Tuyển sinh lớp 10 THPT: Đẩy mạnh phân luồng học sinhThời điểm này một số địa phương trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT để nhà trường và học sinh chủ động kế hoạch học và ôn tập sớm. Công tác phân luồng học sinh sau THCS cũng được chú trọng đẩy mạnh.
Phân luồng học sinh không nên máy móc(Dân trí)- Gần đây, việc một số trường phổ thông ở tỉnh Vĩnh Phúc "ngăn" không cho HS yếu kém nộp hồ sơ ĐKDT vào ĐH đã làm xôn xao dư luận. Trước vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng: “Việc phân luồng học sinh phổ thông không nên giới hạn máy móc…”.
Phân luồng học sinh sau THCS: Nhiều lúng túngThực tế cho thấy, không phải học sinh nào hoặc cha mẹ nào cũng hào hứng với việc cho con đi học nghề sau bậc THCS. Trong quan niệm của nhiều người, học xong lớp 9 còn quá nhỏ tuổi để vào đời, lập nghiệp…
FPT Polytechnic triển khai chuỗi hội thảo "Định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS"Ngày 21/03 vừa qua, Phổ thông Cao đẳng (PTCĐ) - FPT Polytechnic Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Định hướng phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào Cao đẳng".
Phân luồng học sinh THPT, nhiều em chọn vào trường nghềThời điểm sắp hết năm học 2022-2023 này, học sinh lớp 12 tại Đắk Nông đang cân nhắc chọn nghề, chọn ngành, định hướng cho tương lai của bản thân.
Tăng cường phân luồng học sinh và tuyển sinh vào học nghềLãnh đạo tỉnh Quảng Nam vừa có buổi làm việc với trường Cao đẳng Quảng Nam để nghe báo cáo tình hình hoạt động sau khi sáp nhập, kế hoạch đào tạo trong thời gian đến.
Công tác phân luồng học sinh gặp nhiều khó khănHầu như học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học lên THPT, sau đó thi vào ĐH, CĐ. Tỷ lệ học sinh sau THCS sang học các hệ nghề nghiệp còn rất thấp, chỉ khoảng 5 - 6%, còn rất xa so với chỉ tiêu 30% đã đặt ra.
Câu chuyện phân luồng học sinh trên thế giới và bài học cho Việt NamPhân luồng người học là chiến lược giáo dục và nguồn nhân lực quốc gia không chỉ của Việt Nam mà là chính sách của tất cả các quốc gia.
Phân luồng học sinh, triển khai mô hình vừa học văn hóa vừa học nghềNgành LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong giáo dục nghề nghiệp là phối hợp với Sở GD&ĐT tăng cường công tác phân luồng HS, triển khai hiệu quả mô hình vừa học văn hóa, vừa học nghề.
TPHCM gây ấn tượng về phân luồng học sinhTPHCM được TS. Hoàng Ngọc Vinh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp đánh giá là nơi làm rất tốt công tác phân luồng định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.
Bài toán hướng nghiệp trong phân luồng học sinh sau THCSTrước thực trạng khó khăn, bế tắc của công tác phân luồng hiện nay, cần có sự thay đổi nhận thức của xã hội, đổi mới công tác giáo dục và tư vấn hướng nghiệp trong trường THCS, đầu tư mở rộng quy mô các cơ sở dạy nghề ở những vùng khó khăn.
Phân luồng học sinh: Vai trò lớn trong chuyển đổi cơ cấu đào tạo nhân lực“Hai nguyên nhân chính ảnh hưởng tới công tác phân luồng là việc mở nhiều trường trung học phổ thông (THPT), các trường trung cấp chuyển thành cao đẳng và chỉ tuyển học sinh tốt nghiệp từ THPT đã khiến học sinh sau khi tốt nghiệp THCS ít có cơ hội đi học trung cấp…”.