KOL sẽ phải xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thậtLuật Quảng cáo mới hiệu lực từ 1/1/2026 sẽ buộc các KOL xác minh thông tin, bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật
Các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội lớn sẽ phải ký cam kết về hàng giảTheo Nghị quyết 397, Chính phủ đặt mục tiêu toàn bộ sàn thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội lớn sẽ phải ký cam kết không kinh doanh, quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng.
Chống hàng giả trên môi trường mạng: Cần giải pháp mạnh và đồng bộMặc dù các cơ quan chức năng đã siết chặt kiểm soát, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử vẫn diễn biến phức tạp. Thực tế đó đòi hỏi những giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn bao giờ hết.
Kiến nghị "vá kẽ hở" pháp lý sau vụ Hoa hậu Thùy Tiên bán kẹo KeraTừ vụ án kẹo Kera, TAND TPHCM kiến nghị rà soát hệ thống pháp luật và siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, quảng bá và kinh doanh online để ngăn ngừa hành vi gian dối tương tự.
Từ vụ Ngân 98: Khi “thần dược” là trò lừaTôi nghĩ đã đến lúc phải siết lại toàn bộ chuỗi kiểm soát từ khâu cấp phép, quảng cáo đến phân phối.
Quảng Ninh siết trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống tham nhũngQuảng Ninh yêu cầu tăng kỷ luật công vụ, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và siết kiểm tra, giám sát nhằm tăng hiệu quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong mô hình chính quyền 2 cấp.
Nhiều người gặp khó khi chia sẻ gói YouTube Premium tại Việt NamThời gian gần đây, Google liên tục thắt chặt chính sách chia sẻ với gói dịch vụ YouTube Premium dành cho gia đình. Điều này đã gây ra không ít phản ứng trái chiều từ phía người dùng.
Đề xuất kiểm soát KOL, chặn seeding ảo khi livestream bán hàngĐại biểu Quốc hội đề nghị kiểm soát chặt hoạt động livestream bán hàng, đặc biệt với KOL và người nổi tiếng, chặn seeding ảo, cấm có thời hạn người vi phạm quảng cáo sai sự thật.
Quy định mới "siết" quảng cáo với người nổi tiếngLuật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo vừa được thông qua bổ sung các nghĩa vụ người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải thực hiện để quản lý chặt chẽ hơn.
Từ vụ kể lể chuyện tình của ViruSs, Bộ Văn hoá muốn chặn livestream độc hạiÔng Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết, khi ViruSs livestream kể chuyện tình cảm, ông đã gọi điện thoại yêu cầu ViruSs dừng ngay lập tức.
01:46Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết sau khi làm việc với Facebook, Facebook cam kết gỡ bỏ những quảng cáo vi phạmPGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã làm việc với Facebook nhằm siết chặt tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.
00:26Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm bức xúc với tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng thực phẩm chức năng trên Facebook.PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này đã làm việc với Facebook nhằm siết chặt tình trạng quảng cáo "nổ" công dụng sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng xã hội, lừa dối người tiêu dùng.