Hàng chục tàu vỏ thép tiếp tục nằm bờ vì không mua được bảo hiểmNhiều tàu vỏ thép của ngư dân tỉnh Bình Định đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ tiếp tục nằm bờ vì các doanh nghiệp bảo hiểm tạm dừng bán bảo hiểm tàu cá cho chủ tàu.
Chủ tàu 67 “cầu cứu” vì công ty bảo hiểm ngừng bán bảo hiểm tàu cáHết ngân hàng từ chối cho vay vốn vì nợ chồng chất, giờ lại đến công ty bảo hiểm “quay lưng” không bán bảo hiểm tàu cá, nhiều chủ tàu 67 lâm vào cảnh có tàu nhưng không dám ra khơi.
Tàu vỏ thép tiền tỷ hư hỏng: Kiểm tra các cơ sở đóng tàuLiên quan đến những con tàu vỏ thép tại Thanh Hóa được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ bị hư hỏng, địa phương này đã yêu cầu kiểm tra chất lượng tàu và các cơ sở đóng mới, nâng cấp tàu cá.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này.
Bình Định “cầu cứu” Thủ tướng vụ tàu 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểmĐang vụ đánh bắt cuối năm, nhưng hàng chục tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 (NĐ 67) không mua được bảo hiểm buộc phải nằm bờ nhiều tháng qua khiến ngư dân điêu đứng.
Phú Yên: Ngư dân thu tiền tỷ mỗi chuyến vươn khơiNhờ NĐ 67/2014/NĐ-CP về chính sách phát triển thủy sản mà ngư dân Huỳnh Tấn Anh, 42 tuổi, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã sở hữu con tàu đóng bằng vật liệu composite với trị giá hơn 17 tỷ đồng. Với con tàu hiện đại, ngư dân này đã thu về 4 tỷ đồng sau 3 chuyến biển.
Quảng Trị: Phát sinh nợ vay quá hạn với các “tàu 67”Nhiều chủ tàu vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại Quảng Trị đang phát sinh nợ vay quá hạn tại ngân hàng, do việc khai thác hải sản thời gian này thu được sản lượng thấp, khiến ngư dân khó trả nợ; một số tàu chuyển sang nợ nhóm 3 (nợ xấu) với dư nợ 37,1 tỉ đồng.
Quảng Bình: Ngư dân dư nợ gần 900 tỷ đồng sau khi vay tiền đóng tàu vỏ thépĐể đóng tàu xa bờ theo nghị định 67, ngư dân Quảng Bình đã vay các ngân hàng gần 1.000 tỷ đồng, đến nay số tiền dư nợ tại các ngân hàng vẫn lên đến gần 900 tỷ, trong đó nợ xấu chiếm đến 42,47%.
Tổng cục Thủy sản nói gì về 55 tàu đóng theo Nghị định 67 không hoạt động?Ông Trần Đình Luân - Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, 55/1.030 tàu, tức 5,2% số tàu đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ không hoạt động, chủ yếu là tàu vỏ thép làm dịch vụ hậu cần, tàu lưới rê, tàu câu.
Nghệ An: Nợ xấu từ vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 lên tới 156 tỉ đồngTheo thống kê, Nghệ An có 104 tàu được các ngân hàng tài trợ cho vay 774 tỉ đồng để đóng mới theo Nghị định 67. Tính đến thời điểm này có 81 tàu đến hạn trả nợ nhưng có 37 chủ tàu không trả được nợ, nợ xấu lên tới 156 tỉ đồng.
Ngư dân "chê" vốn Nghị định 67 vì khó tiếp cậnDù rất “khát” vốn vay đóng tàu lớn vươn khơi nhưng vì nhiều vướng mắc trong tiếp cận nguồn vốn nên nhiều ngư dân dù được tỉnh Bình Định phê duyệt trong danh sách đủ điều kiện vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 vẫn xin... rút lui.
Tạo điều kiện giúp chủ tàu sớm tiếp cận nguồn vốn vayNgày 26/11, tỉnh Quảng Trị đã họp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách ưu tiên phát triển thủy sản trên địa bàn.