“Chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội”Chiều 4/1, tại Hội nghị tổng kết và triển khai công tác của Sở Quy hoạch kiến trúc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: “Chúng ta đang phải trả giá vì đã làm quy hoạch “băm nát” Hà Nội. Vừa qua, có những khu đất 5 - 7ha cũng băm ra cho 2 - 3 chủ đầu tư”.
Minh chứng cho "quy hoạch băm nát Hà Nội"Trong 12 quận nội thành của Hà Nội, diện tích đất mở rộng đường sá, xây thêm công trình công cộng cực kỳ khó khăn, thế nhưng, những năm gần đây, hàng trăm tòa nhà, với hàng nghìn căn hộ vẫn đua nhau mọc lên...
Quy hoạch “băm nát” Hà Nội: Những giá trị quý giá nhất đang bị đánh mấtĐề cập vấn đề quy hoạch Hà Nội, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Nguyễn Việt Huy cho rằng, cần có những nghiên cứu để bảo tồn phát huy những giá trị vốn có, đặc biệt là các khu ven đô. "Đáng lẽ, cần phải gìn giữ phát huy các giá trị truyền thống, thì hiện nay chúng ta lại đang bị mất đi những không gian đó...", Kiến trúc sư Nguyễn Việt Huy nói.
Chúng ta vẽ quy hoạch trong phòng lạnh, nhưng chúng ta là ai?Chúng ta đang phải trả giá vì đã quy hoạch băm nát Hà Nội.
Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Siêu dự án lấn biển và biệt thự “băm nát” Sơn Trà được xử lý như thế nào?Đà Nẵng đang xử lý vướng mắc tại 181ha dự án Đa Phước; điều chỉnh, hủy bỏ các quyết định phê duyệt, sử dụng đất đối với các dự án chưa được giao đất trên bán đảo Sơn Trà.
Những ai đã “băm nát” quy hoạchNhững dấu hiệu các nhóm lợi ích chi phối việc thay đổi quy hoạch khiến biến một số khu đô thị bị “dị dạng”. Vậy nhưng, chưa một ai “băm nát” quy hoạch bị kỷ luật.
Dòng tiền đầu tư chảy vào bất động sản phía NamNhu cầu đầu tư bất động sản đang dịch chuyển vào khu vực phía Nam với nguồn cung đa dạng, mức giá phù hợp hơn và hạ tầng đang tăng tốc triển khai, theo khảo sát của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS).
Cái giá của một Hà Nội nhồi nhét, băm nátMỗi mét dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí là hơn 3,1 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỉ/m) và gấp gần 3 lần đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (hơn 1,1 tỉ đồng/m).
Cần Thơ phân công nhiệm vụ Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch thành phốNgày 29/10, UBND TP Cần Thơ đã ban hành quyết định phân công nhiệm vụ của Chủ tịch và 5 Phó Chủ tịch UBND TP.
Hà Nội mở rộng đường huyết mạch lên 80m, xây thêm cầu vượtHà Nội sẽ mở rộng đường tránh thị xã Sơn Tây cũ lên 80m và xây thêm một cầu vượt trên tuyến.
PGĐ Sở Quy hoạch Hà Nội nói nhiều tuyến không có nhà cao tầng vẫn ùn tắcPhó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết tình trạng ùn tắc không chỉ riêng tuyến đường Lê Văn Lương mà ở hầu hết các tuyến đường trung tâm Thủ đô.