TPHCM cần chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thịBí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thị. Đây là giải pháp gần như duy nhất để giải quyết vấn đề kẹt xe.
TPHCM bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong việc phát triển đường sắtNgoài việc bảo vệ người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Ban chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt TPHCM sẽ điều động, thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu.
Phát triển đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Không để lỡ cơ hội phát triểnTheo chuyên gia, để Việt Nam sớm có những công trình tầm vóc như đường sắt cao tốc Bắc - Nam, khi doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ năng lực đảm đương, điều quan trọng là cần xây dựng cơ chế đồng hành và giám sát hiệu quả.
"Không thể chậm trễ hơn trong phát triển đường sắt cao tốc"Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Nguyễn Mại cho rằng không thể chậm trễ hơn trong phát triển đường sắt cao tốc. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đầu tư này là đầu tư cho tương lai.
Đề nghị Trung Quốc hợp tác phát triển đường sắt đô thị ở Việt NamNhấn mạnh xây dựng và phát triển đường sắt là vấn đề cấp bách, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và thúc đẩy hợp tác với Việt Nam.
Thủ tướng: Ưu tiên phát triển đường sắt tốc độ cao TPHCM-Cần ThơTiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ, Thủ tướng cho biết trong lộ trình phát triển đường sắt tốc độ cao, tinh thần của Chính phủ là ưu tiên tuyến TPHCM-Cần Thơ và đã giao Bộ GTVT, các cơ quan tư vấn nghiên cứu nội dung này.
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diệnNgày 17/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ.
Triển vọng hợp tác phát triển đường sắt Việt Nam - Trung QuốcĐường sắt giữa 2 nước Việt - Trung đang đứng trước cơ hội phát triển, góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước.
Bộ trưởng Thăng: “Phát triển đường sắt cao tốc là cần thiết”“Phát triển đường sắt cao tốc là cần thiết. Tuy nhiên, ở Việt Nam làm vào lúc nào cần phải tính toán cụ thể. Trước mắt có thể làm đường sắt chạy từ 160 đến gần 200km/h, sau này nâng cấp dần lên”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
“Muốn phát triển đường sắt phải hiểu khách hàng là thượng đế”Tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam hứa từ đây ĐSVN sẽ cởi mở hơn để hiểu rõ mình còn thiếu, yếu cái gì. “Tất cả cho khách hàng và khách hàng cho tất cả. Chúng tôi nhận thức được rằng, muốn phát triển đường sắt phải luôn hiểu khách hàng là thượng đế”.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.