Hải Phòng lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng PCITP Hải Phòng lần đầu tiên vươn lên vị trí số một trong bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, theo công bố sáng 6/5 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Người dân tiếp cận thông tin chính sách nhiều nhất qua báo, đài, tivi"Kênh thông tin mà người dân sử dụng nhiều nhất để tiếp cận thông tin chính sách là qua đài, tivi, báo chí" - Bộ Nội vụ nêu.
Hải Phòng dẫn đầu về cải cách hành chính năm 2024Hải Phòng đứng đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính và hài lòng của người dân về sự phục vụ tại các cơ quan nhà nước năm 2024.
Chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan hành chínhTheo thời gian, việc công bố các chỉ số về hoạt động của chính quyền như SIPAS có thể góp phần thay đổi nhận thức của đội ngũ công chức.
Lạng Sơn tăng 13 bậc chỉ số cải cách hành chínhNăm 2021, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của tỉnh Lạng Sơn được cải thiện đáng kế.
Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ Giao thông đứng chót bảng xếp hạng cải cáchKết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đứng đầu 17 Bộ, ngành; tỉnh Quảng Ninh đứng đầu 63 tỉnh thành. 2 vị trí “chót bảng” thuộc về Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Bến Tre.
Đồng Nai cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ"Công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nai chưa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ", Thanh tra Chính phủ kết luận.
Bộ ngành, địa phương nào "đuối" nhất bảng xếp hạng cải cách hành chính?Trong khi Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính thì Bộ GD-ĐT, tỉnh Quảng Ngãi đứng cuối bảng, đều bị giảm điểm trong năm 2020.
“Đo sự hài lòng của dân để thay đổi tư duy của chính quyền”Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015 cho thấy, các chỉ số đánh giá chất lượng giải quyết công việc của các cơ quan phần lớn nằm trong khoảng 40-70%, chỉ số hài lòng nằm trong khoảng 70-90%...
Xử nghiêm công chức nhũng nhiễu, tiêu cực khi cấp sổ đỏ cho dânSau khi Bộ Nội vụ công bố thông tin dịch vụ cấp sổ đỏ được người dân, tổ chức ở 10 địa phương đánh giá thấp nhất trong 6 dịch vụ hành chính công, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ cấp sổ đỏ cho người dân.
Xây dựng Hải Phòng hiện đại, sánh vai với các đô thị tiêu biểu của châu ÁChủ tịch nước đề nghị Hải Phòng tận dụng lợi thế đã đạt được để bứt phá trong giai đoạn mới, phấn đấu xây dựng thành phố cảng biển quốc tế hiện đại, sánh vai với các đô thị tiêu biểu của châu Á.
Thêm những "kênh" đánh giá cán bộQuá trình công tác ở địa phương gắn với chất lượng điều hành kinh tế cũng như cải cách hành chính cũng chính là quá trình cán bộ bộc lộ năng lực của mình.