Nga bị tố sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hảiBộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển cáo buộc Nga sử dụng các tàu cũ và không có bảo hiểm để vận chuyển dầu. Ông cũng cảnh báo nguy cơ rò rỉ dầu ở biển Baltic do đội tàu chở dầu vi phạm quy tắc hàng hải.
Nhập 37 toa tàu cũ: Hiện đại hóa ngành đường sắt bằng... hàng loại?Việc sử dụng các toa tàu cũ của nước khác để mong vực dậy sự trì trệ và thua lỗ dường như là một kỳ vọng có phần mạo hiểm của ngành đường sắt.
Mua tàu cũ Trung Quốc: Chẳng khác nào vụ ụ nổi M83 !?Nhiều bạn đọc báo Dân trí cho rằng, vụ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chấp thuận mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc nghiêm trọng không khác gì vụ mua ụ nổi. Vì vậy, bạn đọc rất ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, nhưng còn băn khoăn liệu có chặn được việc đưa tàu cũ về Việt Nam.
Vận tải biển lên cơn "sốt", công ty Trung Quốc đổ xô mua tàu cũ cho thuêMột số công ty Trung Quốc đã thu mua các tàu cũ để tận dụng lợi thế giá thuê tăng cao trong bối cảnh thị trường thuê tàu quá nóng.
Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Thích mua là mua, thích dừng là dừng?Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã được Tổng Công ty Đường sắt chỉ đạo xúc tiến, tuy nhiên khi sự việc bị phanh phui, chỉ người thực hiện “nhiệm vụ” bị cách chức… Và khi lô tàu cũ chưa thể trao tay, liệu “đối tác” có dễ dàng cho dừng dự án?
Tình tiết “động trời” trong vụ mua tàu cũ của Trung QuốcKhông phải năm 2015 kế hoạch mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mới được xúc tiến, mà chủ trương này đã được triển khai từ năm 2014 với bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam “nhất trí thực hiện nhanh... đề nghị tổ chức triển khai”.
Nguy cơ cảng biển thành công trường “xẻ thịt” tàu cũTrên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh, hàng chục con tàu cũ nát có nguy cơ bị “xẻ thịt” bất cứ lúc nào. Số lượng này ở các vùng biển VN lên tới hàng trăm tàu.
Tiết lộ đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung QuốcKhông chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Ký túc xá "xây" từ đoàn tàu cũNhững toa tàu xanh cũ kỹ tưởng như chỉ còn ở trong ký ức và các bãi rác đã khiến cư dân mạng phải chú ý khi trở thành ký túc xá tại một trường nghệ thuật ở Trịnh Châu, Trung Quốc.
Quản chặt sẽ không có tàu cũ, bê tông cốt… tre“Chỉ cần thực hiện trách nhiệm quản lý một cách nghiêm túc, sẽ không có hàng chục con tàu cũ được mua về, không có bê tông cốt… tre, không có những con đường vừa làm xong đã hỏng…” – đại biểu Nguyễn Văn Hiến đặt vấn đề.
Phúc thẩm vụ “hô biến” con tàu cũ từ 100 triệu thành 130 tỷ đồngĐể trục lợi tiền của Nhà nước, Hảo cùng đồng bọn đã mua một con tàu cũ với giá 100 triệu đồng rồi hợp thức hóa giấy tờ, “nâng cấp” thành con tàu có giá trị 130 tỷ đồng.
Hành trình dạm mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc và cú "phanh" gấpSau khoảng một năm đàm phán, Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội tiến gần đến việc mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc đã qua sử dụng 20 năm với sự chấp thuận của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Ngay sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có một "cú phanh" quyết liệt, hợp lòng dân…