Đề xuất hàng loạt quy định mới để quản lý Uber, GrabĐể quản lý Uber, Grab với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất cho phép sử dụng hợp đồng điện tử và các đơn vị kinh doanh vận tải được thực hiện quản lý điều hành xe taxi thông qua phần mềm kết nối giữa trung tâm điều hành với lái xe và hành khách đi xe thay thế thông qua bộ đàm và trung tâm liên lạc.
Không nhất thiết phải quản lý Uber, Grab “chặt” như taxi truyền thống?GS.TS Từ Sỹ Sùa - Trường Đại học Giao thông vận tải (GTVT) - cho rằng: “Bất kỳ một dịch vụ mới nào cũng được sự quan tâm của công chúng. Cấm là không nên. Taxi truyền thống hiện đươc quản lý quá chặt, taxi công nghệ không nhất thiết phải chặt như vậy nhưng cần một giải pháp hài hoà nhất”.
Grab góp phần giải bài toán "thêm xanh" cho Ninh ThuậnThông qua tính năng "Đóng góp trung hòa carbon" trên ứng dụng Grab, người dùng có thể chung tay trồng thêm 171.010 cây xanh và gieo 150.000 bom hạt giống, góp phần giúp Ninh Thuận xanh hơn, ứng phó tốt hơn với các thách thức của biến đổi khí hậu.
Vì sao các nước xử phạt còn Việt Nam lại tuyên Grab “vô tội” trong vụ thâu tóm Uber?Cục quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã nhắm đến sai đối tượng khi thực hiện cuộc điều tra trong thương vụ Grab mua lại Uber...
Bộ trưởng Giao thông Vận tải: Phải “quản” Uber, Grab như taxi!“Bản chất của Uber, Grab là kinh doanh vận tải nên phải đưa ra các quy định, yêu cầu thực hiện đúng theo pháp luật của Việt Nam. Phải quản lý được Uber, Grab như một hãng taxi” - ông Nguyễn Văn Thể , Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhấn mạnh.
Bộ trưởng Giao thông: Uber, Grab giảm giá tối đa để “giết” taxi truyền thống?“Một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng, tại sao lỗ? Do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để “giết” các ông taxi truyền thống? Cạnh tranh thế có bình đẳng không?” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt câu hỏi.
Lái xe Uber, Grab không phải quyết toán thuế thu nhập cá nhânLái xe Uber, Grab là những người tham gia dịch vụ vận tải bằng chính phương tiện của mình, được tách rời khỏi tiền lương, tiền công và không cần phải quyết toán thuế...
Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu GrabTaxi báo cáo việc ‘thâu tóm’ hãng xe UberCục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người Tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi báo cáo việc hãng này mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Tài xế lo mất việc, vỡ nợ, bán xe khi Uber bị Grab “thâu tóm“Nhiều tài xế coi chạy Grab, Uber là nghề mưu sinh có nguy cơ lâm vào cảnh mất việc làm sau thương vụ Grab "thâu tóm" xong Uber.
Kết thúc thí điểm Grab, Uber: Hướng đi nào trong công tác quản lý taxi công nghệ?Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách như Grab, Uber sau 2 năm được thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã hết hiệu lực.
Kiến nghị xử lý hình sự nếu Uber, Grab trốn thuế“Mặc dù xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014, nhưng đến năm 2016 chúng ta mới bắt đầu thu được thuế của Uber. Cần có chế tài quản lý đặc biệt Uber , Grab trong việc thu thuế đối với loại hình này. Nếu cần thiết phải kiến nghị xử lý hình sự đối với hành vi trốn thuế” - ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết.
Nhiều bộ, ngành cùng hiến kế quản Uber, GrabThời gian vừa qua, tại Hà Nội và TPHCM đã bùng nổ dịch vụ vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ như Uber, Grab khiến nhiều hãng taxi truyền thống phản ứng dữ dội vì cho rằng dịch vụ này cạnh tranh không lành mạnh. Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị các Bộ, ngành cho ý kiến về việc này.