứu” tàu nằm bờTừ đầu Tết Nguyên đán 2016 đến nay, cửa biển Đà Diễn (TP Tuy Hòa, Phú Yên) bị cát bồi lấp nghiêm trọng, hàng trăm tàu thuyền không thể ra vào cửa biển, ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt thủy sản của ngư dân địa phương.
Ngư dân khốn đốn vì nghề câu cá ngừ đại dương Trường Sa mất mùaThời gian gần đây, nhiều ngư dân ở Khánh Hòa cho biết nghề câu cá ngừ đại dương Trường Sa đang mất mùa, mất giá do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến nhiều tàu nằm bờ.
Sửa đổi Nghị định 67: Đóng tàu vỏ gỗ thay tàu vỏ sắt?Trên cả nước có 40 tàu cá vỏ thép đóng mới theo nghị định 67 bị hư hỏng. Cá tàu nằm bờ ảnh hưởng đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đời sống của ngư dân.
Quảng Ngãi: Không lương trông coi gia tài tiền tỷ bị... bỏ quênNhững con tàu tiền tỷ từng dọc ngang khắp các vùng biển nay bị bỏ quên tại cảng. Tàu nằm bờ, chủ tàu "một đi không trở lại" khiến những người làm nghề trông coi tàu thuyền lâm vào tình cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội".
Mở lại du lịch nội tỉnh, điểm đến Cát Bà liệu có thoát cảnh đìu hiu?Bão Covid-19 quét qua khiến Cát Bà, TP Hải Phòng, rơi vào tình trạng ảm đạm, tàu nằm bờ, khách sạn đắp chiếu… Việc mở lại du lịch nội tỉnh liệu có giúp ngành du lịch nơi đây sớm vượt qua cơn bão này?
Sửa chữa tàu vỏ thép tiếp tục trễ, ngư dân yêu cầu doanh nghiệp bồi thườngNgày 30/10 là hạn cuối để 2 công ty khắc phục xong sự cố tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 hư hỏng tại Bình Định. Nhưng đến nay, nhiều tàu vẫn chưa được sửa chữa xong khiến ngư dân khốn đốn vì tàu nằm bờ quá lâu.
Bình Định: 19 chủ tàu vỏ thép hư hỏng yêu cầu đền bù gần 37 tỷ đồngNgày 30/11, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cùng các đơn vị liên quan họp các chủ tàu và đại diện 2 cơ sở đóng tàu: Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương để bàn phương án đền bù, hỗ trợ chi phí trong thời gian tàu nằm bờ sửa chữa.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Ngư dân nuốt đắng nhận tiền hỗ trợ “bèo” của nhà máy5 “bạn hàng” của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại số tiền 5,3 tỷ đồng cho các khoản thiệt hại do tàu nằm bờ thời gian dài. Thế nhưng, công ty này chỉ thống nhất hỗ trợ tổng số tiền 881 triệu đồng cho cả 5 chủ tàu.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Ngư dân “xuống nước” công ty vẫn nhùng nhằngMặc dù lỗi máy tàu hư hỏng có lỗi của ngư dân lẫn cơ sở đóng tàu. Song Công ty TNHH MTV Nam Triệu chỉ chấp nhận thay phụ tùng. Dù không hài lòng nhưng lo lắng tàu nằm bờ lâu, ngư dân Trần Đình Sơn đành chấp nhận nhưng kèm theo điều khoản.
01:41Bình Định: 19 chủ tàu vỏ thép hư hỏng yêu cầu đền bù gần 37 tỷ đồngNgày 30/11, Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cùng các đơn vị liên quan họp các chủ tàu và đại diện 2 cơ sở đóng tàu: Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương để bàn phương án đền bù, hỗ trợ chi phí trong thời gian tàu nằm bờ sửa chữa.